Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 11.02.2021: Cẩn trọng với tâm lý thị trường hiện tại!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 11.02.2021: Cẩn trọng với tâm lý thị trường hiện tại!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

16:04 11/02/2021

Với việc thị trường đang trong trạng thái giao dịch hai chiều, chúng tôi khuyến nghị mở lượng vị thế Short USD nhỏ so với các đồng High-beta ở mức giá tốt

AUD, NZD, CAD - James Clark

Một vài tin tức trong vòng 24H qua đủ để kiềm hãm lợi suất TPKB Mỹ và hỗ trợ xu hướng tích cực cho thị trường. Trong đó, lạm phát Mỹ giảm và ông Powell vẫn giữ giọng điệu "dovish". Ông này cho hay tỷ lệ thất nghiệp thực tế là hơn 10% , điều này giúp xóa đi lo ngại về việc thu hẹp quy mô QE. Câu chuyện vĩ mô đang dần tích cực khi số ca nhiễm Covid-19 giảm dần, và tiến trình triển khai vắc-xin đang diễn ra. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng ta tính toán đến đợt tăng trưởng kinh tế mùa hè mạnh mẽ có thể dẫn đến TTCK tăng điẻm và USD suy yếu, tuy nhiên hiện tại với tâm lý giao dich của thị trường thì không nên đuổi theo giá bất chấp, mà nên có sự chọn lọc trong việc mở short USD. Đồng GBP, AUD, CAD là 3 đồng ưu tiên long vào lúc này. Số liệu tiêu dùng tín dụng của New Zealand khá xấu vào sáng nay tiếp tục hỗ trợ đà tăng cho cặp chéo AUD/NZD.

CHF (Matthew Pheasant)

Một phiên giao dịch khá tích cực đối với đồng Franc khi tỷ giá USD/CHF đóng cửa dưới kháng cự 0.8920 và EUR/CHF phá xuống 1.08 sau khi chi nhánh của chúng tôi ghi nhận nhu cầu với đồng CHF từ cả quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ. Chúng tôi giữ quan điểm “bullish” trong trung hạn với đồng Franc bên cạnh đó là đồng Bạc Xanh yếu đi, do đó Short USD/CHF là chiến lược hợp lý, nhất là khi số liệu CPI Mỹ yếu hơn dự báo và ông Powell có những phát biểu “dovish”. Chúng tôi nhận thức được rằng mình đang ở trong bối cảnh thị trường giao dịch hai chiều do đó tôi sẽ giữ lượng nhỏ vị thế Short chủ đạo USD/CHF và sẽ xem xét lại khi tỷ giá lên trên mốc 0.8920.

GBP (Charlie Cass)

Thị trường khá yên ắng trong sáng nay khi châu Á nghỉ lễ khiến tỷ giá dao động nhẹ trong biên độ mặc dù đồng USD tích lũy sau đà giảm mạnh là dấu hiệu tốt. Bên cạnh đó chúng tôi cũng yên tâm hơn khi chi nhánh ghi nhận lực mua của quỹ tiền thật đã dừng lại đôi chút nhưng khó có thể nói rằng xu hướng đã thay đổi. Cụ thể hơn, dòng tiền ròng của đồng Sterling khá yếu mặc dù chúng tôi thấy động thái chốt lời từ quỹ phòng hộ (bán ròng trong 3 phiên gần nhất) còn quỹ tiền thật mua nhẹ (trong 2 phiên gần nhất nhưng lại bán ròng trong tuần) rõ ràng là tín hiệu cho thấy giá có thể tăng lên nhưng sẽ không mạnh. Không có tin tức nào nổi bật nào tại Anh mặc dù ông Boris tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa đến 22 tháng 2 trước khi xem xét mở cửa trở lại. Tôi vẫn lạc quan về triển vọng đồng Pound tuy nhiên đã giảm bớt lượng vị thế hôm qua và sẽ đặt lại vị thế khi tỷ giá về mốc 1.38 trong ngày. Kháng cự cứng ở 1.3885/95 và sau đó là ngưỡng cản tâm lý 1.4000 (0.8795/00, 0.8870/80 với EUR/GBP) trong khi vùng hỗ trợ là 1.3800 và 1.3750/60 (0.8740, 0.8670/80 với EUR/GBP).

EUR (Simon Spearing)

Tỷ giá dao động trong biên độ 30 pips trong phiên hôm qua và kể cả số liệu CPI Mỹ yếu hơn dự báo cũng không thể khiến thị trường biến động mạnh hơn. Đà giảm mạnh không rõ lý do của thị trường chứng khoán hôm qua cũng không tác động lớn đến EUR/USD. Bài phát biểu của ông Powell sáng nay vẫn “dovish” như dự báo và ông cho rằng tỷ lệ thất nghiệp thực hơn 10% do đó không cần phải nghĩ đến việc thắt chặt, kể cả điều này cũng không khiến thị trường "rung chuyển". Không có nhiều tin tức kinh tế quan trọng hôm nay, do đó đây có thể tiếp tục là một phiên yên ả, tuy nhiên quan điểm của tôi vẫn chưa thay đổi. Việc triển khai tiêm vaccine, số ca nhiễm mới giảm và những dấu hiệu của sự mở cửa trở lại (tâm dịch châu Âu năm ngoái tại Lombardy sẽ mở cửa vào 15/2 hay thống đốc New York cho biết các sân vận động có thể bắt đầu cho khán giả tới sân vào cuối tháng) đang hỗ trợ cho thị trường tài sản rủi ro, do đó mặc dù đang trong bối cảnh thị trường giao dịch hai chiều nhưng tôi sẽ mua vào các đồng High-beta khi có mức giá tốt. Các vùng giá quan trọng trong ngày là 1.2050/60 và 1.2180/90.

JPY - Charlie Cass

Ông Powell tiếp tục luận điệu "dovish" như thường thấy, phân tích rằng tỷ lệ thất nghiệp thực phải là khoảng 10%, ngoài ra số liệu CPI lõi thấp hơn kỳ vọng, do đó thị trường TPCP đón nhận cầu mua mặc dù TPKB kỳ hạn 10 năm không thể phá vỡ mức 1.2% quan trọng. Thông tin báo chí cho hay phía BoJ đang cân nhắc việc đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất sâu hơn trong tháng 3 tới, nhưng tôi không nghĩ đây là tin quan trọng khi thị trường đều đoán định được sẽ có thêm lần hạ lãi suất nữa (dù rằng đây sẽ là phát đạn cuối cùng của họ). Tin tức này công bố ngay sau khi tỷ giá USF/JPY thất bại tại hỗ trợ 104.40/45 và USD/CNH bật tăng mạnh mẽ, tất cả đã giúp USD/JPY tăng nhanh 30 pips. Bên cạnh đó, chúng tôi ghi nhận nhu cầu mua USD/JPY của quỹ tiền thật và của doanh nghiệp trong hôm qua. Nhìn chung, tôi vẫn đánh giá USD suy yếu và JPY tăng trong trung hạn, nhưng cảm thấy khó khăn để short USD/JPY lúc này khi dòng tiền thay đổi và ngưỡng hỗ trợ vẫn vững chắc. Giao dịch chiến thuật và chờ đợi short tại 105.00/20. 104.40/45 vẫn là hỗ trợ gần và vùng 103.95/05 ở phía dưới. Ngưỡng 105.15/20 trở thành kháng cự, và xa hơn phía trên là 105.60/70.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ