Cơ hội giao dịch khi Vàng điều chỉnh tại ngưỡng kháng cự

Cơ hội giao dịch khi Vàng điều chỉnh tại ngưỡng kháng cự

14:02 02/02/2021

XAU/USD có vẻ sẽ kiểm tra mức kháng cự xu hướng dài hạn.

Biến động giá còn mạnh mẽ hơn nữa khi có các công bố chính sách tài khóa/tiền tệ mới trong những ngày tới, khi thị trường tiếp tục tiếp nhận hàng loạt các tin tức về Game Stop và sự biến động đi kèm. Sau đây là chiến lược được cập nhật trên biểu đồ kỹ thuật XAU/USD cho đến khi kết thúc tuần.

GOLD PRICE CHART - XAU/USD DAILY
Chart Prepared by Michael Boutros, Technical Strategist; Gold on Tradingview

Triển vọng kỹ thuật: Chúng tôi lưu ý rằng việc đảo chiều khỏi ngưỡng kháng cự Fibonacci quan trọng khiến XAU/USD dễ bị tổn thương với rủi ro sụt giảm lớn trong khoảng dưới 1918/20. Giá giảm mạnh 8% so với mức cao nhất của tháng 1 trước khi bật lại từ vùng hỗ trợ hợp lưu ở mức đỉnh năm 2012 / phần fibo mở rộng 100% ở 1790-1803.

Sự phục hồi đã bị đình trệ tại ngưỡng kháng cự của xu hướng giảm (màu đỏ) kéo dài từ mức đỉnh năm 2020 và chúng tôi đang tìm kiếm sự suy giảm khỏi ngưỡng này. Cần phải có một mức phá vỡ/đóng cửa để giữ trọng tâm cao hơn với kịch bản như vậy cho thấy mức kháng cự quan trọng tại 1899-1903 - một vùng được xác định bởi mức thoái lui Fibonacci 61.8% của phạm vi tháng 1, phần mở rộng 100% so với mức tăng gần đây và mục tiêu 2021 mở hàng năm . Hãy tìm kiếm một phản ứng lớn hơn ở đó NẾU đạt được mức vi phạm trên mức đóng cửa ngày cao nhất hàng năm ở năm 1918 cần thiết để đánh dấu sự phục hồi của xu hướng tăng rộng hơn.

GOLD PRICE CHART - XAU/USD 120MIN

Lưu ý: Xem xét kỹ hơn về hành động giá vàng cho thấy giao dịch XAU/USD trong giới hạn của mô hình ascending pitchfork tăng dần kéo dài từ mức thấp hàng năm. Mức kháng cự ban đầu quan sát điểm hợp lưu của đường xu hướng được hỗ trợ bởi phần mở rộng 61.8% từ mức 1876 - hãy quan sát phản ứng tại đó. Hỗ trợ gần nhất ở mức 1848, và giá cần phá vỡ (đóng cửa) dưới mức 1830 để chuyển trọng tâm hướng tới mức hỗ trợ chính tiếp theo tại 1790-1803.

Kết luận: Đà phục hồi gần đây của Vàng có thể dễ bị tổn thương ở mốc 1876. Từ quan điểm giao dịch, một vùng tốt để giảm trạng thái nếu cảnh giác giá thực sự đang hướng tới mức thấp hơn. Cuối cùng, một khoảng giảm lớn hơn có thể mang lại nhiều cơ hội thuận lợi hơn. Phá vỡ/ đóng cửa trên 1903 là cần thiết để đưa "phe bull" trở lại quyền kiểm soát. Hãy linh hoạt khi bước vào tháng 2, chờ đợi thêm thông tin rõ ràng về xu hướng ngắn hạn.

GOLD TRADER SENTIMENT – XAU/USD PRICE CHART

  • Một bản tóm tắt của IG Client Sentiment cho thấy các nhà giao dịch đang có vị thế mua ròng vàng - ở mức +5.11 (83.62% các nhà giao dịch có vị thế mua) - thường là chỉ báo giảm giá
  • Các vị thế mua cao hơn 6.84% so với ngày hôm qua và cao hơn 1.84% so với tuần trước
  • Các vị thế bán cao hơn 33.60% so với ngày hôm qua và thấp hơn 11.21% so với tuần trước

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch mua ròng cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm. Các nhà giao dịch mua ròng ít hơn ngày hôm qua nhưng lại mua ròng nhiều hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa trạng thái hiện tại và những thay đổi gần đây mang đến những chiến lược trading vàng trái chiều nếu như xét theo quan điểm tâm lý giao dịch.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ