Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.11.2020: USD sale-off nhân dịp Black Friday?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.11.2020: USD sale-off nhân dịp Black Friday?

15:39 27/11/2020

Thị trường dường như rất đồng lòng với kịch bản USD suy yếu trong năm 2021, và vị thế đang phản ánh điều đó. Ưu tiên short USD với EUR, JPY, AUD, NZD, và CAD. GBP đang trong thời điểm nhạy cảm, do đó cần cẩn trọng với vị thế Long.

EUR – Simon Spearing

Đồng tiền chung tưởng như kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng vào hôm qua, nhưng lại giảm mạnh trong suốt phiên London bởi thanh khoản mỏng, trong đó đáng chú ý là cả quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật là bên bán. Không thay đổi nhận định, vững tin rằng USD sẽ chịu áp lực khi bước vào tháng 12, khi thị trường dần tập trung vào triển vọng kinh tế toàn cầu cải thiện trong 2021 và bắt đầu mở vị thế theo chiến lược đó, thì EUR/USD sẽ quay lại kiểm nghiệm vùng 1.2000. Hôm nay cũng sẽ là một phiên giao dịch trầm lắng khi Mỹ vẫn còn nghỉ lễ trước khi quay trở lại với giao dịch cuối tháng vào thứ Hai tới. Dù tôi không có đánh giá cá nhân rằng liệu dòng tiền sẽ phát triển như thế nào, chúng có thể diễn biến khá ngẫu hứng bất chấp suy nghĩ thị trường, tuy nhiên bất kỳ nhịp hồi phục nào của USD cũng là cơ hội để gia tăng vị thế Short, đặc biệt là các đồng EUR, JPY, và NOK.

GBP – Charlie Cass

Câu hỏi về việc liệu Barnier có đến London vào cuối tuần này để tiếp tục các cuộc đàm phán hay không dường như đã có lời giải đáp với việc các cuộc đàm phán trực tiếp sẽ tiếp tục diễn ra (sau thời gian tạm nghỉ). Đồng Sterling đã bật tăng sau thông tin ông Barnier tập hợp các Bộ trưởng ngành thuỷ sản châu Âu để họp bàn trong ngày hôm nay nhưng đây có thể chỉ là một cuộc họp thông thường cập nhật về tình hình đàm phán Brexit vẫn còn bế tắc. Nhìn chung, quan điểm của chúng tôi không có gì thay đổi. Chúng tôi không nghĩ Long GBP ở mức giá hiện tại là chiến lược hợp lý bởi kết quả thoả thuận Brexit đã được kỳ vọng từ lâu, khi lượng vị thế vẫn nghiêng hẳn về Long GBP. Chúng tôi có quan điểm “bearish” hơn đối với đồng bạc xanh trong tháng 12 nhưng có những cặp tiền tốt hơn để đặt vị thế Short USD. Tiếp tục giao dịch trong biên độ 1.3250/1.34, thanh khoản hôm nay sẽ khá mỏng (do Lễ Tạ ơn) nhưng có nguy cơ các dòng tiền tái cân bằng vào cuối tháng có thể tạo ra một số động thái bất thường của hành động giá. 1.3300/10 sẽ tiếp tục đóng vai trò là hỗ trợ, phía bên dưới là vùng 1.3240/50 (0.8860, 0.8805/10 với EUR/GBP), trong khi đó ngưỡng kháng cự nằm ở 1.3400/10 và 1.3480 ở phía trên (0.8960/65, 0.9000/05 với EURGBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Một n gày Lẽ Tạ ơn trầm lắng đúng nghĩa và có vẻ thị trường chỉ chờ tháng 11 này kết thúc để bắt đầu mở ra bức tranh giao dịch mới cho năm 2021. Thực tế là các cặp tỷ giá như EUR/USD, AUD/USD, NZD/USD, và USD/CAD đã phá vỡ những ngưỡng kỹ thuật quan trọng ngay cả khi USD được dự báo sẽ nhận được lực mua lớn vào cuối tháng đã cho thấy sức mạnh và sự đồng lòng mạnh mẽ đằng sau câu chuyện về USD suy yếu trong 2021 (điều này sẽ dần được phản ánh phần nào trong tháng 12 tới). Dù với nhận định đó, vẫn có rủi ro là đợt bán tháo USD sẽ đảo chiều trong những ngày tới và chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội đó. Những đồng có lợi suất TPCP cao như RUB, TRY, MXN, hay những đồng có tài khoản vãng lai thặng dư như EUR và JPY là những đồng phù hợp cho chiến lược Short USD (so với các đồng này) cho đến khi nào TTCK thực sự bùng nổ vào năm sau, cũng là lúc những đồng lợi suất thấp nhưng high beta như AUD, NZD, và CAD có thể tham gia mạnh mẽ hơn.

JPY – Matthew Pheasant

JPY đã tăng nhẹ vào sáng nay khi lợi suất TPCP Mỹ giảm, không có nhiều tin tức mới nên có thể những nghi ngờ về vắc-xin Astra đang gây áp lực một chút thời điểm hiện tại nhưng tôi không chắc điều này sẽ khiến tâm lý thị trường đảo chiều, khi các nhà đầu tư đã vô cùng lạc quan thời điểm gần đây. Quãng thời gian từ Lễ tạ ơn đến tháng 12 sẽ chứng kiến sự gia tăng tích lũy các vị thế cho năm 2021. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm “bullish” với JPY và đang trở nên hơi thất vọng khi không thấy sự suy yếu của USD/JPY mà chúng tôi mong đợi (hay đúng hơn là nó đã xảy ra khá sớm hồi đầu tuần và chúng tôi đã đánh mất cơ hội) vào cuối tháng này (mặc dù tháng 11 vẫn chưa kết thúc). Chúng tôi có cảm giác JPY sẽ giảm trên hầu hết các cặp chéo và do đó sẽ rất vui nếu có thể mở vị thế USD/JPY nếu tỷ giá chạm mức 104.50 trong hôm nay. Không có nhiều điều cần lưu ý từ dữ liệu dòng tiền của chúng tôi ngày hôm qua khi ghi nhận nhu cầu từ các quỹ nội địa vào sáng nay (tuy nhiên khá hỗn loạn và cuối phiên thì biến động 2 chiều). 103.65/75 là mức hỗ trợ cần theo dõi, bên dưới là 103.00/20 trong khi 104.80/85 vẫn là kháng cự với 105.15/20 ở bên trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ