Gold Spot Daily Chart: Đang trong giai đoạn tích luỹ!

Gold Spot Daily Chart: Đang trong giai đoạn tích luỹ!

19:21 30/04/2020

Vàng vẫn dao động trong Pitchfork tăng, tuy nhiên hiện tại đang tích luỹ trong tam giác chờ hướng đi tiếp theo!

Sau khi xác định được 3 điểm Pivot, Median Line và Pitchfork đã được thiết lập, và cạnh trên của Pitchfork đang trùng khớp với đường trendline khi bạn nối đỉnh với đỉnh, do đó tôi đánh giá Pitchfork này có ý nghĩa cao. Kháng cự 1746 ngày 20/4 đã thể hiện điều này, cũng đang là đỉnh trong hơn 7 năm qua. 

Trong giai đoạn 3 tuần hiện nay, giá vàng đang chuyển đang xu hướng tích luỹ trong tam giác trên đồ thị ngày, và hiện đã đi được hơn một nửa cạnh tam giác. Theo nguyên lý tích luỹ "Triangle" thì giá breakout ở 2/3-3/4 độ dài cạnh tam giác sẽ là lý tưởng.

Tuần này có lẽ là một tuần đầy do dự của giá vàng, bất chấp các số liệu kinh tế quan trọng vừa công bố, hay báo cáo doanh thu của các công ty tại Mỹ, và bao gồm quyết định lãi suất của FED và ECB. Trong 2 phiên gần nhất, vàng đã test vùng giá dưới 1700 khá nhiều lần và đều bật lên khá nhanh. 

Vàng đang phản ứng khá lưỡng lự với "tâm lý rủi ro" (Risk sentiment) của thị trường chứng khoán, tôi có cảm giác trong các yếu tố dẫn dắt vàng hiện tại thì đồng USD đang là đối trọng rõ nhất.

Quan sát đồ thị Dollar Index (DXY) thì chúng ta có thể cảm nhận được tính biến động đối nghịch với vàng kể từ tháng Ba trở lại đây. DXY đang gần với support của trendline tăng, và chúng ta nên quan sát việc DXY phản ứng với trendline này để đánh giá cho hướng đi của Gold đang tích luỹ trong tam giác. 

DXY Daily Chart

Gold đang gần với cạnh trên tam giác hơn, tuy nhiên thời gian lý tưởng để break sẽ là tuần sau. Kháng cự cần chú ý là 1738, còn mốc hỗ trợ phía dưới hiện tại nằm ở vùng 1692 và 1680. 

Với dạng tam giác tiếp diễn thì chúng ta cũng nên chú ý các chỉ báo động lượng. RSI của vàng hiện đang đi ngang ở vùng 60, trong khi Stochastics (5,3,3) đã giao cắt từ vùng quá mua xuống 5 phiên trước trùng thời điểm giá giảm từ 1738 xuống. MACD đang Positive và hội tụ với biến động hiện tại của giá, chưa có nhiều tín hiệu rõ ràng tiếp theo cho chúng ta.

Do đó sẽ không có nhiều điều để khẳng định trước khi giá vàng break tam giác này. Cá nhân tôi thì vẫn giữ quan điểm tích cực với vàng trong năm 2020 như trong bài phân tích gần nhất. Tuy nhiên đánh giá trong vài phiên tới là giá tiếp tục tích luỹ, và bạn có thể chờ tam giác bị phá vỡ để hành động. 

 

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ