Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 08.09.2020: Nín thở với Brexit!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 08.09.2020: Nín thở với Brexit!

15:19 08/09/2020

Giữ Long EUR và Buy on dip tại 1.175x; Buy on dip EUR/GBP tại 0.8950. Chờ Long AUD/USD, NZD/USD, và Short USD/CAD. Tiếp tục Short USD/JPY và gia tăng vị thế tại 107.

EUR –Simon Spearing

Với NY nghỉ Lễ Lao động, hôm qua là một phiên giao dịch tương đối tĩnh lặng, mặc dù đồng EUR giảm nhẹ sau khi dữ liệu Sản xuất công nghiệp của Đức yếu hơn dự báo. Chúng tôi đang hướng tới cuộc họp của ECB vào thứ Năm để tìm xu hướng và xem xét quan điểm ngắn hạn đối với Long EUR/USD, và nếu có bất kỳ sự điều chỉnh vị thế nào của thị trường từ nay đến cuộc họp, chúng ta có thể thấy đồng EUR suy yếu. Nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng vào quan điểm Bullish EUR, mặc dù phải thừa nhận rằng, vị thế của chúng tôi giờ đây là Long cốt lõi hơn là Long bừa bãi, vì price action có vẻ thiếu quyết đoán hơn ở giai đoạn này, với những lo ngại gia tăng xung quanh việc các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng trở lại (mặc dù tỷ lệ tử vong vẫn còn rất thấp) và một số dữ liệu kinh tế châu Âu không như kỳ vọng sẽ khuyến khích một số hoạt động chốt lời. Nhìn chung, chúng tôi vẫn vẫn giữ các vị thế Long và sẽ xem xét Buy on dip xung quanh 1.175x, hoặc khi giá bứt phá 1.1860/70.

GBP – Charlie Cass

Những tiêu đề về Brexit xuất hiện ngày càng nhiều và dày đặc trước vòng đàm phán thương mại tiếp theo (tôi đã đọc đến mẩu tin thứ 8 cho đến nay) vào hôm nay, với chủ đề xoay quanh chiến thuật cực đoan của ông Johnson khi đặt dấu hỏi về thỏa thuận rút khỏi EU - một chiến thuật mà ngay cả những người cùng Đảng với ông bắt đầu chỉ trích (theo thời báo Times). Điều này cùng với phát biểu sẵn sàng đón nhận “No deal Brexit” vào ngày 15/10 tới đã đột ngột nhận được sự quan tâm lớn thị trường vốn luôn chịu tác động bởi Brexit và tôi nghĩ chúng ta đang bước đến một giai đoạn mới cho đồng Sterling. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ trước khi có thể trở nên tốt hơn (và rõ ràng có rủi ro rằng mọi chuyện có thể sẽ không tốt lên), do đó chúng tôi muốn Short GBP ở lúc này, đặc biệt là ở cặp chéo với đồng EUR - tôi muốn Buy on dips EUR/GBP ở dưới 0.8950. Ở cặp GBP/USD, vùng hỗ trợ ở 1.3110/20 và sau đó là 1.3050, trong khi kháng cự ở 1.3175/85 và 1.3240.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Lãi suất thực và đồng USD vẫn là những yếu tỗ dẫn dắt thị trường, với sự thay đổi trong lạm phát mục tiêu đã được xác nhận và với việc ông Powell tái khẳng định vào cuối tuần qua rằng thời kỳ lãi suất thấp sẽ kéo dài trong nhiều năm. Nhưng động lực đang chững lại và sự chú ý đã chuyển sang đợt bán tháo trên TTCK gần đây. Câu hỏi mà tôi đang tự hỏi bản thân là - liệu chúng ta có thể lý giải xu hướng USD suy yếu với "Chủ nghĩa không ngoại lệ của Mỹ" khi mà các chỉ số của Mỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, với sự thống trị trong lĩnh vực Công nghệ. Tôi không chắc và vì thế, điều đó khiến tôi đặt câu hỏi về mức độ xu hướng bán tháo USD trong dài hạn. Tuy nhiên, trong trung hạn, việc Trump dần chiếm ưu thế sẽ dẫn đến sự tăng giá ở thị trường chứng khoán trong những tháng tới và kết quả là đồng USD sẽ suy yếu, nếu bạn tin rằng các mối tương quan hiện tại sẽ tiếp tục được giữ vững, giống như tôi. AUD/USD có thể quay về vùng hỗ trợ tại 0.7185/00, trong khi NZD/USD là 0.6575/00 và kháng cự tại 1.3200/40 đối với USD/CAD. Trong khi phân tích cơ bản của NZD là bearish và tôi nghĩ rằng họ sẽ triển khai lãi suất âm vào đầu năm tới, tôi cần phải thấy sự thay đổi trong dòng vốn mua bán trên thị trường (để Short đồng này), nhưng mà cho đến nay vẫn là các quỹ phòng hộ bán ra và các quỹ tiền thật mua vào với khối lượng đáng kể.

JPY – Charlie Cass

Chiến dịch vận động của Đảng Dân chủ Tự do bắt đầu diễn ra vào hôm nay, mặc dù có vẻ kết quả cuối cùng đã ngả ngũ khi ông Suga nhận được phần lớn sự tiến cử và hẳn sẽ không có điều gì bất ngờ. Do đó, đồng JPY không chịu ảnh hưởng nào đáng kể và vẫn giữ vững xu hướng vào lúc này (ngoại trừ GBP/JPY), khi mà TTCK đang có tín hiệu tích lũy sau đợt rung lắc gần đây do cổ phiếu công nghệ. Chúng tôi vẫn giữ trạng thái lõi Short USD/JPY nhưng ưu tiên vào vị thế các đồng khác hơn tại thời điểm này. Chờ đợi Sell on rally tại 107.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ