Giá Dầu có thể giảm trong tuần này nhưng câu chuyện phục hồi vẫn sẽ tiếp diễn

Giá Dầu có thể giảm trong tuần này nhưng câu chuyện phục hồi vẫn sẽ tiếp diễn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:50 15/07/2020

Nhịp điều chỉnh gần đây của giá Dầu không phải là một tín hiệu đảo chiều dài hạn.

Giá dầu Brent đã giảm ~1% trong tuần này vì lo ngại OPEC + sẽ giảm quy mô chương trình cắt giảm sản lượng, trong khi sự bùng phát của các ca nhiễm COVID-19 mới có nguy cơ tàn phá đà phục hồi của nhu cầu sử dụng dầu. Tuy nhiên, giá vẫn giữ ở mức gần $42/thùng. Ngay cả khi liên minh OPEC+ khôi phục sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày vào tháng tới như dự kiến ban đầu, đó là một rủi ro mà thị trường đã lường trước được.

“Backwardation” là một cấu trúc thị trường cho thấy nguồn cung đang bị siết chặt, và nó sẽ còn thể hiện rõ ràng hơn trong quý này với các hợp đồng tương lai giá dầu Brent, Citigroup ước tính. Một số nhà phân tích nói rằng thị trường dầu đã đi vào vùng thâm hụt trong tháng trước. Lường dầu thô được giữ trên tàu chở dầu có vẻ còn khá lớn nhưng đã bắt đầu giảm sau khi đạt đỉnh vào tháng 6, cho thấy nguồn dự trữ dầu đang được mang ra sử dụng.

Nhu cầu có thể bị áp lực giảm từ một số trở lại đối với việc mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là ở Mỹ. Nhưng cho đến nay chỉ có một vài lệnh phong tỏa ở một số vùng, chứ không nghiêm trọng như đợt phong tỏa ban đầu diễn ra trên toàn thế giới. Và sự phục hồi của Trung Quốc đang tăng tốc với GDP quý 2 chuyển thành tăng trưởng, điều này sẽ củng cố sự phục hồi của dầu. Lượng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc cũng đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng 6.

Và thêm vào đó là số lượng giàn khoan hoạt động ở Mỹ tiếp tục giảm, Libya đã ngừng xuất khẩu dầu trở lại. Tất cả những điều này cho thấy hành trình hồi phục của Dầu sẽ tiếp diễn, mặc dù không ngoạn mục như sự hồi phục trong quý 2.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?

Bất kỳ nhà giao dịch tiền tệ truyền thống nào cũng khuyên rằng: “mua USD, đeo kim cương”. Điều này chắc chắn là một kèo tốt trong năm nay, nhưng lại gây ra nhiều căng thẳng trên khắp thế giới. Nhưng nếu bạn đang mong chờ một cú sốc để xoay chuyển tình thế này, thì chắc bạn sẽ phải đợi rất lâu đó.
Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc

Cuộc họp gần đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã khiến thị trường chứng khoán khởi sắc khi Chủ tịch Jerome Powell có lập trường "ôn hòa" hơn dự kiến. Mặc dù ông Powell thừa nhận tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát còn hạn chế, nhưng việc lạm chậm chính sách "Thắt chặt định lượng" (QT) đã khiến phe bò phấn khích.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ