Dữ liệu kinh tế Mỹ vượt kỳ vọng khiến thị trường nghi ngờ về việc Fed dovish

Dữ liệu kinh tế Mỹ vượt kỳ vọng khiến thị trường nghi ngờ về việc Fed dovish

11:39 06/12/2022

Kỳ vọng lãi suất tăng mạnh vào thứ Hai sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến. Điều đó đã khiến một số giao dịch gần đây đảo chiều

USD tăng đã làm giá hàng hóa giảm xuống thấp hơn. Cổ phiếu giảm mạnh nhất trong ba tuần. Có những vấn đề xuất hiện khiến lợi suất và USD suy yếu.

Một vài dữ liệu đã tác động đến các tài sản phụ thuộc vào lợi suất, như cổ phiếu công nghệ, trái phiếu và tiền tệ của thị trường mới nổi. Các trader định giá cao hơn sau khi chỉ số dịch vụ ISM vượt kỳ vọng, với dữ liệu về “hoạt động kinh doanh” tăng lên mức cao nhất trong năm. Vào thứ Sáu, thị trường cũng đã nhận được dữ liệu thu nhập và NFP tốt hơn mong đợi.

Dữ liệu kinh tế vượt kỳ vọng có thể là điều tiêu cực đối với thị trường, và có lý do để nghi ngờ liệu báo cáo NFP thực sự phản ánh thực tế. Fed tăng lãi suất càng lâu thì nguy cơ suy thoái càng lớn. Và càng có nhiều dữ liệu trái chiều từ nền kinh tế Mỹ thì chỉ số CPI được công bố vào tuần tới càng được quan tâm hơn.

Fed đã xoay sở để kết thúc chu kỳ tăng lãi suất trước đây mà không gây ra suy thoái, vì vậy để thực hiện điều đó trong hiện tại không phải là không thể, chỉ là rất khó khăn. Và lãi suất duy trì ở mức cao càng lâu thì càng ít khả năng Fed đạt được hạ cánh mềm. Chỉ số xác suất Mỹ rơi vào suy thoái của Bloomberg hiện ở mức khoảng 63%, cao nhất kể từ năm 2020.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ