Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.01.2021: Xu hướng tăng của USD có phải là tín hiệu đảo chiều?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.01.2021: Xu hướng tăng của USD có phải là tín hiệu đảo chiều?

15:58 12/01/2021

Theo chúng tôi, quan điểm USD suy yếu trong trung hạn vẫn duy trì, nhưng những nhịp tăng từ đầu năm đến nay là những tín hiệu đáng chú ý. Chờ đợi Long EUR/USD tại 1.2075, và Short USD/JPY tại 105.

EUR – Simon Spearing

Đồng EUR tiếp tục giảm sâu vào hôm qua khi cả quỹ tiền thật lẫn quỹ phòng hộ đều là những bên mua vào USD đáng kể. Quan điểm trung hạn vẫn là đồng USD suy yếu, nhưng đà tăng tiếp diễn của lợi suất TPKB rõ ràng là yếu tố bất lợi và chúng ta không thể cãi lại hành động giá. Do đó việc giao dịch đồng tiền chung một cách chiến thuật là điều hợp lý vào lúc này. Tâm lý rủi ro đang duy trì hai chiều, mặc dù tỷ giá USD/CNH đã từ chối ngưỡng kháng cự 0.65 và các đồng tiền mới nổi (EM) đã mở cửa tăng điểm, thì việc mua EUR/USD trong vùng hỗ trợ 1.2120/40 (mà chúng tôi đã nhấn mạnh vào hôm qua) là điều hợp lý. Tuy vậy, niềm tin đang suy giảm vào lúc này dù quan điểm trung hạn về USD vẫn giữ nguyên và chúng tôi cần phải nhìn thấy nhu cầu mua USD, đã gia tăng mạnh trong thời điểm cover các trạng thái Short trước đây, giảm bớt. Đối với những đồng tiền khác, chúng tôi ưa chuộng Long đồng tiền hàng hóa.

GBP – Charlie Cass

Pound ghi nhận nhu cầu mua khá tốt, lý do có thể là số ca nhiễm đã giảm bớt hôm qua, nhưng vẫn cần thêm thời gian để có thể nhận định rằng đỉnh dịch đã hình thành. Trong thời gian đó, đồn đoán về lãi suất âm sẽ triển khai vào kỳ họp tháng Hai tiếp tục được củng cố khi bà Tenreyro phát biểu ủng hộ điều này trong ngày hôm qua. Bà này đang thuộc phe “dovish” trong Ủy ban Chính sách Tiền Tệ và là thành viên không thường trực luôn đề xuất câu chuyện lãi suất âm. Chúng tôi cần biết thêm quan điểm của những thành viên thường trực của Ủy ban trên, trước khi đánh giá kết quả cuộc họp tháng Hai có thể diễn ra, ví dụ như phát biểu từ ông Broadbent vào chiều nay. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận quỹ tiền thật là bên bán Pound hôm qua – một xu hướng duy trì đều đặn kể từ đầu năm đến nay. Giữ nguyên quan điểm giao dịch chiến thuật đối với Sterling, chờ đợi Short GBP/USD nếu ông Broadbent ám chỉ về lãi suất âm. Mức 1.3530 trở thành ngưỡng hỗ trợ và xa hơn là 1.3430/40 phía dưới (EUR/GBP: 0.8930/40, 0.8860). Vùng kháng cự mới là tại 1.3630 và xa hơn là 1.3710/20 ở phía trên (EUR/GBP: 0.8995/00, 0.9040/50).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Cuộc tranh luận về việc liệu động thái trong thị trường FX đầu năm mới này là do các vị thế bị cắt lỗ hay là sự khởi đầu của xu hướng giao dịch dựa vào khả năng phục hồi vượt trội của Hoa Kỳ đang diễn ra sôi nổi và quan điểm của tôi vẫn chưa có nhiều thay đổi. Tôi tin rằng câu chuyện về sự phát triển vượt bậc của Hoa Kỳ là một trường hợp cổ điển của việc cố gắng “nhét” câu chuyện cho phù hợp với hành động giá cả. Nhưng tôi thừa nhận rằng sự kết hợp việc mua vào đáng kể USD của các quỹ tiền thật kể từ đầu tháng 1 đã làm phức tạp thêm vấn đề và chúng tôi cũng đã ghi nhận một lượng mua lớn khác vào ngày hôm qua. Hôm qua tôi nghĩ rằng đà tăng một phần trăm nữa của USD so với các đồng tiền high beta sẽ là mức đỉnh (0.76 với AUD, 1.30 với CAD, 20.40 với MXN, 7.60 với TRY, 10.50 với EUR/NOK) và mức tăng 0.5% cho những đồng beta thấp hơn: EUR (1.2075), JPY (105) và CNH (6.52/53) và kế hoạch là xây dựng vị thế short USD đáng kể hơn tại các mức giá đó. Hành động giá sáng nay của CNH khuyến khích tôi rằng chúng ta đang bắt đầu đạt đến mức kháng cự mạnh của USD và thị trường sẽ biến động hai chiều nhiều hơn tại các mức giá này nên việc short USD với vị thế nhỏ thông qua các đồng TRY, NOK, CNH, AUD có vẻ hợp lý.

CHF – Matthew Pheasant

USD đã có đà tăng không khoan nhượng ngày hôm qua khi thị trường nghiêng về kịch bản lợi suất TPKB Mỹ tiếp tục tăng cao và sự phục hồi vượt trội của nước này, hoặc do các vị thế short USD bị cắt lỗ, hoặc do thị trường chuyển sang long USD (mặc dù tôi không tin vào lập luận long USD lắm). Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm giảm giá trong trung hạn đối với đồng USD, và trong khi nhịp hồi của đồng Bạc xanh ngày hôm qua diễn ra trên diện rộng, chúng tôi thấy một số mức giá quan trọng vẫn được giữ vững trên các cặp EUR/USD (1.2130) và USD/CNH (6.50). USD/CHF cũng đã rất chật vật mới vượt qua được ngưỡng kháng cự 0.8920 và hiện tại chúng tôi sẽ short một cách chiến lược, thận trọng với hành động mua USD trên diện rộng mà chúng tôi đã ghi nhận từ cả quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ