Hàng trăm ngân hàng ở Hoa Kỳ sẽ cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin thông qua các tài khoản ngân hàng hiện có!

Hàng trăm ngân hàng ở Hoa Kỳ sẽ cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin thông qua các tài khoản ngân hàng hiện có!

09:18 06/05/2021

Bitcoin đang tiến thêm một bước nữa đến mực tiêu trở thành một đồng tiền được sử dụng chính thống.

Hàng trăm ngân hàng ở Hoa Kỳ sẽ cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin thông qua các tài khoản ngân hàng hiện có!
Hàng trăm ngân hàng ở Hoa Kỳ sẽ cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin thông qua các tài khoản ngân hàng hiện có!

Lần đầu tiên, khách hàng của một số ngân hàng Hoa Kỳ sẽ sớm có thể mua, giữ và bán bitcoin thông qua tài khoản hiện có của họ, theo công ty lưu ký tiền điện tử NYDIG.

NYDIG - một công ty con của nhà quản lý tài sản Stone Ridge có trụ sở tại New York trị giá 10 tỷ USD, đã hợp tác với Fidelity National Information Services để cho phép các ngân hàng Hoa Kỳ cung cấp Bitcoin trong những tháng tới, theo hai công ty.

Theo Patrick Sells - người đứng đầu bộ phận giải pháp ngân hàng tại NYDIG, hàng trăm ngân hàng đã đăng ký tham gia chương trình. Trong khi công ty đang thảo luận với một số ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ, nhiều bên cho vay đã đồng ý tham gia bao gồm các tổ chức nhỏ hơn như Suncrest, một ngân hàng cộng đồng có trụ sở tại California với bảy chi nhánh.

Sells cho biết: “Những gì chúng tôi đang làm là giúp người Mỹ và các doanh nghiệp có thể mua bitcoin thông qua các ngân hàng hiện có một cách đơn giản. “Nếu trước đây, chúng ta chỉ có thể sử dụng ứng dụng di động của mình để thực hiện tất cả các công việc ngân hàng của mình, thì bây giờ, nó còn có thêm chức năng mua, bán và giữ bitcoin”.

Cho đến nay, những người chấp nhận Bitcoin đã giao dịch trên nền tảng Fintech mới như công ty môi giới giao dịch miễn phí Robinhood, gã khổng lồ thanh toán PayPal và Square hoặc các công ty tập trung vào tiền điện tử như Coinbase. Mặt khác, các ngân hàng đã không cho phép nhà giao dịch nhỏ lẻ "tiếp cận" đến tiền điện tử và chỉ gần đây mới công bố kế hoạch đồng ý cho khách hàng doanh nghiệm có thể giao dịch chúng. 

Tuy nhiên, các ngân hàng hiện đang thể hiện nhu cầu đối với Bitcoin do họ có thể thấy xu hướng các khách hàng của mình chuyển tiền đến Coinbase, Kraken và các sàn giao dịch tiền điện tử khác, theo Yan Zhao, chủ tịch NYDIG.

Bà Zhao cho biết: “Đây không chỉ là việc các ngân hàng quan tâm đến khách hàng của họ muốn Bitcoin mà họ cho rằng mình cần phải làm điều này nhờ các số liệu thống kê các khoản tiền gửi được chuyển đến Coinbase và Galaxies và Krakens của thế giới nói chung. 

Áp lực từ các ngân hàng khác

Theo Rob Lee, người đứng đầu bộ phận ngân hàng kỹ thuật số tại Fidelity National Information, khi hàng trăm ngân hàng nhỏ hơn đăng nhập, những gã khổng lồ như JPMorgan Chase và Bank of America có thể phải đối mặt với áp lực cung cấp tiền điện tử cho khách hàng ngân hàng nhỏ của họ.

Vào tháng 3, Morgan Stanley là ngân hàng đầu tiên cung cấp quỹ Bitcoin cho khách hàng của mình - theo CNBC đưa tin vào tháng trước. Goldman Sachs nhanh chóng theo và JPMorgan được cho là đang xem xét sản phẩm của chính mình kết hợp với NYDIG.

Nhưng trong những trường hợp đó, các ngân hàng đã cho phép cá nhân và văn phòng gia đình có giá trị ròng cực cao với hàng chục triệu USD giao dịch Bitcoin.

Zhao cho biết: “Hầu hết mọi người không thể đầu tư vào những thứ mà các nhà đầu tư tổ chức có thể đầu tư vào. “Với bitcoin có sẵn thông qua ngân hàng, bạn có thể đầu tư với chỉ 1 USD và bây giờ bạn có thể tiếp cận một tài sản hấp dẫn mà bất kỳ ai cũng có thể sở hữu với bất kỳ số tiền nào. Chúng tôi nghĩ rằng điều này có tác động vô cùng lớn đến việc nâng cao vị thế kinh tế."

Trong khi Fidelity National Information - nhà cung cấp cho các ngân hàng với gần 300 triệu tài khoản séc, sẽ xử lý liên kết với bên cho vay trong khi NYDIG sẽ đảm nhận việc lưu ký bitcoin và thực hiện giao dịch. Việc tiết lộ sẽ làm rõ rằng chính NYDIG chứ không phải ngân hàng xử lý Bitcoin và tiền điện tử sẽ không được FDIC bảo hiểm, theo Zhao.

Fidelity National Information, có trụ sở tại Jacksonville, Florida, đã hỗ trợ hoạt động cho các ngân hàng, cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ như chatbots hoặc Apple Pay. Nó cũng là một công ty "nặng ký" trong ngành thanh toán. Vào hai năm trước, nó đã mua bộ vi xử lý Worldpay với giá 35 tỷ USD trong thương vụ mua lại lớn nhất cho đến nay của ngành.

Theo Sells - các ngân hàng sẽ xác định mức phí cho các giao dịch bitcoin và sẽ giữ lại phần lớn phí đó. Sau khi tung ra sản phẩm bitcoin đầu tiên, NYDIG có kế hoạch về các dịch vụ khác, bao gồm phần thẻ ghi nợ (debit card) được thanh toán bằng bitcoin và một loại tài khoản ngân hàng mới được FDIC bảo hiểm, nhưng trả lãi suất bằng bitcoin.

Sẽ có nhiều người sẽ sở hữu bitcoin hơn nếu họ có thể tiếp cận đến đồng tiền mã hoá này thông qua các ngân hàng hiện có của họ, theo một cuộc khảo sát do NYDIG ủy quyền. Điều đó cho phép họ có một cái nhìn tập trung về tài sản tài chính của mình và tránh viêc phải đăng ký với một tổ chức khác hay cấp tiền vào tài khoản bằng một giao dịch chuyển tiền thường mất từ ​​ba đến năm ngày làm việc.

CNBC

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ