Bảng Anh ngày càng lún sâu trước một Brexit căng thẳng

Bảng Anh ngày càng lún sâu trước một Brexit căng thẳng

20:54 07/09/2020

Đồng bảng Anh tiếp tục giảm khi căng thẳng Brexit leo thang. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cảnh báo thủ tướng Anh Boris Johnson về việc ông này đang quay lưng lại với những thoả thuận mà chính ông đã ký cách đây một năm

Cable dẫn đầu đà giảm trong nhóm G-10, cặp EUR/GBP tăng lên mức cao nhất trong ngày. Một Brexit bất lợi cùng kịch bản kinh tế không mấy sáng sủa đối với nước Anh đang hình thành. Thị trường quyền chọn đang đặt cược rằng các cuộc đàm phán thương mại sẽ đạt được thoả thuận vào phút chót, khiến chênh lệch biến động cao hơn tại khắp các kỳ hạn.

Sự hiện diện của ECB trên thị trường trái phiếu khiến tâm điểm chú ý chuyển từ trái phiếu Đức sang đồng euro trước cuộc họp tuần này. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ hy vọng sẽ có một lực cản tối thiểu đối với sức mạnh của đồng euro tại cuộc họp ECB vào thứ Năm, và từ đó cặp EUR/CHF có thể tiếp tục mở rộng đà tăng. ECB cũng có thể mở ra cơ hội cho một xu hướng tăng đối với hợp đồng tương lai trái phiếu kho bạc trong tuần này.

Chứng khoán châu Âu tăng mạnh, được hỗ trợ bởi nhóm các nhà đầu tư đang buy on dips, đà tăng dẫn đầu bởi nhóm cổ phiếu ngành ô tô. Hợp đồng tương lai Nasdaq trượt dốc khi thị trường tiền mặt đóng cửa vào ngày nghỉ lễ Lao động tại Mỹ, trong bối cảnh những lo lắng về vị thế quá mua đối với cổ phiếu công nghệ vẫn đang bao trùm. Nếu đà tăng của nhóm công nghệ bị chùng xuống, chúng khoán châu Âu có thể trở thành thị trường tiềm năng, khi các nhà quản lý tài sản cần phòng hộ cho những khoản đầu tư vào các chỉ số chứng khoán vốn đã tăng cao kỷ lục tại Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ