FOMC: 5 nội dung chính từ Biên bản họp tháng 11

FOMC: 5 nội dung chính từ Biên bản họp tháng 11

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:09 26/11/2020

Dưới đây là những ý chính từ biên bản cuộc họp ngày 4-5 tháng 11 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC):

  • Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã tổ chức một cuộc thảo luận kéo dài về chương trình mua tài sản của họ và những người tham gia muốn sớm cập nhật định hướng chính sách về chương trình này, cho thấy có thể sẽ có định hướng chính sách mới vào tháng 12. Trong khi một số nhà kinh tế ở Phố Wall đang kỳ vọng Fed sẽ mua trái phiếu có kỳ hạn dài hơn hoặc tăng quy mô chương trình mua, thì vẫn chưa có bằng chứng nào về việc đó sắp xảy ra.
  • Có dự đoán rằng FOMC có kế hoạch giảm bớt quy mô mua tài sản trước khi xem xét việc tăng lãi suất khi điều đó xảy ra. Một số người tham gia coi chương trình mua tài sản của Ngân hàng trung ương Canada như một hình mẫu. Một số người bày tỏ lo ngại rằng việc duy trì tốc độ mua tài sản đảm bảo bằng thế chấp (MBS) hiện tại có thể góp phần làm cho nhà ở bị định giá quá cao.
  • FOMC có vẻ khá bi quan về quá trình bùng phát Covid-19 và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế. Họ lo lắng về thị trường lao động, với sự gia tăng của số người bị sa thải vĩnh viễn. Có một số dự báo rằng sự cải thiện ở thị trường lao động có vẻ sẽ chậm hơn từ đây.
  • Những người tham gia lo lắng về triển vọng gói kích thích tài khóa bổ sung cho nền kinh tế, điều này sẽ khiến một số chính quyền địa phương và tiểu bang gặp khó khăn. Và một số không hài lòng về viễn cảnh chấm dứt một số chương trình cho vay khẩn cấp của Fed, chuyện này đã diễn ra kể từ cuộc họp.
  • Phản ứng của thị trường đã khá yên tĩnh vào đêm của kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. Chỉ số S&P 500 rút khỏi mức cao kỷ lục và chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm trở lại dưới mốc 30,000 điểm. Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 1 điểm cơ bản.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ