Dự trữ ngoại hối Hàn Quốc giảm nhanh nhất trong 14 năm

Dự trữ ngoại hối Hàn Quốc giảm nhanh nhất trong 14 năm

09:02 06/10/2022

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong khoảng 14 năm vào tháng trước khi các nhà chức trách bán USD để ngăn chặn đà giảm quá mức của đồng nội tệ.

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc hiện ở mức 416.77 tỷ USD tính đến cuối tháng 9, giảm 19.66 tỷ USD so với tháng trước, theo dữ liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK).

Đây là mức giảm nhanh nhất kể từ tháng 10/2008, khi lượng dự trữ giảm 27.42 tỷ USD giữa cuộc khủng hoảng tài chính.

Nguồn dự trữ ngoại hối bao gồm chứng khoán và tiền gửi bằng ngoại tệ, các vị thế với Quỹ Tiền tệ Quốc tế, quyền rút vốn đặc biệt và vàng.

Hàn Quốc chật vật với việc KRW giảm nhanh hơn so với USD vào tháng 9 trong bối cảnh lo ngại việc thắt chặt chính sách tiền tệ ở các nước lớn có thể đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái.

KRW đã giảm khoảng 16% so với USD trong năm nay.

BOK và Bộ tài chính đã xả bớt USD để ngăn chặn đà giảm mạnh của KRW với chính phủ liên tục cảnh báo sẽ hành động khi cần thiết. Tuy nhiên, BOK không tiết lộ thông tin về việc bán USD trong tháng trước.

Dự trữ ngoại hối giảm cũng do giá trị quy đổi các tài sản không phải USD giảm khi USD tiếp tục tăng mạnh, BOK cho biết.

Chứng khoán nước ngoài, chẳng hạn như trái phiếu chính phủ Mỹ, trị giá 379.41 tỷ USD vào cuối tháng 9, giảm 15.53 tỷ USD so với tháng trước, chiếm 91% tổng dự trữ ngoại hối.

Giá trị tiền gửi tháng 9 cũng giảm thêm 3.71 tỷ USD xuống 14.19 tỷ USD, chiếm 3.4% tổng số tiền gửi.

Hàn Quốc đã được xếp hạng là quốc gia có lượng dự trữ ngoại hối lớn thứ tám thế giới tính đến cuối tháng 8, BOK cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ