Dầu nới rộng đà giảm khi Ả Rập Xê Út hạ giá bán dầu thô do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ

Dầu nới rộng đà giảm khi Ả Rập Xê Út hạ giá bán dầu thô do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ

12:08 08/09/2020

Dầu tiếp tục nới rộng đà giảm xuống dưới 40 USD/thùng, sau khi Ả Rập Xê Út hạ giá dầu thô do triển vọng không chắc chắn cho nhu cầu và quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày một xấu đi.

Hợp đồng tương lai dầu WTI tại New York giảm 1.5% so với mức đóng cửa ngày thứ Sáu tuần trước sau khi Saudi Aramco hạ giá bán dầu thô tháng 10 ở châu Á và Hoa Kỳ do nhu cầu vẫn bị mắc kẹt ở dưới mức trước đại dịch COVID-19. Tổng thống Donald Trump nói rằng ông có ý định kiềm chế mối quan hệ kinh tế của Hoa Kỳ với Trung Quốc, đe dọa trừng phạt bất kỳ công ty Mỹ nào tạo ra việc làm ở nước ngoài và cấm những công ty kinh doanh ở Trung Quốc giành được hợp đồng liên bang.

Giá dầu thô WTI đã giảm 7.5% trong tuần trước, khi cuộc khủng hoảng COVID-19 dường như đang bùng phát trở lại ở khu vực của châu Âu, và các ca nhiễm mới ở Ấn Độ cũng tăng mạnh. Tại Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô trong tháng 8 đã giảm tháng thứ hai liên tiếp và có thể sẽ tiếp tục thấp hơn nữa do các nhà máy lọc dầu tư nhân hết hạn ngạch sau một đợt mua vào đầu năm nay.

Sự khác biệt giữa giá dầu Brent cho tháng 12 năm nay và năm sau hiện giờ là lớn nhất kể từ tháng 5. Điều này, được gọi là “contango”, cho thấy các nhà giao dịch tiếp tục lo ngại về triển vọng thị trường. Đâu thô WTI cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga ông Pavel Sorokin nói với tờ Rossiyskaya Gazeta rằng, nhu cầu dầu trên toàn cầu có thể sẽ không trở lại như mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát trong vòng 2-3 năm nữa.

Tổng thống Nga đã nói chuyện với nhà vua Ả Rập Xê-út và cả hai người đều hài lòng với việc tuân thủ thoả thuận của OPEC +, Điện Kremlin cho biết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ