Đô la Úc giảm do dữ liệu CPI làm giảm sức nóng của cuộc họp RBA vào tuần tới

Đô la Úc giảm do dữ liệu CPI làm giảm sức nóng của cuộc họp RBA vào tuần tới

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

09:33 27/07/2022

Đồng đô la Úc và lợi suất TPCP Úc giảm xuống sau khi CPI giảm thấp hơn kỳ vọng nhằm giảm bớt áp lực tăng lãi suất từ ​​RBA.

Australian Dollar Drops on Soft CPI that Takes the Heat Out of RBA Meeting Next Week

Đồng đô la Úc dao động quanh mức 0.6950 mặc dù đô la Mỹ mạnh lên so với các đồng tiền lớn khác trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày hôm nay. Thị trường đang dự đoán một đợt tăng lãi suất 75 bps.

Đối với AUD/USD, RBA được chú ý cho cuộc họp của họ vào thứ Ba tuần sau (2/8). Thị trường đang định giá mức tăng 50 bps sẽ diễn ra, mặc dù kỳ vọng đã giảm nhẹ sau khi dữ liệu CPI được công bố.

Lợi suất TPCP Khối thịnh vượng chung Úc (ACGB) kỳ hạn 3 và 10 năm đã giảm xuống. Lợi suất TPCP kỳ hạn 3 năm giảm 14 bp xuống mức 2.99%, trong khi kỳ hạn 10 năm thấp hơn 8 bp ở mức 3.30%. ASX 200 đã thu hẹp đà giảm để được giao dịch quanh mức 6800.

Dữ liệu CPI của ngày hôm nay đã cho RBA thời gian để điều chỉnh quyết định tăng lãi suất, chẳng hạn hiện tại đã được điều chỉnh từ mức 100 bp mà NHTW Canada dự tính vào đầu tháng.

Vùng lãi suất mục tiêu để RBA hướng tới đang được hỗ trợ bởi thị trường lao động rất chặt chẽ và các số liệu thương mại lành mạnh. Tỷ lệ thất nghiệp tháng 6 ở mức 3.5% so với dự báo 3.8% và 3.9% trước đó. Thặng dư thương mại gần đây nhất ở 15.96 tỷ AUD trong tháng 5, đây là một bước đột phá lớn so với mức 10.85 tỷ AUD được dự đoán.
Trong khi cuộc chiến chống lạm phát đã được hiểu rõ ràng, triển vọng tăng trưởng toàn cầu vẫn còn hơi mờ mịt. Việc các NHTW toàn cầu tăng lãi suất, chiến tranh Ukraine và triển vọng kinh tế Trung Quốc chậm chạp đều đang đè nặng lên tâm lý toàn cầu.

Những rủi ro này đã được nhấn mạnh chỉ qua một đêm với cảnh báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về việc tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại.

Doanh số bán lẻ, dữ liệu PPI và dữ liệu phê duyệt xây dựng sẽ được công bố trước cuộc họp chính sách tiền tệ của RBA vào thứ Ba tới.

BIỂU ĐỒ TỶ GIÁ AUD/USD, LỢI SUẤT TPCP ÚC KỲ HẠN 3 NĂM - 10 NĂM

AUDUSD CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ