Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 08.12.2020: Chờ đợi Buy on dips GBP trước "sóng gió" mà tin tức Brexit tạo ra.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 08.12.2020: Chờ đợi Buy on dips GBP trước "sóng gió" mà tin tức Brexit tạo ra.

15:43 08/12/2020

Chờ đợi Buy on dips EUR/USD và GBP/USD trong các nhịp tăng của USD, hoặc khi tin tức Brexit tạo biến động mạnh. CAD là đồng tiền sẽ tăng tốt trong 2021 nên đừng bỏ lỡ. Giữ Short USD/JPY và USD/CHF, gia tăng vị thế khi có cơ hội.

EUR – Simon Spearing

Các tin tức tiêu cực về Brexit đã khiến đồng tiền chung giảm xuống dưới 1.21 ngày hôm qua, nhưng tương tự như những ngày gần đây, khi phiên Mỹ bắt đầu và dẫn dắt xu hướng bán tháo USD, EUR/USD tăng từ 1.21 lên mức đỉnh 1.2166 trước khi xuất hiện lực bán đẩy tỷ giá quay trở lại 1.2100. Hôm qua tôi đã viết rằng mình đã giảm bớt các vị thế long và với những căng thẳng liên quan đến Brexit và ngân sách EU, trong khi chỉ còn 2 ngày nữa là tới cuộc họp của ECB, đóng bớt một số vị thế rủi ro là hành động khôn ngoan lúc này. Quan điểm của chúng tôi vẫn là một thỏa thuận sẽ đạt được giữa Vương quốc Anh và EU, mặc dù độ tự tin chắc chắn đã giảm xuống, nhưng Boris có mặt tại Brussels là một tín hiệu tích cực. Tôi cũng mong đợi Hungary và Ba Lan đạt được một thỏa hiệp với EU trước hội nghị thượng đỉnh vào thứ Năm. Tôi vẫn giữ lại một vị thế long chủ đạo trong khi quan sát các diễn biến của cuộc đàm phán và sẽ Buy on dips EUR/USD trước khi mở cửa phiên Mỹ với kỳ vọng hành động giá gần đây sẽ tiếp tục.

GBP – James Clark

Tin tức tối hôm qua rằng ông Johnson dự định bay đến Brussels (vẫn chưa ấn định thời gian) trong một nỗ lực để phá vỡ các bế tắc đã hỗ trợ đồng bảng Anh, mặc dù sự nghi ngờ trên thị trường chắc chắn đã tăng lên vì rõ ràng độ tin tưởng giữa hai bên đã xuống rất thấp. Trong khi đó, việc thiếu một thời hạn cụ thể là cũng không giúp được gì, Barnier hôm qua nói rằng các cuộc đàm phán không thể tiếp tục vào sau ngày thứ Tư - để thỏa thuận sẽ sẵn sàng kịp thời cho Hội nghị thượng đỉnh EU vào thứ Năm - nhưng có vẻ như các bên không có được sự đồng thuận về thời hạn cuối này. Sẽ là lừa dối nếu như tôi nói rằng niềm tin của tôi vào một thỏa thuận Brexit không hề bị suy giảm kể từ đó ngày hôm qua. Cuối cùng chúng ta đã đã đến giai đoạn mà các nhà lãnh đạo chính trị sẽ tham gia sâu sát vì Boris có mặt tại Brussels đồng nghĩa ông sẽ đàm phán trực tiếp với Merkel, và quan trọng hơn là với Macron. Tôi mong đợi sẽ có thêm nhiều tin tức giật gân khi các cuộc đàm phán tràn lan trên mặt báo nhưng chúng tôi giữ quan điểm tích cực và tìm cách gia tăng vị thế khi xuất hiện các động thái giảm mạnh ngày hôm nay - vùng 1.32 và 0.91 tương ứng với GBP/USD và EUR/GBP sẽ là điểm vào tốt. 1.3285/90 là hỗ trợ đầu tiên với 1.3225 bên dưới (0.9035/40, 0.8990/00 với EUR/GBP) trong khi kháng cự ở mức 1.3400/10 với 1.3495/05 ở bên trên (0.9110/15, 0.9160 trên cặp EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Một phép thử nữa cho bên Short USD ngày hôm qua, có thể là không mấy suôn sẻ khi USD đã mở cửa tăng điểm trong buổi sáng phiên Âu hôm nay, cao hơn mức đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước. Một vài bên tham gia thị trường có lẽ đã đóng trại thái Short USD ở những vùng giá xấu và tôi không chắc chúng ta đã thoát hẳn khỏi mớ bòng bong mang tên Brexit hay chưa, do đó khá cẩn trọng để gia tăng thêm vị thế mua tài sản rủi ro vào hôm nay. Nhưng tốc độ mà đồng EUR khôi phục và chinh phục đỉnh mới trong ngày cho thấy tâm lý thị trường đối với vị thế hiện nay, cũng như trạng thái sẵn sàng mở thêm vị thế mới. Tôi dự đoán price action tiếp tục trồi sụt giống như hôm qua, nhưng đến cuối cùng quỹ tiền thật sẽ là bên Sell on rally đồng Dollar lấn lướt những người phải dừng lỗ vị thế Short USD, trong ngắn hạn. Loonie tiếp tục có màn thể hiện tốt, tái củng cố quan điểm đây là đồng được ưa thích nhất nhóm G10 và có thể tăng mạnh trên các cặp chéo như AUD/CAD và NZD/CAD. 1.25/26 sẽ là vùng mục tiêu hợp lý cho Short USD/CAD, có thể vào cuối năm sau. Các mức giá quan trọng cần chú ý của AUD/USD là 0.7340 và NZD/USD là 0.70xx.

JPY – James Clark

Price action vô cùng buồn tẻ của USD/JPY sáng nay sau một nỗ lực tăng lên 104.30 chiều hôm qua đến trong khoảng thời gian Brexit đầy bất ổn, đúng vậy, USD/JPY tăng cao hơn khi Brexit có thể không đạt được thỏa thuận. Ở giai đoạn này chúng ta không nên ngạc nhiên vì cặp tiền này đang ngày một bị chi phối bởi USD chứ không phải là một cặp tiền rủi ro, đặc biệt là khi bạn tính đến quan điểm đồng thuận Short USD cho năm 2021. Dữ liệu lượng mua trái phiếu nước ngoài tháng 11 đã được Bộ Tài chính đưa ra và có vẻ các quỹ hưu trí (với lượng nắm giữ cổ phiếu rất lớn) và các ngân hàng (thường được bảo hiểm đầy đủ) chịu trách nhiệm cho lượng mua khổng lồ này, khiến chúng tôi cảm thấy tự tin hơn về quan điểm rằng dữ liệu dòng tiền của các quỹ đầu tư sẽ ít gây cản trở đến sức mạnh đồng JPY trong tương lai. Hãy giữ các vị thế short chính và tìm kiếm cơ hội để bổ sung (hy vọng sẽ có mức giá 105 trong vài tuần tới). 103.65/75 là mức hỗ trợ cần theo dõi, ở bên dưới là 103.00/20 trong khi 104.80/85 vẫn là kháng cự với 105.15/20 ở bên trên.

CHF – Matthew Pheasant

Tôi không bất ngờ với việc đà tăng của đồng dollar chậm lại, nhất là khi đồng tiền này chứng kiến đà giảm sâu trong tuần trước và căng thẳng trong đàm phán Brexit và ngân sách của EU, cũng như là tình hình Covid-19 tiêu cực trên thế giới. Tỷ giá USD/CHF vẫn nằm phía dưới mốc 0.9000 và tôi nghĩ với cán cân vãng lai như hiện tại, đồng Franc sẽ là đồng tiền đáng để mua trong năm 2021, tuy nhiên sẽ không bất ngờ nếu ta có điểm vào tốt hơn với vị thế Short USD/CHF trong tuần này. Chúng tôi khuyến nghị giữ vị thế Short và đặt thêm vị thế khi tỷ giá quay về mức trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ