Cổ phiếu Evergrande tăng mạnh sau khi bị đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu Evergrande tăng mạnh sau khi bị đình chỉ giao dịch

13:46 03/10/2023

Cổ phiếu Evergrande đã tăng vọt trở lại sau khi bị  tạm dừng giao dịch, được thúc đẩy bởi những những tín hiệu cho thấy định giá cổ phiếu rẻ, mặc dù tương lai của công ty vẫn đang đối mặt với nguy cơ điều tra chính thức đối với người sáng lập.

Cổ phiếu của tập đoàn bất động sản này đã tăng lên đến 42% vào buổi giao dịch sáng Thứ Ba trước khi thoái lui. Cổ phiếu của công ty con Evergrande Property Services Group Ltd. đã tăng gần 14% đầu phiên nhưng sau đó đảo chiều giảm hơn 8%.

Evergrande đã yêu cầu khôi phục giao dịch từ sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong vào Thứ Hai, nói rằng không có thông tin nào khác cần phải tiết lộ. Cổ phiếu của công ty và đơn vị dịch vụ bất động sản của họ đã bị đình chỉ giao dịch vào Thứ Năm, một ngày sau khi người sáng lập của công ty bị cảnh sát đưa đi.

Các nhà phân tích cảnh báo không tin quá nhiều vào đà tăng bất ngờ của cổ phiếu này, nói rằng cuộc điều tra đang diễn ra về các tội danh nghi ngờ của người sáng lập Hui Ka Yan và sự không chắc chắn trong việc tái cấu trúc nợ của công ty. Điều này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư. Evergrande sẽ đối mặt với phiên tòa tại Hong Kong vào ngày 30 tháng 10 đã xem xét đơn kiện thanh lý công ty.

"Dường như đà tăng được thúc đẩy bởi dòng tiền đầu cơ," theo Willer Chen, chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại Forsyth Barr Asia Ltd. "Với sự biến động này, tôi thực sự không biết liệu có cơ hội nào cho nhà đầu tư thực sự để kiếm tiền từ công ty hay không."

Cuộc khủng hoảng của Evergrande đã bước vào giai đoạn mới sau khi các cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo cho công ty vào tuần trước rằng Chủ tịch Hui Ka Yan đã bị áp dụng "biện pháp bắt buộc" liên quan đến "nghi ngờ hoạt động bất hợp pháp". Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến không nêu rõ biện pháp này bao gồm gì hoặc cáo buộc liên quan rõ ràng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ