Đừng sợ hãi trước đà tăng của lợi suất

Đừng sợ hãi trước đà tăng của lợi suất

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:00 24/02/2021

Hãy cùng tin tưởng vào Powell. Đó dường như là thông điệp từ phiên giao dịch NY hôm thứ Ba. Chỉ số Nasdaq Composite đã giảm gần 4% vào đầu phiên và tất cả các chỉ số chứng khoán đều chìm trong màu đỏ cho đến khi Chủ tịch Fed nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ không thắt chặt chính sách trong thời gian tới. Cùng với đó, thị trường chứng khoán tiếp tục xóa sạch mức giảm trong ngày trong 2 giờ giao dịch cuối cùng.

Những gì thị trường đang cho thấy rằng đường cong lợi suất tăng đột biến không phải là tin xấu đối với các tài sản rủi ro. Powell có vẻ thoải mái với sự gia tăng gần đây của lợi suất TPCP Mỹ, nói rằng đó là "một tuyên bố về sự tự tin" vào một triển vọng kinh tế mạnh mẽ. Vấn đề là Fed và các nhà đầu tư sẽ lo ngại hơn về sự gia tăng của TPCP kỳ hạn ngắn được kích hoạt bởi kỳ vọng thắt chặt tiền tệ hơn là đà tăng ở lợi suất TPCP kỳ hạn dài do cải thiện triển vọng tăng trưởng và lạm phát.

So sánh lợi suất 10 năm với lợi suất được ngụ ý bởi hàng hóa và thị trường chứng khoán

Dù sao thì các điều kiện tài chính vẫn khá lỏng lẻo, bất chấp sự biến động của thị trường, và lợi suất vẫn thấp hơn mức mà lẽ ra nó phải ở. Chỉ cần nhìn vào biểu đồ này của Man Group so sánh lợi suất 10 năm với lợi suất được ngụ ý bởi hàng hóa và thị trường chứng khoán.

Lợi suất kỳ hạn ngắn hay dài quan trọng hơn?

Đối với đồng Dollar, sức mạnh mờ nhạt của nó cũng cho thấy lợi suất TPCP kỳ hạn ngắn quan trọng hơn lợi suất TPCP kỳ hạn dài. Có lẽ đó là bởi vì lợi suất cao hơn thu hút dòng vốn FX cho mục đích “hedge” với ảnh hưởng hạn chế đến tỷ giá spot.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ