Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 26.11.2020: USD suy yếu trên diện rộng, hãy giữ chặt các món Short USD!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 26.11.2020: USD suy yếu trên diện rộng, hãy giữ chặt các món Short USD!

15:26 26/11/2020

Thị trường đồng thuận quan điểm USD suy yếu tiếp tục vào năm 2021. Tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn rủi ro USD phục hồi do nhu cầu tái cân bằng danh mục. Tiếp tục giữ Long EUR/USD, GBP/USD, AUD/USD, và NZD/USD. Short USD/CAD và chờ Short USD/JPY tại 105.xx.

EUR – Simon Spearing

Hãy cùng thống nhất là chúng ta sẽ sớm thấy ngưỡng 1.2000 đối với tỷ giá EUR/USD và tất cả những lần hồi chuyển trong ngắn hạn chỉ là yếu tố nhiễu. Ngày giá trị cuối tháng đã đến và đi mà không tạo ra nhiều tác động (thực tế thì quỹ phòng hộ là những người mua EUR hôm qua) và điều này khiến tôi tin rằng sự kỳ vọng vào nhu cầu mua USD của doanh nghiệp Mỹ đã diễn ra xong vào ngày thứ Hai vừa rồi khi EUR/USD giảm về 1.1800. Biên bản cuộc họp của Fed công bố hôm qua không thể khiến thị trường dịch chuyển, bởi không có nhiều thông tin gì ngoại trừ những thành viên của Fed muốn sớm gia tăng định hướng đối với chương trình nới lỏng định lượng, trong đó nhấn mạnh sự liên kết của việc mua lại tài sản với tăng trưởng kinh tế. Biên bản họp của ECB có thể cũng sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng thị trường. Như đã nói ở trên, chúng tôi đã Long EUR/USD và chờ đợi xu hướng sẽ kiểm tra lại kháng cự 1.2000.

GBP – Charlie Cass

Tỷ giá GBP/USD chạm đến kháng cự 1.34 khi đồng dollar giảm mạnh so với các đồng tiền khác. Với việc thị trường đồng thuận về một đồng Bạc Xanh yếu đi trong năm 2021, có rủi ro rằng tâm lý “bearish” USD sẽ đảo chiều đôi chút trong tháng 12. Thỏa thuận Brexit đang có tiến triển tích cực và chuyên gia về kinh tế Anh tại JPMorgan đã nâng khả năng đạt được thoả thuận lên 80%. Vương quốc Anh dự kiến sẽ dỡ bỏ lệnh phong toả trong tuần tới và sự chú ý sẽ đổ dồn về hệ thống phân bậc của chính phủ trong ngày hôm nay. Chiến lược của chúng tôi vẫn là Short USD.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Việc tỷ giá phá vỡ các ngưỡng cản (1.1900/30 với EUR/USD, 0.7340 với AUD/USD, 0.70 với NZD/USD) khá thú vị và có vẻ như có lực Short USD mạnh. Với việc đồng USD yếu đi là quan điểm chung của thị trường trong năm 2021 và nhà đầu tư kỳ vọng đồng Bạc Xanh tăng giá vào thời điểm cuối tháng, có khả năng dollar Mỹ sẽ tiếp tục giảm trong tuần này dù thanh khoản mỏng (do lễ Tạ ơn). 1.30 là mốc vô cùng quan trọng với USD/CAD và tỷ giá đóng cửa phía dưới mức này sẽ khiến thị trường “bearish” hơn nhiều với cặp Loonie. Đồng CAD đã tăng mạnh kể từ tin tức vaccine Pfizer vài tuần trước, khi USD/CAD đã phá qua mốc 1.30 (nhưng sau đó lại tăng mạnh lên và cuối cùng vẫn nằm phía trên), điều đó cho thấy thị trường rất coi trọng mốc này.

JPY – Matthew Pheasant

USD/JPY vẫn đi ngang bất chấp đồng USD suy yếu so với hầu hết các đồng tiền khác. Sự kết hợp của việc các tài sản rủi ro tăng giá và kỳ vọng dòng tiền cuối tháng khiến USD/JPY không thể tham gia cùng các cặp khác. Các hoạt động tái cân bằng danh mục trên thị trường chứng khoán toàn cầu và dòng tiền thoát khỏi MSCI sẽ cho chúng ta cơ hội để xây dựng lại các vị thế Short USD/JPY phía trên vùng 105.00, nơi tôi cảm thấy tự tin để vào lệnh với khối lượng lớn. Kịch bản chủ đạo của tôi về các tài sản rủi ro tăng giá trong năm 2021 có thể không phải là môi trường tốt để nắm giữ đồng JPY, nhưng câu chuyện lợi suất thực và tác động đến dòng tiền vì lợi suất đối với tài sản nước ngoài trở nên kém hấp dẫn hơn trong một thế giới lãi suất cực thấp cho thấy USD/JPY còn nhiều dư địa suy yếu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ