Cổ phiếu công nghệ Mỹ bứt phá, Apple chạm đỉnh lịch sử mới

Cổ phiếu công nghệ Mỹ bứt phá, Apple chạm đỉnh lịch sử mới

07:16 23/06/2023

Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng của thị trường vào phiên thứ Năm.

Vào sáng thứ Sáu, HĐTL S&P 500 tăng nhẹ 0.05%, HĐTL Nasdaq 100 tăng 0.1% và HĐTL Dow Jones tăng 29 điểm, tương đương 0.08%.

Nhà đầu tư đã đổ tiền vào trở lại cổ phiếu công nghệ trong phiên giao dịch thứ Năm sau ba ngày giảm điểm liên tiếp, đưa Nasdaq tăng 0.95% và cổ phiếu Apple chạm đỉnh lịch sử mới. S&P 500 cũng tăng 0.37%, trong khi chỉ số Dow Jones giảm 4.81 điểm do áp lực từ cổ phiếu Boeing.

Cả ba chỉ số đang hướng tới tuần giảm đầu tiên sau nhiều tuần tăng liên tiếp. Kể từ đầu tuần, chỉ số Dow và S&P 500 đã giảm lần lượt 1% và 0.6%. Chỉ số Nasdaq giảm 0.4%, đứng trước nguy cơ kết thúc chuỗi 8 tuần tăng và ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 4.

"Thị trường đã bắt đầu chịu áp lực kể từ tuyên bố chính sách và cuộc họp báo của Fed tuần trước, nói rằng họ sẽ không tăng lãi suất vào thời điểm này, nhưng có thể sẽ tăng lãi suất thêm 1-2 lần trong năm nay", Yung-Yu Ma, nhà giám đốc đầu tư tại BMO Wealth Management nói.

Những diễn biến này đã mang lại một "quãng thở” cho thị trường khi nhà đầu tư đã chấp nhận với triển vọng thắt chặt của ngân hàng trung ương, ông nói thêm.

Báo cáo PMI từ S&P Global sẽ được công bố vào thứ Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ