Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 16.12.2020: Brexit chuyển biến tích cực tạo cú huých bất ngờ cho GBP!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 16.12.2020: Brexit chuyển biến tích cực tạo cú huých bất ngờ cho GBP!

16:21 16/12/2020

Cuộc họp Fed đêm nay chắc chắn là tâm điểm thị trường, nhưng nếu họ đem đến bất kỳ sự thất vọng nào cũng sẽ mở ra cơ hội Short USD khi đồng này tăng giá. Giữ Long EUR/USD nhưng giao dịch chiến thuật GBP/USD.

EUR – Simon Spearing

Hôm nay sẽ là một ngày bận rộn với số liệu PMI khu vực Châu Âu, theo sau đó là của Mỹ và cuộc họp của Fed. Trong khi chỉ số PMI sẽ tạo ra biến động nhất định, FOMC mới là tâm điểm chính của thị trường. Dù các thông tin về vắc-xin gần đây hẳn sẽ xoa dịu các thành viên Fed, cũng như tiến triển tích cực của gói kích thích tài khóa sắp tới, nhưng Fed có khả năng sẽ nhắm đến “đưa ra định hướng dựa trên kết quả mang tính định lượng”. Dù đây là điều hầu như cả thị trường dự đoán, các nhà kinh tế học của JP Morgan cũng kỳ vọng Fed sẽ kéo dài “thời gian đáo hạn bình quân gia quyền" (WAM). Đây là điều khác xa với suy nghĩ chung, khi cuộc họp tháng 11 cho thấy rằng “trong khi những nhà đầu tư đánh giá việc điều chỉnh ngay lập tức đối lên tốc độ và cấu phần của quá trình mua tài sản là điều không cần thiết, họ (Fed) nhận ra hoàn cảnh có thể dịch chuyển dẫn đến việc những điều chỉnh như vậy vẫn cần đến”. Do đó sẽ thú vị để xem Powell và đồng nghiệp đánh giá tình trạng Covid-19 hiện nay như thế nào, bất chấp tin tốt từ vắc-xin. Các dự báo kinh tế mới sẽ đáng chú ý, liệu có thay đổi gì đáng kể nào khi vắc-xin sắp được triển khai hay không, cũng như dot-plot có gì khác biệt, mặc dù con số trung bình có thể tiếp tục cho thấy lãi suất giữ nguyên cho tới 2023. Cuộc họp chắc chắn là rủi ro cho quan điểm USD của chúng tôi, nhưng tôi nghi ngờ họ sẽ làm bất kỳ điều gì nếu lợi suất TP kho bạc Mỹ kên đỉnh, do đó tôi hy vọng Fed vẫn dovish và cẩn trọng với triển vọng thị trường. Tôi giữ Long EUR/USD và tiếp tục khuyến nghị Buy on dip.

GBP – Charlie Cass

Thêm một nhịp tăng tích cực vào hôm qua của Sterling khi trang BBC đưa tin là có một “cú nổ” bên trong nội bộ Chính phủ Anh với những tín hiệu tích cực cho những ai chờ đợi về một Brexit có thỏa thuận, và cảm giác rằng nếu quốc hội sẽ họp vào tuần tới thì điều này đồng nghĩa một thỏa thuận “chấp nhận được” gần như hoàn thành. Sự việc này xảy ra đồng thời với dịch chuyển rõ ràng từ phía Anh về vấn đề đánh bắt cá, trong đó từ bỏ yêu cầu các tàu đánh cá trong phạm vi thuộc nước Anh phải phần lớn là của nước này. Mọi thứ dần trở nên triển vọng và tôi chắc rằng các tin nhiễu sẽ bủa vây tiến trình đàm phán. Thủ tướng Ireland đang kỳ vọng mọi việc trở nên rõ ràng hơn vào cuối tuần. Quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật là bên mua vào mạnh mẽ trong suốt 3 phiên vừa qua (mặc dù quy mô hôm qua khá khiêm tốn). Mức độ không đến mức bị kéo giãn như tháng trước nên vẫn còn cơ hội để gia tăng vị thế, tuy nhiên chúng tôi nghĩ một thỏa thuận mong manh là cơ hội để Bán dò đỉnh hơn là Mua đuổi, dù vậy Cable đang ở vùng quan trọng 1.3450/1.35 và nếu đóng cửa phía trên mức này thì đây là tín hiệu kỹ thuật đầy tích cực. Tiếp tục giao dịch chiến thuật, 1.3495/05 và xa hơn là 1.3540/50 là kháng cự lúc này (EUR/GBP: 0.9040/50, 0.9140/50), trong khi hỗ trợ đang tại ngưỡng 1.3400/10 và 1.3350/60 phía dưới (EUR/GBP: 0.8985/90, 0.8930/40).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Bạn thậm chí có thể nghe tiếng ghim giấy rơi trên sàn nhà nếu ghé thăm dealing room hôm qua (vì không gian quá tĩnh lặng!) và sự thiếu vắng những bên tham gia thị trường đang tạo ra cảm giác bất an, với những nhịp di chuyển tùy hứng trong điều kiện thanh khoản suy yếu như chứng kiến ở đồng EUR và GBP. Thú vị là những ai không chắc chắn với chiến thuật Short USD đã nhanh chóng bán đồng bạc xanh và tôi ghi nhận các quỹ phòng hộ là bên bán USD trở lại vào hôm qua, cho thấy họ vẫn trong trạng thái tích lũy vị thế. Tôi từng nhận định rằng một số đồng tiền như MXN và CNH đang tỏ ra đuối sức khi thị trường có vẻ sẽ đón nhận một nhịp chỉnh 1% từ USD nếu Fed có động thái gây thất vọng đêm nay (ví như không kéo dài thời gian mua tài sản). Tuy nhiên nhìn vào sức mạnh và sự bền vững của đà tăng MXN, không có vẻ gì thị trường đang vào trạng thái quá mức với đồng này. Tôi cho rằng rủi ro có thể hai chiều khi cuộc họp Fed diễn ra hôm nay, vị thế thị trường vẫn đang được thiết lập nhưng có vẻ vẫn trong tình trạng tích lũy thêm. Tôi sẽ đón chờ những lần USD tăng giá để mở vị thế vào hôm nay. 1.28 của USD/CAD, 0.75 của AUD/USD, 1.2100/20 của EUR/USD đều là những vùng mục tiêu cho chiến thuật trên.

JPY – Charlie Cass

JPY tăng trong sáng nay mà không có nhiều lý do cụ thể. DXY vẫn gặp nhiều áp lực và nếu lợi suất không tăng quá cao, JPY là một trong những đồng tiền hàng đầu được khuyến nghị nắm giữ trong năm 2021. Đã có một số tin tức trong sáng nay: Bộ Tài chính Nhật Bản và BOJ đã đạt được thỏa thuận 6 tỷ USD cho ngân sách, tuy nhiên nghiên cứu của chúng tôi thấy những điều chỉ ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ vào lúc này và có ý nghĩa hạn chế đối với đồng Yên. Về dòng tiền, chúng tôi ghi nhận một số lực mua JPY từ các quỹ phòng hộ trong ngày hôm qua nhưng ít động thái từ các quỹ tiền thật nước ngoài, vốn đã trở thành tâm điểm gần đây, trong khi các quỹ trong nước vẫn rất im lặng, hoặc bán ra JPY không đáng kể. Vùng 103.00/20 là khá quan trọng trong ngắn hạn, cũng là mức đáy kể từ “cơn bão” trong tháng 3 và việc bứt phá/đóng cửa ở đây sẽ khiến chúng tôi cảm thấy buộc phải tăng thêm vị thế Short USD/JPY. Fed tối nay dự kiến sẽ cập nhật định hướng chính sách về QE và có khả năng mở rộng "thời gian đáo hạn bình quân gia quyền" (WAM) (USD sẽ bị bán tháo nếu họ làm như vậy). Cũng sẽ có sự quan tâm nhất định với kế hoạch lãi suất cho đến 2023 và số thành viên đồng ý tăng lãi suất. Chúng ta cũng có cuộc họp BoJ vào sáng thứ Sáu, nhiều khả năng sẽ kém thú vị hơn nhiều khi chỉ với dự báo về việc mở rộng các chương trình hỗ trợ Covid-19 khẩn cấp. Giữ Short USD/JPY và tìm kiếm cơ hội để thêm vị thế - 103.00/20 là hỗ trợ rõ ràng với 102.60/70 bên dưới trong khi 103.55/60 là kháng cự ngắn hạn với 104.15 ở trên.

CHF – Matthew Pheasant

Tiến triển của gói kích thích tài khóa Mỹ và những thông tin tích cực xoay quanh Brexit đã giúp tài sản rủi ro có ngày giao dịch thuận lợi hôm qua, phần lớn bỏ qua các thông tin xấu về các ca lây nhiễm gia tăng. Fed chắc chắn là tâm điểm thị trường lúc này, và liệu họ có kéo dài "thời gian đáo hạn bình quân gia quyền" (WAM) hay không, cũng như đánh giá mới về tình hình kinh tế và tác động của virus. Kháng cự của tỷ giá này hiện đang tại 0.8900/10 và xa hơn là 0.90.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ