Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 11.09.2020: Tin tức Brexit là ác mộng với GBP

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 11.09.2020: Tin tức Brexit là ác mộng với GBP

15:19 11/09/2020

Cẩn trọng với EUR/USD và Buy on dip khi giá về 1.1745/55. Giữ Long EUR/GBP và Short GBP/USD. Chờ Buy on dips AUD/USD tại 0.7185/00 và NZD/USD tại 0.6575/00. Cẩn trọng với vị thế short USD/CAD. Giữ Short USD/JPY và USD/CHF với vị thế nhỏ.

EUR –Simon Spearing

Tôi không đếm xuể bao nhiêu lần bà Christine Lagarde được hỏi về đồng Euro trong cuộc họp báo vừa qua, tuy nhiên ở mọi câu trả lời bà đều giữ cùng một quan điểm "ECB đã thảo luận về đồng Euro, tuy nhiên không đặt trọng tâm vào tỷ giá hối đoái". Thật sự thì bà Lagarde cũng từng đề cập tác động của tỷ giá hối đoái đối với lạm phát và do đó sẽ theo dõi sát sao tình hình, tuy nhiên đó là phát biểu mang tính nhìn nhận sự thật chứ không có hàm ý gì khác và thị trường đã phản ứng tích cực khi giúp EUR tăng mạnh. Điều này là đủ để EUR phá qua ngưỡng cản 1.1860/70 và tiến tới 1.1917 do tác động từ dòng tiền đầu cơ, những người gần đây đã giảm sức mua, mặc dù có điều khá thú vị là các quỹ tiền thật đã bán EUR ngày thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên con sóng với đồng Euro không đơn giản như vậy, sau lệnh Sell vào cuối phiên Âu hôm qua, tin tức về việc "EU cho Anh thời hạn đến cuối tháng để sửa đổi dự luật", cùng với việc số ca COVID-19 ở Châu Âu hiện cao hơn cả Mỹ và đồng GBP còn giảm mạnh đã gây áp lực tới đồng tiền chung này. Do đó đồng Euro đã quay đầu giảm xuống 1.1860/70, vùng có các vị thế Long ngắn nhập hội. Trong khi chúng ta đã khá chắc chắn trên "thuyền" Long EUR, không nên chủ quan mà quên mất sự thật là Brexit không thoả thuận sẽ không chỉ tác động xấu đến GBP mà khả năng cao còn gây áp lực tới đồng tiền chung châu Âu, tuy nhiên thị trường cho rằng vẫn còn rất xa. Rủi ro do đó đang ở 2 phía, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang Long EUR ở cặp USD và với cặp chéo GBP. Chúng tôi đã giảm bớt vị thế EUR/USD vào hôm qua, tuy nhiên chúng tôi sẽ Buy on dips EUR/USD khi tỷ giá điều chỉnh về 1.1745/55, kỳ vọng rằng đồng USD sẽ tiếp tục yếu đi do sự đa dạng hoá của các loại tài sản, không thông qua được gói kích thích tài khoá và sự không chắc chắn xung quanh bầu cử Mỹ cùng với khả năng ông Biden thắng cử.

GBP – Charlie Cass

Đà bán tháo Sterling tiếp diễn hôm qua, đặc biệt ở mức độ rất mạnh khi phiên London chuẩn bị kết thúc do sức ép từ tin tức EU gia hạn cho nước Anh đến cuối tháng này để thay đổi Dự luật Thị trường Nội bộ hoặc phải đối mặt với hành động pháp lý và các lệnh trừng phát (do tranh chấp trong quá trình đàm phán Brexit), mà cụ thể là nguy cơ đình chỉ hoạt động tự do thương mại. Thông tin này được công bố cùng lúc với quan điểm pháp lý của Chính phủ Anh rằng Dự luật mới không vi phạm hiến pháp nước này và Chính phủ hết sức ủng hộ việc thông qua Dự luật. Dòng tiền mua-bán hôm qua ghi nhận lực bán của quỹ tiền thật (ngày thứ 5 liên tiếp), chúng tôi nhận định đây là bức tranh hữu ích cho thấy sự suy yếu hơn nữa của GBP. Tỷ giá EUR/GBP vẫn là cặp chéo ưu thích khi ECB không kiềm hãm sức mạnh đồng EUR và chúng tôi cũng kiếm được một khoản khá khi chốt lời ở vùng 0.9150-75 một cách dễ dàng. Không còn nhiều kháng cự từ mức này lên 0.93 và quả thực đêm qua giá đã có lúc chạm nhẹ 0.9270. Cable tiếp tục là đồng dẫn dắt phiên London hôm qua và đã giảm sâu xuống dưới 1.28 (kéo theo EUR/USD giảm) trước khi quay về bờ - những nhịp điều chỉnh như vậy là cơ hội để Short GBP thêm. Dữ liệu của Anh vào hôm nay không thay đổi chiến lược Long EUR/GBP của chúng tôi. Vùng 1.2760/70 là hỗ trợ cứng, phía dưới là 1.2655/65 (với EUR/GBP hỗ trợ là 0.9170/80, 0.9125/30), trong khi kháng cự là tại 1.2855 và 1.2920 (EUR/GBP: 0.9270 và 0.9315/25).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Một ngày khá hỗn loạn với các đồng G10, khi đồng Euro điều khiển xu hướng USD và các đồng Antipodean cũng không thoát khỏi. Đồng Kiwi yếu hơn Aussie khi cặp chéo AUD/NZD tăng từ 1.0880 tới 1.0935, có lẽ bởi doanh số bán lẻ yếu kém của New Zealand từ 2 hôm trước hoặc có thể do NZD/USD tăng lên 0.6700 đã thúc đấy trở lại nhu cầu bán đồng tiền này do có yếu tố cơ bản của nước này vẫn rất xấu. Đối với tôi, có vẻ như đang có lực Buy on dips rất đều đặn đối với EUR/USD, điều mà tôi nghi ngờ là do có các bên giao dịch trung hay dài hạn đang đa dạng hoá ra khỏi các tài sản USD, hoặc đang điều chỉnh tỷ lệ phòng hộ và sẽ tiếp tục giới hạn đà tăng của đồng Dollar. Ở các đồng Antipodean, tận dụng các cơ hội vị thế Short USD bị yếu thế để Buy on dips ở các vùng hỗ trợ 0.7185/00 và 0.6575/00 tương ứng như chúng tôi đã đề cập đến trước đó, ưu tiên đồng Aussie hơn. Cẩn trọng hơn đối với USD/CAD bởi thị trường đang có rất nhiều vị thế Long CAD, do đó cần sự kiên nhẫn. Một khi tỷ giá phá qua 1.3240/70 sẽ dẫn đến "short covering".

JPY – Charlie Cass

Không có gì đáng kể để nói về JPY khi đồng tiền trú ẩn vẫn khá trầm lắng ngay giữa cuộc vui hôm qua, khi mà TTCK có lúc giảm gần 2%. Vào tuần tới có thể chứng kiến ông Suga được cử làm Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (và thậm chí là Thủ tướng mới), và ông Kuroda vẫn tiếp tục là thuyền trưởng của BoJ. Vào hôm nay chúng ta sẽ có số liệu CPI tháng Tám của Mỹ nhưng tâm điểm vẫn là cuộc họp của Fed vào thứ Tư tới. Chúng tôi đang giữ vị thế Short USD/JPY khiên tốn, chiến lược không thay đổi, sẽ gia tăng vị thế Short nếu xuyên thủng 105.75/80 hoặc khi giá tăng lên quanh 107.

CHF – Matthew Pheasant

USD/CHF vẫn đang nằm giữa vùng 0.90/0.92, mặc dù có giảm xuống 0.9050 trong chốc lát sau khi EUR/USD tăng mạnh hôm qua trong cuộc họp báo của ECB. Chúng tôi vẫn ưu tiên Short USD/CHF này và sẽ Sell on rallies khi tỷ giá tiến tới 0.92, tuy nhiên hiện tại chúng tôi giữ quan điểm trung lập. EUR/CHF vẫn chưa có xu hướng rõ ràng, do đó chúng tôi sẽ đứng ngoài.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ