Giá Bitcoin sẽ còn tăng cao đến đâu?

Giá Bitcoin sẽ còn tăng cao đến đâu?

17:02 09/11/2021

Giá Bitcoin vừa thiết lập kỷ lục mới. Theo giới chuyên gia, đà tăng giá của Bitcoin sẽ không sớm dừng lại. Đồng tiền đang tiến tới ngưỡng 70.000 USD/đồng.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, hôm 9/11 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin chính thức đạt kỷ lục mới 68.500 USD/đồng. Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tăng mạnh và nhanh chóng xô đổ mức đỉnh cũ, được thiết lập hôm 20/10.

Tính đến 14h, Bitcoin được giao dịch quanh ngưỡng 68.000 USD/đồng, tăng gần 3% so với một ngày trước đó. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền cán mốc 1.280 tỷ USD. Trong khi đó, tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa đạt 2.930 tỷ USD, áp sát mức 3.000 tỷ USD.

Sắc xanh cũng bao trùm nhóm 5 đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất. Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 - thiết lập kỷ lục mới 4.837 USD/đồng. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền đạt 568 tỷ USD.

Kỷ lục giá Bitcoin ảnh 1

Hôm 9/11 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin chính thức đạt kỷ lục mới 68.500 USD/đồng. Ảnh: CoinMarketCap.

Hướng tới mốc 70.000 USD

Trong vòng một tuần qua, giá Solana, Cardano và Binance Coin - các đồng tiền lớn thứ 5, thứ 4 và thứ 3 - chứng kiến mức tăng lần lượt 21,27%, 16,75% và 19,38%.

ProShares Bitcoin Strategy ETF (quỹ giao dịch hoán đổi) - ETF tương lai Bitcoin đầu tiên, được chào sàn hồi tháng 10 - đã tăng giá hơn 8% trong phiên giao dịch 8/11.

"Xét trên phương diện kỹ thuật, giá của Bitcoin vẫn sẽ duy trì đà tăng giá", chuyên gia tài chính Jeffrey Halley (có trụ sở tại Singapore) trả lời chúng tôi.

"Giá Bitcoin có thể đạt mục tiêu kỹ thuật là 72.000 USD/đồng, sau đó tiến tới 78.000 USD/đồng. Chỉ khi đồng tiền này sụt giảm xuống dưới 58.000 USD/đồng, triển vọng tăng giá của Bitcoin mới mất đi", ông dự báo.

Giá Bitcoin có thể đạt mục tiêu kỹ thuật là 72.000 USD/đồng, sau đó tiến tới 78.000 USD/đồng. Chỉ khi đồng tiền này sụt giảm xuống dưới 58.000 USD/đồng, triển vọng tăng giá của Bitcoin mới mất đi

Chuyên gia tài chính Jeffrey Halley (có trụ sở tại Singapore)

"Vào cuối tuần, Phố Wall nhận ra rằng lạm phát sẽ ngày càng trở thành vấn đề đáng lo ngại trong vài tháng tới. Họ vội vã đi tìm các 'hàng rào' chống lại rủi ro lạm phát", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở ở Mỹ) giải thích.

"Điều đó đẩy giá của Bitcoin và Ether lên mức cao kỷ lục", ông nói thêm.

Thêm vào đó, theo ông, giới đầu tư đang cân nhắc về tác động của quy định thuế đối với các nhà đầu tư tiền mã hóa.

Quốc hội Mỹ đang cân nhắc yêu cầu các bên môi giới tiền mã hóa báo cáo những giao dịch cho Sở Thuế vụ Mỹ (IRS). Điều đó có thể buộc các nhà đầu tư tiền mã hóa đóng thuế. Tuy nhiên, những quy định sẽ trở nên rõ ràng hơn và củng cố hệ thống về lâu dài.

Những quy tắc mới cũng sẽ buộc các doanh nghiệp phải tiết lộ những giao dịch tài sản tiền mã hóa hơn 10.000 USD. Các điều khoản được thiết kế để huy động 28 tỷ USD cho kế hoạch cơ sở hạ tầng của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Triển vọng tươi sáng

"Tôi cho rằng nó sẽ có tác động tích cực đến ngành công nghiệp. Các sàn giao dịch và công ty công nghệ tài chính kinh doanh tiền mã hóa có thể phải chi thêm tiền để nâng cấp hệ thống. Nhưng điều đó giúp cải thiện dịch vụ khách hàng", ông Brett Cotler, luật sư tại Seward và Kissel LLP (có trụ sở ở New York) bình luận.

Anh Johnson - một nhà giao dịch tiền mã hóa - cho rằng các quy tắc mới sẽ giúp hợp pháp hóa hệ sinh thái tiền mã hóa và thúc đẩy tăng trưởng quốc tế.

"Về cơ bản, tiền mã hóa là một phương tiện trao đổi không được chính phủ kiểm soát. Nhưng không gian tiền mã hóa vẫn cần quy định để chúng được áp dụng rộng rãi hơn", anh nhận định.

"Chính phủ Mỹ dường như đang tập trung vào việc học cách chấp nhận tiền mã hóa", ông Moya bình luận với chúng tôi.

"Nếu lãi suất trái phiếu toàn cầu vẫn ở mức cao trong tuần này, giá Ether có thể chứng kiến đà tăng hơn nữa và tiến tới ngưỡng 5.000 USD/đồng. Trong khi đó, Bitcoin cần một chất xúc tác nữa để xuyên thủng mốc quan trọng 70.000 USD/đồng", vị chuyên gia tại Oanda dự báo.

Kỷ lục giá Bitcoin ảnh 2

Chỉ sau hơn nửa tháng, giá Bitcoin đã xô đổ kỷ lục cũ (thiết lập hôm 20/10) và đạt đỉnh mới. Các chuyên gia dự báo đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới sẽ sớm cán mốc 70.000 USD. Ảnh: CoinMarketCap.

Ông Mikkel Morch - Giám đốc điều hành tại quỹ đầu cơ tiền mã hóa ARK36 - cho rằng việc Bitcoin cán mốc 70.000 USD/đồng "dường như sắp xảy ra".

Mới đây, JPMorgan - một trong những ngân hàng hàng đầu của Mỹ - đã nhắc lại dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ cán mốc 146.000 USD.

Theo JPMorgan, giá Bitcoin có thể đạt 73.000 USD/đồng trong năm nay. Ngân hàng cũng cảnh báo rằng bản chất của tiền mã hóa là dễ bay hơi.

Trong khi đó, giá Ether tăng mạnh sau khi triển khai Altair - một bản nâng cấp mạng lưới được đưa vào hoạt động hồi cuối tháng 10.

Ethereum 2.0 sẽ giúp Ether có thể mở rộng an toàn và bền vững hơn. Theo CNBC, bản nâng cấp mới không chỉ giúp thúc đẩy Ether, mà còn toàn bộ thế giới tiền mã hóa nói chung.

Link gốc tại đây.

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ