Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.01.2021: Mối quan hệ khó chịu giữa USD và lợi suất đang tạo thế khó cho trader!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.01.2021: Mối quan hệ khó chịu giữa USD và lợi suất đang tạo thế khó cho trader!

16:09 14/01/2021

Mặc dù lợi suất giảm, đồng USD lại từ chối suy yếu trong ngày hôm qua. Các đồng G7 đối mặt với làn sóng bán tháo trong buổi sáng phiên Á trước tin đồn về gói kích thích tài khóa 2 nghìn tỷ USD sắp được công bố. Đâu là phương hướng cho trader lúc này?

EUR – Simon Spearing

Bất chấp việc lợi suất đã giảm xuống vào tối thứ ba, hành động giá một lần nữa gây thất vọng cho những “con gấu” USD ít ỏi còn lại. Ngày hôm qua cũng không phải là ngoại lệ, mặc dù nhu cầu mạnh mẽ tại cuộc đấu giá trái phiếu Kho bạc và những bình luận dovish hơn nữa của FED, từ Clarida và Brainard, đã có lúc đẩy lợi suất một lần nữa xuống thấp hơn, USD đã không thể duy trì đà bán tháo và khiến đồng Eur giảm xuống 1.2140. Mặc dù động thái này được hỗ trợ bởi các tin tức rằng Matteo Renzi đang rút Đảng của mình ra khỏi liên minh (tại Italia) và do đó khiến Chính phủ của Thủ tướng Giuseppe Conte gặp rủi ro sụp đổ. Mặc dù hành động giá gần đây vẫn còn khá đáng ngại, đi cùng với đà bán đáng chú ý đồng Eur từ các quỹ phòng hộ vào ngày hôm qua, thì nhu cầu mua USD của quỹ tiền thật đã giảm so với giai đoạn từ năm đến nay và có thể là một dấu hiệu cho thấy dòng tiền này, thứ có tác động lớn đến hành động giá, đang bắt đầu giảm bớt. Trọng tâm sẽ là những đồn đại về đề xuất gói kích thích tài khóa trị giá 2 nghìn tỷ USD của Biden và sẽ rất thú vị khi xem lợi suất phản ứng như thế nào, sau khi kết quả "làn sóng xanh" đã đẩy lợi suất lên cao hơn vào tuần trước. Tôi giữ nguyên quan điểm về đồng USD yếu hơn theo trong trung hạn, (được thể hiện ở đây nhiều lần) và trong ngắn hạn miễn là cặp tiền này duy trì trên 1.2120/30, chúng ta vẫn có cơ hội chiến thắng. Tin tức đáng chú ý hôm nay là bài phát biểu của Powell lúc 00:30.

GBP – Charlie Cass

Lại một ngày nữa ghi nhận số ca tử vong tăng kỷ lục, và tình hình, đáng buồn thay, sẽ có thể tồi tệ hơn dù rằng số ca lây nhiễm khiến chúng ta hy vọng rằng đỉnh dịch đã qua. Dù vậy, Sterling tăng tốt hôm qua nhờ vào những phát biểu của ông Bailey và Broadbent vào đầu tuần này, và tâm điểm đã hướng về tỷ giá EUR/GBP khi chúng ta tiếp tục nhìn thấy xu hướng tăng 10 tháng qua chịu thử thách ở vùng giá hiện tại, tuy vậy ngưỡng hỗ trợ 0.8860 là rất quan trọng và cần phải chú ý. Nhìn chung, chúng tôi không phải bên bán GBP hôm qua, mà chủ yếu thị trường chịu sự dẫn dắt bởi khối doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quỹ tiền thật là phía mua vào GBP lần đầu tiên trong một khoảng thời gian dài, trong khi quỹ phòng hộ gần như không có hành động gì. Chúng tôi vẫn có niềm tin tích cực với Sterling và chờ đợi Sell EUR/GBP tại vùng 0.8930/40 trong hôm nay. Với Cable, 1.3610/15 là hỗ trợ ngắn hạn, và 1.3570/75 ở phía dưới (EUR/GBP: 0.8860, 0.8810/15). Trong khi đó mức 1.3710/20 là ngưỡng kháng cự quan trọng, và xa hơn là 1.3785/95 (EUR/GBP: 0.8930/40, 0.8995/00).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Sự phấn khích đối với lợi suất giảm vào chiều hôm qua chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi sau đó Euro tiếp tục bị bán tháo, hỗ trợ cho đà phục hồi của USD. Price action củng cố quan điểm của tôi rằng những người tham gia thị trường đang miễn cưỡng ép câu chuyện về chủ nghĩa ngoại lệ của USD với động thái của USD, rồi họ sẽ nhanh chóng từ Long và quay lại “chuyến tàu” Short USD khi đến thời điểm thích hợp. Hôm qua, tôi đã đưa ra giả thuyết liệu lợi suất thấp hơn có thể dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của các quỹ tiền thật, từ xu hướng mua vào USD đáng kể hàng ngày mà chúng ta đang thấy hay không. Các quỹ đó vẫn là những người mua USD trong ngày hôm qua nhưng khối lượng ít hơn nhiều so với những ngày trước đó. Các đồng tiền beta cao (CAD, AUD, NOK, RUB, MXN) đang khá vững vàng so với USD, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể chuyển trọng tâm ra khỏi Euro vì tôi nghĩ rằng một nhịp bán tháo USD lớn sẽ nhất thiết phải có sự tham gia của EUR và CNH. EUR/USD có vẻ được hỗ trợ tốt từ đây xuống 1.2130, vì vậy các đồng beta cao có vẻ sẽ không gặp nguy hiểm gì trong ngày, đặc biệt là sau bình luận lạc quan về gói kích thích tài khóa từ Biden. Tuy nhiên, tôi sẽ nhanh chóng cắt Short USD khi EUR/USD bứt phá xuống dưới mức nói trên. CAD đang khá vững vàng. Gói kích thích tài khóa của Hoa Kỳ ngày càng đến gần, dự báo GDP lạc quan đều cho thấy tín hiệu Long CAD và tôi tự hỏi liệu vị thế thị trường đã đủ “sạch” để mở ra khả năng giảm sâu hơn cho USD/CAD.

JPY – Charlie Cass

Thị trường trái phiếu chính phủ tiếp tục ghi nhận được mua vào, nhưng điều thú vị (hay thực chất là điều khó chịu?) đó là USD không giảm thêm và sau đó nhanh chóng tăng mạnh trong phiên Á sáng nay, khi lợi suất TPKB tăng trở lại trước thông tin về gói kích thích tài khóa của ông Biden trị giá 2 nghìn tỷ USD. Thực tế cho thấy là chỉ số RSI của lợi suất TPKB 10 năm đã quay đầu – tín hiệu mean reversion – nhưng điều này cũng chẳng khuấy động được thị trường. Sau cùng, việc theo đuổi quan điểm USD giảm là điều gây khó chịu vào lúc này. Chi nhánh của chúng tôi là bên mua vào JPY hôm qua từ quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ, nhưng lại ghi nhận lực bán USD/JPY từ các quỹ tiền thật nội địa vào buổi sáng phiên Á – đây là điều cần chú ý. Chúng tôi vẫn giữ trạng thái Short USD/JPY khiên tốn nhờ vào loạt phát biểu đầy khích lệ từ phía những quan chức Fed với quyền lực thật sự. Clarida và Brainard đều bác bỏ việc thu hẹp QE trong thời gian gần. Ông Powell sẽ phát biểu tối nay, trong khi đề xuất gói kích thích tài khóa của ông Biden sẽ diễn ra vào lúc nửa đêm (theo giờ Vương quốc Anh). Mốc 103.5 tiếp tục là hỗ trợ, với vùng hỗ trợ quan trọng là 102.60/70 ở phía dưới. 104.4 vẫn là kháng cự ngắn hạn, và xa hơn là 104.75/80 ở phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

Việc công bố gói cứu trợ 2 nghìn tỷ USD của Biden đã chứng kiến sự gia tăng đột biến của lợi suất Trái phiếu Kho bạc trong sáng nay, xóa sạch hầu hết mức giảm mà chúng ta đã thấy trong các phiên trước đó. Đối với kỳ vọng đồng Dollar suy yếu, nó đã gây khó chịu một chút khi đồng USD mạnh lên khi lợi suất tăng, nhưng lại không suy yếu những khi lợi suất giảm, và có lẽ cho thấy vị thế thị trường chưa đủ “sạch” như chúng tôi nghĩ sau đợt tăng giá gần đây. Bài phát biểu hôm nay của Powell sẽ rất quan trọng, đặc biệt là khi hầu hết các diễn giả của Fed đã làm ngơ với bất kỳ tin đồn nào về thu hẹp QE. Trong khi USD/CHF duy trì bên dưới 0.8920, chúng tôi sẽ vẫn khuyến khích quan điểm Short, và chỉ đánh giá lại nếu chúng ta vượt qua mức này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ