Hãy bình tĩnh, các nhà hoạch định chính sách sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

Hãy bình tĩnh, các nhà hoạch định chính sách sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:26 24/02/2021

Câu thần chú “Đừng chống lại Fed”, cũng như các ngân hàng trung ương khác, sẽ được kiểm tra trong hôm nay. Đà bán tháo ở châu Á được dẫn đầu bởi thị trường chứng khoán Hồng Kông có thể sẽ là một lời cảnh báo cho khẩu vị rủi ro ở thị trường châu Âu.

Sự phục hồi trên thị trường chứng khoán cuối phiên ngày hôm qua ở Mỹ do sự thuyết phục về chính sách nới lỏng của Powell có vẻ chỉ là giả, với hợp đồng tương lai Nasdaq đang ngập trong sắc đỏ. Tất nhiên, có một thứ gọi là “điều chỉnh lành mạnh”. Đà bán tháo mạnh sẽ giúp loại bỏ bớt vị thế thị trường, giảm nguy cơ lây lan sang các ngành liên quan đến đà phục hồi theo chu kỳ. Đừng mong đợi Powell sẽ bị bối rối. Rõ ràng có mối liên hệ giữa giá tài sản và chính sách. Nhưng nếu không có tiến bộ kinh tế đáng kể, thì các biện pháp kích thích sẽ vẫn cần thiết.

Ở Anh, không thể nói điều tương tự. Nơi mà trước đây các traders từng đặt cược vào lãi suất âm, giờ đây họ lại đang đặt cược BOE tăng lãi suất vào năm 2023. Đồng Bảng Anh vẫn tăng và các hợp đồng quyền chọn đã kích hoạt một nhịp tăng đột biến trong sáng nay, với các lệnh phong tỏa sắp được dỡ bỏ. Những người theo xu hướng thêm đang gia tăng vị thế Long vốn đã khiến thị trường nghiêng về quá mua, có thể sẽ khiến đồng Bảng Anh mạnh lên nữa, nhưng bất kỳ gợi ý “dovish” nào từ Bailey và các đồng nghiệp đều có thể làm “trật bánh” GBP/USD trước khi nó kiểm tra mức cao nhất vào tháng 1 năm 2018 ở khoảng 1.4245.

Một ngân hàng trung ương có lẽ đang tỏ ra vui mừng chính là SNB. Không phải lúc nào biểu đồ EUR/CHF cũng trông giống như biểu đồ Tesla hoặc Bitcoin ở hiện tại! Cặp tiền này tăng 1.5% trong tuần này và đồng Franc là đồng G10 yếu nhất so với đồng Dollar trong năm nay. Hãy xem liệu tính chất trú ẩn của nó có trở lại hay không? Nhịp điều chỉnh đó có thể sắp xảy ra rồi!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ