EUR bị bán tháo, vàng lập đỉnh cao nhất 7 năm! Ai sẽ là tâm điểm tiếp theo của thị trường?

EUR bị bán tháo, vàng lập đỉnh cao nhất 7 năm! Ai sẽ là tâm điểm tiếp theo của thị trường?

17:50 21/07/2020

Thị trường đã tăng nhẹ trên nền tâm lý lạc quan vào ngày thứ Hai hôm qua, trong đó đàm phán về Quỹ phục hồi của EU cùng với tín hiệu tích cực từ Vaccine điều trị COVID-19 là động lực chính cho đà tăng. 

Tâm lý thị trường ngày hôm nay tiếp tục được dẫn dắt bởi tâm lý tích cực: Điểm đáng chú ý là EUR/USD bị bán tháo, Vàng lập đỉnh cao mới trong 7 năm, Trump quay trở lại hoạt động chính trị và giải quyết tình hình dịch bệnh

Thỏa thuận Quỹ phục hồi: Sau gần 5 ngày cân nhắc, các nhà lãnh đạo EU đã đồng ý về một thỏa thuận trị giá 750 tỷ EUR, bao gồm 390 tỷ EUR cứu trợ không hoàn lại, và 360 tỷ EUR hỗ trợ qua khoản vay. Các cuộc đàm phán trong đêm đã mang lại một thỏa thuận về ngân sách kéo dài 7 năm. EUR/USD đã giảm mạnh sau khi tin ra vì hiệu ứng “mua tin đồn, bán sự thật”.

Vàng: Hiện tại, vàng đang được giao dịch tại $1,822

và vừa lập đỉnh cao nhất trong 7 năm trở lại đây tại $1,824. Dự báo xu hướng tăng của CitiBank và các gói kích thích tiền tệ được cho là động lực chính cho đà tăng của kim loại quý này. Ngoài ra, bạc cũng đang tăng giá.

Tình hình dịch bệnh: Ngày hôm qua số lượng các ca nhiễm COVID-19 mới tại Mỹ đã giảm xuống 60,000 người sau khi thiết lập kỷ lục gần 80,000 người trong một ngày và số ca tử vong trong ngày hôm qua là khoảng 500 người. Tâm lý về dịch bệnh đã được cải thiện hơn khi số ca nhiễm mới hàng ngày của các bang ở phía Nam đang giảm dần. Tổng thống Trump đã đăng một bức ảnh của mình đang đeo mặt nạ trên Twitter cá nhân và tuyên bố rằng ông sẽ bắt đầu tổ chức các buổi họp giao ban hàng ngày về tình hình COVID-19. Và báo cáo của các bang về tình hình dịch bệnh tại Mỹ đang rất được chú ý.

Vaccine COVID-19: CanSinoBIO, một công ty của Trung Quốc, tuyên bố rằng liệu trình miễn dịch của họ đã chứng minh sự an toàn trong các thử nghiệm đầu tiên và nó đã tạo ra phản ứng tích cực. Vaccine COVID-19 của AstraZeneca/Oxford University cũng cho kết quả tích cực ở giai đoạn thử nghiệm trên người khi đã tạo ra các phản ứng miễn dịch tế bào T và kháng thể mạnh chống lại COVID-19 mà không hề có phản ứng phụ trong vòng 2 tháng.

GBP/USD đã được phục hồi và giao dịch gần mốc 1.27. Sterling đang tỏa sáng so với hầu hết các đồng tiền khác dù cho tình hình đàm phán Brexit vẫn chưa có tiến triển tích cực. Vay ròng của khu vực công ở Anh đã tăng hơn 34 tỷ bảng trong tháng 6, nhiều hơn dự kiến. Ngoài ra còn một báo cáo khác về sự can thiệp của Nga vào chính trị Vương quốc Anh sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

AUD/USD đang giao dịch trên mốc 0.70, động lực chính cho đà tăng mạnh này của AUD là từ tâm lý lạc quan của thị trường. Ông Phillip Lowe, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) đã phát biểu trong buổi sáng ngày hôm nay rằng đồng AUD đang nới rộng đà tăng nhờ các yếu tố cơ bản tốt và ông cũng nhấn mạnh rằng sẽ sử dụng chính sách tiền tệ nới lỏng thêm nữa nếu cần thiết vì tình hình dịch bệnh tại Úc vẫn đang diễn biết phức tạp.

USD/CAD đang giao dịch quanh mốc 1.35, đà giảm của cặp tiền này đang được nới rộng. Số liệu doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 5 sẽ công bố lúc 7:30 tối nay đang được kỳ vọng là sẽ tăng mạnh trở lại sau khi sụt giảm nghiêm trọng vào tháng 4.

Dầu WTI đã tăng lên trên mức $41 sau khi giảm xuống dưới $40 vào ngày thứ Hai. Sự không chắc chắn về nền kinh tế toàn cầu chẳng thể "đe dọa" được đà tăng của giá dầu.

Thị trường tiền ảo vẫn ổn định với đồng Bitcoin đang duy trì ở mốc $9,200.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ