Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 17.08.2020: Long EUR nhưng đừng bỏ qua CAD

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 17.08.2020: Long EUR nhưng đừng bỏ qua CAD

14:59 17/08/2020

Buy on dips nếu EUR/USD quay về 1.1700 hoặc thực sự phá vỡ 1.1920. Long EUR/GBP tại 0.8950/75. Long AUD/NZD. Short USD/CAD.Long USD/JPY nếu chạm 105.80/106.00

EUR – Simmon Spearing

Không có gì mới đối với EUR so với nhận định trước của chúng tôi. Khi vẫn còn trong giai đoạn tích lũy của vùng 1.17-1.19 và đã bước vào tuần thứ 3 như vậy, nhưng chúng tôi kỳ vọng sẽ có một cú bứt phá để tiến lên vùng giá cao hơn và cũng để tái khẳng định xu hướng đã diễn ra trong vài tháng qua. Trong thời gian này, giữ vị thế lõi Long EUR và chờ Buy on dips nếu giá có rơi về lại 1.1700. Nếu giá vượt lên trên 1.1920, đây sẽ là tín hiệu cho thấy động lượng mới có thể mua vào tại vùng này.

GBP – Matthew Pheasant

2 tuần liên tiếp không có cơ hội không phải là điều đáng lo ngại, mà thực ra 2 tuần vừa qua có vẻ nhiều cơ hội hơn bình thường, khi cả cặp GBP/USD và EUR/GBP đều đang khá "hời hợt" trong khoảng thời gian này. Một điều nữa không đổi là góc nhìn "bullish" của chúng tôi với cặp EUR/GBP do đó chúng tôi sẽ đợi Buy on dips ở vùng 0.8950/75. Tuy nhiên, việc "hâm nóng" thị trường vào lúc này khá khó khăn khi dòng tiền và khối lượng đang thấp bất ngờ. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem cuối tháng này có gì thay đổi với tình trạng này không.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Hai đồng tiền châu Đại Dương đã có phiên giao dịch tương đối sôi động trong sáng nay do số ca nhiễm COVID-19 mới bất ngờ được ghi nhận trong cộng đồng tại New Zealand, khiến tỷ giá AUD/NZD phá vỡ ngưỡng 1.10 và cuộc bầu cử sắp tới ở nước này bị hoãn tới 4 tuần. New Zealand trước giờ luôn nhanh chóng áp đặt các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, thậm chí ngay từ khi số ca nhiễm mới vẫn còn ở mức thấp, do đó chúng ta cần theo dõi thêm xem liệu các ca nhiễm ở Auckland có lan rộng sang các thành phố lân cận hay không. Phong tỏa trên diện rộng khắp cả nước sẽ là một thảm họa kinh tế đối với New Zealand. Tôi vẫn Bullish với AUD/NZD, kỳ vọng tỷ giá tăng lên các ngưỡng cao hơn trong trung hạn. Tỷ giá EUR/USD đã phản ứng bật tăng lên khi xuống kiểm tra lại ngưỡng 1.18 lần nữa vào thứ Sáu vừa rồi và có cảm giác lực mua Euro trên diện rộng đang tăng lên, điều này có nghĩa rằng USD vẫn đang trong xu hướng giảm.

Dường như có sự đồng thuận ngày càng tăng đối với việc CAD sẽ tăng giá so với EUR, AUD và miếng ghép cuối cùng sẽ là sự bứt phá kỹ thuật xuống dưới 1.3200 ở cặp USD/CAD. EUR/USD tăng ổn định, điều này sẽ tiếp tục khiến USD suy yếu, vì vậy việc USD/CAD giảm sâu có vẻ như chỉ còn là vấn đề thời gian. Mức kháng cự ngắn hạn sẽ nằm ở 1.3270, với vùng 1.3335/50 ở xa hơn, và các điểm dừng lỗ của bạn cũng nên nằm phía trên vùng này. 1.2960/00 có vẻ là vùng mục tiêu hợp lý cho các vị thế short.

JPY – James Clark

Trong tuần qua, cặp chéo USD/JPY đã ba lần thất bại trong việc phá lên trên ngưỡng 107.00, nên chẳng ngạc nhiên khi thấy cặp chéo này thoái lui khi tuần mới bắt đầu. 106.40/50 là ngưỡng hỗ trợ gần nhất cho đợt giảm này và cũng là giá mở cửa đầu phiên London. Nếu giá xuyên thủng 106.40 sẽ mở ra xu hướng giảm tiếp về 105.80/106.00, là mức chúng tôi chờ để Buy. Nếu không, cũng giống như phần lớn những đồng tiền khác, USD/JPY sẽ có Price Action nhàm chán, không thể hiện xu hướng di chuyển đáng kể nào ở cả hai chiều, và khối lượng giao dịch giảm thấp vào mùa hè có thể tiếp tục diễn ra trong tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ