Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 23.09.2020: Có lẽ đã đến lúc thay đổi quan điểm về Dollar.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 23.09.2020: Có lẽ đã đến lúc thay đổi quan điểm về Dollar.

15:24 23/09/2020

Đánh giá lại toàn bộ chiến lược Short USD. Long USD/CAD với mục tiêu 1.3500.

EUR –Simon Spearing

Price action trong 48 giờ qua chắc chắn không phải là tin tốt đối với phe mua EUR/USD, và việc phá vỡ hỗ trợ 1.1690/00 đã khiến chúng tôi phải đánh giá lại. Điều đáng chú ý là ngày hôm qua, TTCK và Dầu tăng, hoặc ít nhất là không giảm, nhưng bất kỳ nhịp tăng nào cũng không kéo dài, cho đến khi các bình luận từ Evans rằng việc tăng lãi suất có thể xảy ra trước khi lạm phát trung bình đạt 2%, khiến USD tăng mạnh. Các quỹ phòng hộ tiếp tục bán ra khiến vị thế thị trường giảm hơn 20% so với mức đỉnh được thấy vào đầu tháng. Các quỹ tiền thật và doanh nghiệp cũng bán ra. Vào đầu tuần, chúng tôi đã kỳ vọng EUR/USD phục hồi, nhưng cục diện đã thay đổi và những lo ngại xung quanh sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 và các biện pháp phong tỏa mới, cũng với dấu hiệu của sự suy giảm hoạt động kinh tế đang đè nặng lên tâm lý thị trường. Vị thế thị trường trở nên gọn gàng hơn so với trước đó, nhưng nhìn chung vẫn không thay đổi đáng kể. Chỉ số PMI của Châu Âu sẽ công bố hôm nay. Sự suy yếu trong tháng trước là một điều bất ngờ và hôm nay chúng ta có thể chứng kiến tình hình xấu đi thêm nữa, điều này sẽ khiến đồng Euro tiếp tục giảm.

GBP – Charlie Cass

Hôm qua là một ngày điên rồ của Cable, khi mà sau cú xuyên thủng ngưỡng pivot 1.2760/70, GBP/USD lại nhanh chóng đảo chiều tăng vọt khi ông Bailey “dội gáo nước lạnh” vào khả năng xảy ra lãi suất âm, thúc đẩy 1 nhịp điều chỉnh tăng 150 pips, để rồi sau đó đảo chiều giảm (lại) sâu hơn nữa khi ông Johnson có phát biểu với thái độ ảm đạm liên quan đến việc phong tỏa mới và cuối cùng là do đà tăng của USD được thổi bùng lên bởi ông Evan. Dự luật Thị trường Nội bộ (IMB) được thông qua ở cấp độ Ủy ban sau khi Chính phủ đưa ra một sự sửa đổi mà đã được chấp thuận dù không qua bầu cử, nhưng vấn đề này không thu hút nhiều sự quan tâm. Chỉ số PMI của Anh sẽ rất quan trọng cho tâm lý thị trường tương lai gần, nhưng khó có thể lạc quan với Sterling lúc này nên chúng tôi sẽ chờ Sell on rally tại 1.2740/50 với GBP/USD và mua tại 0.9130 đối với EURGBP. Vùng 1.2640/50 là hỗ trợ kế tiếp của Cable, xa hơn là 1.2510/20 (với EUR/GBP là 0.9120/30 và 0.9065/70). Vùng 1.2760/70 trở thành kháng cự và xa hơn sẽ là 1.2860/70 (EUR/GBP là 0.9220/25 và 0.9290).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Đôi khi chúng ta phải biết thừa nhận thực tại, và cú gãy khỏi ngưỡng 1.1700 là đủ để xem xét lại quan điểm Short USD trên diện rộng hiện nay. Tâm lý thị trường đã đảo chiều và những ai đang Long các đồng tiền high beta thì như đang trải qua một động lực tăng đã “hết hơi”, trong bối cảnh các ca lây nhiễm đang tăng và khả năng cao phong tỏa trở lại. Xu hướng này vẫn sẽ còn kéo dài và tôi nghĩ AUD sẽ là đồng dẫn đầu đà giảm. RBA vẫn luôn là NHTW trì hoãn việc nới lỏng nhất trong thời gian vừa rồi, và thong thả không thực hiện việc mua trái phiếu trong nhiều tháng liền ngay cả khi lợi suất TPCP kỳ hạn 3 năm thấp hơn mức mục tiêu của họ. Nhưng sự thay đổi mà Phó Thống đốc Debelle đã nêu vào thứ Hai vừa rồi, trong đó cho thấy họ vẫn còn nhiều dư địa để hạ lợi suất mà không cần phải hạ lãi suất, là một tín hiệu quan trọng và đầy bất ngờ. Mặt khác có vẻ như RBNZ vẫn sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến tháng Ba năm sau và điều này khiến chúng tôi thay đổi dự báo cắt giảm lãi suất của mình, thể hiện một quan điểm có phần Hawkish (diều hâu) hơn những gì thị trường dự đoán. Tôi nghĩ mức giá mục tiêu phù hợp của AUD/USD là 0.7000, với hỗ trợ tại 0.7060 cần phải bị xuyên thủng. Còn với AUD/NZD, dù thị trường đang Long trong ngắn hạn rất nhiều, tôi cho rằng cặp chéo này có thể giảm về 1.0600/50. Hỗ trợ của NZD/USD lúc này là 0.6600. Với việc USD/CAD đã phá vỡ vùng kháng cự 1.3240/70, cặp chéo này có thể tăng lên với tốc độ chậm rãi so với các cặp chéo USD khác. Mức 1.3500 là mức mục tiêu hợp lý với USD/CAD.

JPY – Charlie Cass

Nhịp điều chỉnh của USD thực sự rất ấn tượng khi USD/JPY và USD/MXN vẫn tiếp tục tăng bất kể thị trường chứng khoán bị bán tháo hay phục hồi. Nó khiến chúng tôi phải đánh giá lại quan điểm bearish USD, đặc biệt là ở các mức quan trọng trên EUR/USD là DXY. Bình luận của Evans - rằng Fed có thể tăng lãi suất trước khi lạm phát trung bình đạt 2% - chắc chắn không giúp ích gì cho quan điểm bearish USD, và khi bạn nhìn vào đường cong lợi suất thực của Mỹ, chúng ta đã thoát khỏi vùng đáy và hiện đang kiểm tra mức chưa từng được nhìn thấy kể từ tháng 7. Chúng tôi rút lại quan điểm bearish USD ở hiện tại. Tokyo đã trở lại vào ngày hôm nay và trong khi có chút biến động hai chiều, tôi sợ rằng chúng ta có thể thấy USD tiếp tục tăng trong ngày hôm nay. Hỗ trợ nằm ở 104.85/90 với 104.40/50 bên dưới, trong khi 105.20/30 và 105.75/80 là các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

CHF – Matthew Pheasant

Gần đây tôi đã liên tục khuyến nghị mở vị thế Short USD/CHF tại vùng 0.92 bởi quan điểm Bearish với USD. Tuy nhiên những gì đang diễn ra với các vị thế Short USD của thị trường khiến tôi nghĩ tình trạng Short-squeeze sẽ còn tiếp diễn, đặc biệt khi EUR/USD đã dưới vùng 1.17. Tâm lý thị trường chắc hẳn đã đảo chiều khi mà số ca lây nhiễm Covid-19 vẫn tăng và khả năng phong tỏa trở lại, kèm với đó là khả năng phục hồi bền vững của kinh tế toàn cầu có vẻ mờ nhạt dần, tất cả điều này buộc chúng tôi tái đánh giá lại triển vọng hiện nay. Do đó, chúng tôi vẫn đứng ngoài đối với USD/CHF dù đã phá vỡ ngưỡng 0.92, và có thể sẽ Short EUR/CHF tại 1.08 như một nước đi chiến lược.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ