Đô la Mỹ và S&P 500 có thể diễn biến ngược chiều sau quyết định của FOMC tới đây

Đô la Mỹ và S&P 500 có thể diễn biến ngược chiều sau quyết định của FOMC tới đây

04:00 21/03/2023

Fed sẽ công bố lãi suất vào rạng sáng thứ Năm trong khi thị trường đang kỳ vọng mức tăng thêm 25bps.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có cuộc họp chính sách tiền tệ tháng Ba trong tuần này. Kỳ vọng về mức lãi suất liên tục thay đổi kể từ thời điểm phiên điều trần của Chủ tịch Fed Powell trước Quốc hội cho đến những biến động đối với ngành ngân hàng Mỹ gần đây. Hiện tại trên CME FedWatch Tool, thị trường đang nghiêng về mức tăng 25bps, đưa lãi suất lên mức 4.75% - 5.00%. Trước đó, các dấu hiệu kinh tế cho thấy việc tăng lãi suất cần tiếp tục khi lạm phát đang vượt xa mức 2% mục tiêu. Tuy nhiên, những sự cố với lĩnh vực ngân hàng đã có lúc nghiêm trọng đến mức tưởng chừng Fed có thể phải tạm dừng công cuộc thắt chặt.

image1.png

Mặc dù niềm tin dường như đang được cải thiện sau những hành động từ chính phủ Mỹ, hệ thống ngân hàng vẫn đang ở trong tình trạng báo động. Fed sẽ cần phải cẩn trọng hơn với những nước đi sắp tới của mình khi việc thắt chặt không hợp lý có thể thúc đẩy thêm cho rủi ro hệ thống của nền kinh tế.

Kiểm soát lạm phát rất quan trọng, nhưng việc ổn định lại thị trường tài chính có vẻ như là hành động cấp thiết hơn. Các nhà hoạch định chính sách có lẽ cũng nhận ra rằng sự hỗn loạn của ngành ngân hàng có thể có tác dụng giúp giảm lạm phát khi các tiêu chuẩn cho vay sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn.

Nếu kịch bản lãi suất giữ nguyên xảy ra, đồng Đô la Mỹ có thể sẽ chịu tổn thất nặng nề trong khi chỉ số S&P 500 tiếp tục phục hồi khi thị trường bắt đầu đánh giá một sự xoay trục trong chính sách của Fed. Tuy nhiên, bất kỳ sự phục hồi của thị trường cổ phiếu sẽ không thể bền vững nếu các dấu hiệu của suy thoái kinh tế trở nên nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Hợp đồng tương lai Fed Funds Futures, chỉ số DXY, lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ cùng biều đồ S&P 500

A screenshot of a computer  Description automatically generated with medium confidence

DailyFx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ