Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 06.11.2020: Short USD vẫn là xu hướng đáng quan tâm nhất!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 06.11.2020: Short USD vẫn là xu hướng đáng quan tâm nhất!

16:12 06/11/2020

Long tài sản rủi ro và Short USD đang là câu chuyện chính của thị trường lúc này, bất chấp số ca nhiễm Covid-19 tăng. Chờ đợi Buy on Dip EUR/USD tại 1.1770 và GBP/USD tại 1.3050.

EUR – Simon Spearing

Một đồng USD suy yếu trên diện rộng đã hỗ trợ cho đồng tiền chung Châu Âu vào hôm qua, chứng kiến tỷ giá EUR/USD tăng mạnh hơn 1% trong một ngày và sự bứt phá kháng cự tại 1.1770 đã ghi nhận lực mua vào lớn, đặc biệt là quỹ phòng hộ. Mặc dù vẫn còn lo lắng xoay quanh các ca nhiễm Covid-19 gia tăng, thị trường đang hoàn toàn bỏ qua vấn đề này và dù tôi luôn khuyến nghị Long EUR (và vẫn đang làm thế), tôi hẳn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu nhìn thấy nhu cầu từ Quỹ tiền thật bắt đầu tăng, bởi đây là bên bán ròng hơm qua. Một điểm cần lưu ý nữa (là yếu tố tích cực cho EUR) đó là thỏa thuận sơ bộ đạt được giữa các nhà lập pháp về quy định liên quan các quỹ hỗ trợ kinh tế, dù vậy còn cần cả Hungary và Ba Lan đồng thuận với ý tưởng này. Sự bất ổn của bầu cử Mỹ lại tiếp tục và một lần nữa, thị trường bỏ qua vấn đề này, tin tưởng rằng ông Biden rồi sẽ chiến thắng. Với hành động pháp lý từ phía ông Trump đang bị hai bang Georgia và Michigan bác bỏ, kết quả cuối cùng là quá dễ để dự đoán. Quan điểm vẫn giữ nguyên vào lúc này, đó là Long EUR/USD, đặc biệt buy on dip tại 1.1770.

GBP – Charlie Cass

Cable là đồng hưởng lợi nhất trong xu hướng bán tháo của USD hôm qua sau khi BoE có quyết sách vượt xa kỳ vọng thị trường nhưng lại triển khai trong thời dan dài hơn dự kiến, khác với thông tin rò rỉ trước đó từng khiến thị trường dự báo về một kết quả rất dovish trong ngắn hạn. Trong khi đó ông Sunak đã kéo dài thời hạn của chương trình hỗ trợ thị trường lao động cho tới tháng Ba năm sau, đây là quyết định “hào phóng” hơn dự kiến. Chúng tôi dự báo xu hướng Long tài sản rủi ro và Short USD sẽ tiếp tục sau khi kết quả bầu cử Mỹ được định đoạt (dù sẽ có chút lo lắng về việc cuộc đua căng thẳng của Thượng viện). Không có gì để bàn về Brexit lúc này. Các quỹ phòng hộ vẫn là bên mua ròng GBP hôm qua, trong khi quỹ tiền thật cũng có cùng xu hướng mua vào nhưng ở khối lượng nhỏ hơn. Có thể Buy on dips GBP/USD tại 1.3050 hôm nay. Hỗ trợ trong ngày tại 1.3110/15 và phía dưới là 1.3050 (EUR/GBP: 0.8990 và 0.8945/50). Ngưỡng kháng cữ vẫn duy trì tại 1.3160/80 và xa hơn là 1.3240/50 (EUR/GBP: 0.9070 và 0.9110).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Chúng tôi vẫn chưa biết kết quả của cuộc bầu cử tuy nhiên có vẻ mọi thứ đang hướng đến một chiến thắng của Biden, còn cuộc đua vào Thượng viện vẫn bất phân thắng bại. Đà tăng ngày hôm qua thật ấn tượng, với việc thị trường tiếp tục phủ nhận những tuyên bố vô căn cứ từ Trump rằng cuộc bầu cử là gian lận. Dữ liệu về dòng tiền của chúng tôi ghi nhận nhu cầu mua CAD và AUD từ các quỹ tiền thật và các quỹ phòng hộ vào ngày hôm qua mặc dù nhu cầu mua NZD phần lớn đến từ các quỹ phòng hộ. Những khó khăn từ số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục và khả năng xảy ra bất ổn dân sự ở Mỹ có vẻ không làm lo lắng thị trường, nhưng cuối cùng thì tôi cảm giác có rất nhiều người vẫn duy trì tâm lý thận trọng hơn mức thông thường. Chúng tôi vẫn tiếp short USD, đặc biệt là bây giờ tỷ giá đã vượt qua mức quan trọng ở tại 0.7245 với AUD/USD và phá xuống 1.3080/3100 với USD/CAD. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ có ít tác động đến thị trường hôm nay, và nếu giá giảm sẽ tạo cơ hội để gia tăng vị thế.

JPY – Charlie Cass

Thị trường có vẻ khá đau đớn khi giá phá xuống dưới 104 và sau đó là đợt đảo chiều với biên độ 40 pips của USD/JPY, tuy nhiên thực tế là chúng tôi vẫn vững vàng với các lệnh Short giúp tôi tự tin rằng thị trường không lo ngại gì trước cú hồi này. Dù chúng tôi nhận thấy nhu cầu bán JPY nhỏ lẻ từ nội địa ngày hôm qua, không có vẻ là xu hướng này sẽ tiếp tục khi đà bán tháo USD lấn át trong phiên Á sáng nay. Thực tế là USD/JPY đã tạo mức đáy mới. Mặc dù vậy đang tồn tại câu hỏi về danh mục đầu tư gần đây của nhà đầu tư khi tiếp tục có những tin tức làm dấy lên nghi ngờ về các khoản đầu tư FDI đêm qua (sau các động thái của Softbank trong năm nay) với Japan Post xem xét bán một phần của Toll (một công ty của Úc). Thực tế là lợi suất của Hoa Kỳ đang tăng cao hơn không hữu ích gì cho vị thế short USD/JPY nhưng nếu điều này phản ánh kết quả cuộc đua vào Thượng viện đang căng thẳng, thì điều này khiến đà tăng chậm lại của TTCK trở nên dễ hiểu. Fed vẫn giữ nguyên các chính sách nhưng giọng điệu họ chắc chắn không có vẻ gì “hawkish”. Chúng tôi đã gia tăng vị thế Short khi giá phá qua 104 ngày hôm qua và niềm tin của chúng tôi đang tăng lên, các quỹ phòng hộ đang mua ròng JPY nhưng số vị thế vẫn ở dưới mức trước bầu cử. 103.00/20 là hỗ trợ tiếp theo với 102.60/70 ở dưới trong khi 104.00 hiện trở thành ngưỡng kháng cự với 104.50/60 ở trên. Bảng lương phi nông nghiệp hôm nay sẽ không nhận được nhiều sự tập trung, và sau một tuần dài mệt mỏi, chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.

CHF – Matthew Pheasant

Kết quả cuộc bầu cử Mỹ vẫn chưa được xác nhận nhưng tiếp tục nghiêng về một chiến thắng cho ông Biden, với tâm lý rủi ro ngày hôm qua phản ứng rất tốt. Với đồng Franc Thụy Sỹ, short USD/CHF vẫn là chiến lược hiện tại. Cặp tiền này đã phá vỡ mức 0.9050 và có vẻ như nó có thể phá vỡ vùng hỗ trợ quan trọng tại 0.9000, bất kỳ đà hồi phục nào lên kháng cự 0.9100 sẽ là cơ hội để gia tăng vị thế. EUR/CHF trong khi đó vẫn giao dịch trong biên độ giữa 1.0720/1.0660, và sẽ rất thú vị khi xem dữ liệu tiền gửi vào thứ hai khi sức mạnh của đồng CHF có vẻ sẽ được duy trì.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ