Chứng khoán Mỹ giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp; Thị trường thận trọng hướng về Jackson Hole

Chứng khoán Mỹ giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp; Thị trường thận trọng hướng về Jackson Hole

07:57 24/08/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ không đổi trong giao dịch qua đêm hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm định hướng từ Chủ tịch Fed Jerome Powell về lộ trình thắt chặt của ngân hàng trung ương.

Hợp đồng tương lai Chỉ số Công nghiệp Dow Jones chỉ giảm 15 điểm. Các hợp đồng tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 đều ít thay đổi.

Dow và S&P 500 đánh dấu phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp hôm, khối lượng giao dịch trên thị trường tương đối mỏng. Chỉ số Nasdaq Composite kết phiên không đổi. Đà giảm gần đây khiến S&P 500 không có nhiều thay đổi trong toàn bộ tháng 8, sau khi tăng 9% trong tháng 7.

Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole kéo dài ba ngày bắt đầu vào thứ Năm, ông Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu vào sáng thứ Sáu. Những người theo dõi Fed kỳ vọng ông sẽ củng cố mục tiêu của ngân hàng trung ương là giảm lạm phát và tiếp tục tăng lãi suất trong tương lai

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho biết: “Thị trường tài chính sẽ vẫn sôi động cho đến khi Chủ tịch Fed Powell’s Jackson Hole phát biểu vào thứ Sáu. Ông ấy có thể sẽ gặp khó khăn khi phải thuyết phục thị trường rằng mình thoải mái với việc thắt chặt chính sách dù nó gây ra suy thoái. Nền kinh tế rõ ràng đang chậm lại nhưng vẫn còn quá sớm để Fed báo hiệu rằng họ sẽ bớt mạnh tay hơn với chính sách thắt chặt ”.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu hôm nay đến để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế. Dữ liệu hàng hóa lâu bền và doanh số bán tại nhà đang chờ xử lý sẽ được công bố vào thứ Tư.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ