Dự báo giá vàng: XAU/USD gặp thử thách trước kháng cự 1,770 USD

Dự báo giá vàng: XAU/USD gặp thử thách trước kháng cự 1,770 USD

10:42 07/12/2022

Giá vàng (XAU/USD) đã chịu ảnh hưởng từ đà bán ra xung quanh ngưỡng cản trước mắt là 1,770.00 USD trong phiên Á

Kim loại quý đang chịu áp lực khi chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã kéo dài đà tăng lên trên mức cao nhất trong bốn ngày tại 105.60.

HĐTL S&P500 nhìn chung khá ảm đạm sau đợt bán tháo liên tiếp trong phiên giao dịch hôm thứ hai, cho thấy tâm lý lp ngại rủi ro của các nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã phục hồi và đạt 3.56%.

Bằng chứng mới về khả năng lạm phát tăng trở lại từ sức mạnh của nền kinh tế Mỹ thông qua dữ liệu PMI dịch vụ và nhu cầu lao động tháng 11 đã khiến tâm lý thị trường trở nên tồi tệ. Điều này đã làm dấy lên nguy cơ Fed sẽ đưa ra mức dự báo về đỉnh lãi suất cao hơn trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới.

Nhưng trước đó, kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng trong 5 năm đã thu hút sự chú ý. Kỳ vọng lạm phát dài hạn vẫn ổn định do lạm phát đã có dấu hiệu chậm lại trong thời gian qua. Trước đó, dữ liệu này đã dừng ở mức 3%.

Phân tích kỹ thuật vàng

Trên quy mô hàng giờ, giá vàng đã trượt xuống dưới đường xu hướng tăng được đặt từ mức thấp nhất ngày 3/11 tại 1,616.69 USD. Kim loại quý cũng đang đối mặt với đường EMA 200 dưới 1,770.00 USD, điều này cho thấy xu hướng dài hạn không còn ổn định nữa.

Ngoài ra, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) (14) đang giảm xuống phạm vi bearish 20.00 - 40.00.

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ