Hôm nay Trade gì: Thiết lập kỹ thuật ủng hộ Long GBP/JPY

Hôm nay Trade gì: Thiết lập kỹ thuật ủng hộ Long GBP/JPY

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:48 23/11/2020

Tuy còn nhiều rủi ro với vị thế thị trường nhưng phân tích kỹ thuật và tỷ lệ Risk/Reward đang ủng hộ một chiến lược Long GBP/JPY.

Việc các cuộc đàm phán đang bị hoãn lại khi thành viên trong đoàn đàm phán của EU dương tính với Covid-19 sẽ không ảnh hưởng quá nhiều bởi chúng ta đang tiến rất gần đến một thoả thuận. Mặc dù tâm lý tích cực đó phần lớn đã được phản ánh vào sức mạnh của đồng GBP, nhiều khả năng GBP vẫn còn dư địa mạnh lên khi thông tin về thỏa thuận UK-EU chính thức được công bố trong 1-2 tuần tới. Hơn nữa, các tin tức tích cực cuối tuần qua như việc Bộ trưởng Tài chính Anh, ông Rishi Sunak, mới đây đã thông báo về việc tăng chi tiêu cho các dịch vụ công trong tuần này; việc Anh có thể sẽ chấp thuận tiến hành tiêm chủng vắc-xin Covid-19 từ Pfizer trước Hoa Kỳ hay thỏa thuận thương mại của Anh và Canada cũng sẽ phần nào hỗ trợ triển vọng mạnh lên của đồng Bảng Anh.

Phân tích kỹ thuật:

Biểu độ GBP/JPY trên khung thời gian Daily
  • Sau khi bứt phá mạnh mẽ trong ngày 9/11, GBP/JPY đã điều chỉnh giảm và tích lũy trong biên độ 140.30 - 137.20.
  • Việc kiểm tra vùng hỗ trợ (trước ngày 9/11 là kháng cự) ở vùng 137.50 và bị từ chối trong tuần trước là tín hiệu cho thấy cặp này có thể sẽ đảo chiều và tìm về vùng đỉnh của biên độ tích lũy nói trên, hoặc xa hơn là nới rộng xu hướng tăng dài hạn.
  • RSI hiện ở mức 56 cũng cho thấy động lượng tăng của cặp tiền vẫn còn dư địa.

Chiến lược giao dịch:

  • Mặc dù vẫn còn rủi ro vị thế thị trường bị “triggered” nếu xuất hiện các thông tin Brexit bất lợi trong những ngày tới, nhưng tỷ lệ Risk/Reward cùng với thiết lập kỹ thuật đang ủng hộ cho một vị thế Long GBP/JPY trên khung Daily: Chờ mua ở 137.50/138.00, Stop loss ở 137.00 và Take profit ở xung quanh 140.00.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ