Dự báo thời tiết lạnh hơn - Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ tăng gần 6%

Dự báo thời tiết lạnh hơn - Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ tăng gần 6%

09:06 24/03/2022

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ tăng gần 6% lên mức cao nhất trong bảy tuần gần đây do dự báo nhiệt độ hạ thấp hơn và nhu cầu sưởi ấm cao hơn vào tuần tới so với dự kiến trước đó

Dự báo tồn kho khí tự nhiên của Mỹ theo tuần
Dự báo tồn kho khí tự nhiên của Mỹ theo tuần

Việc tăng giá do nhu cầu toàn cầu về khí đốt để thay thế nhiên liệu của Nga sau khi nước này xâm lược Ukraine giữ cho xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ gần mức cao kỷ lục và cao hơn giá khí đốt của Châu Âu khoảng sáu lần

Khí đốt Châu Âu giao dịch quanh mức 31 USD/mmBtu vào ngày 22 tháng 3. Thị trường Mỹ hầu như không bị ảnh hưởng quá nhiều khi giá toàn cầu tăng cao bởi vì Hoa Kỳ có tất cả nhiên liệu họ cần để sử dụng trong nước.

Hoa Kỳ đã sản xuất LNG gần hết công suất. Vì vậy, bất kể giá khí đốt toàn cầu cao như thế nào, Hoa Kỳ sẽ không thể xuất khẩu nhiều hơn.

Trước khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, Hoa Kỳ đã làm việc với các nước khác để đảm bảo khí đốt nguồn cung, chủ yếu từ LNG, sẽ tiếp tục chảy sang Châu Âu. Nga đã cung cấp khoảng 30% đến 40% của Châu Âu khí đốt, đạt tổng cộng khoảng 18,3 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào năm 2021.

Mặc dù tuần tới trời sẽ mát hơn, các nhà khí tượng vẫn dự báo thời tiết ở Mỹ sẽ ôn hòa hơn so với bình thường ít nhất là đến đầu tháng 4, điều này sẽ giữ cho nhu cầu sưởi ấm đủ thấp để cho phép các phương tiện dịch vụ chun bắt đầu bơm khí vào kho trong tuần này - sớm hơn bình thường khoảng một tuần. Lượng khí chảy đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ đã tăng lên 12,78 bcfd trong tháng 3 từ 12,43 bcfd trong tháng Hai và kỷ lục 12,44 bcfd vào tháng Một.

Các thương nhân cho biết xuất khẩu LNG của Mỹ sẽ duy trì gần mức kỷ lục miễn là hợp đồng tương lai khí đốt giao dịch tốt khi các công ty tiện ích trên khắp thế giới tranh giành hàng hóa để đáp ứng nhu cầu gia tăng ở Châu Á và bổ sung hàng tồn kho thấp ở châu Âu, đặc biệt là trước mối đe dọa Nga có thể cắt giảm nguồn cung châu Âu.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ