Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 04.01.2021: Thị trường đầu năm 2021 đang dịch chuyển thế nào?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 04.01.2021: Thị trường đầu năm 2021 đang dịch chuyển thế nào?

15:56 04/01/2021

Chúng tôi giữ vị thế Long EUR/USD và Short USD/JPY và USD/CHF từ cuối năm 2020 và vẫn giữ trạng thái đến thời điểm hiện nay. Xu hướng USD suy yếu vẫn đang tiếp diễn.

EUR – Simon Spearing

Chúc mọi người năm mới vui vẻ! Đồng tiền chung mở đầu năm 2021 trên vùng 1.22 và những độc giả theo dõi chúng tôi thường xuyên sẽ biết rằng Long EUR/USD từ lâu đã là chiến lược được chúng tôi ưa thích. Khi năm mới bắt đầu, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi. Sự lo lắng xung quanh đà gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 đang bị lấn át bởi quá trình triển khai vắc-xin (vắc-xin của Oxford/Astra sẽ bắt đầu triển khai từ hôm nay), do đó mặc dù mức giá hiện tại trông có vẻ 'cao' đối với một số người, chúng tôi vẫn bước vào năm mới với vị thế Long EUR/USD. Có một điều thú vị cần lưu ý là mặc dù thanh khoản giảm và nhu cầu của doanh nghiệp Mỹ đối với USD thời gian trước đây, tỷ giá EUR/USD tiếp tục ghi nhận lực mua mỗi khi giảm giá. Trung Quốc đưa tin hôm thứ Sáu rằng họ sẽ cắt giảm lượng dự trữ USD và tăng tỷ trọng nắm giữ EUR, cũng là một tín hiệu tích cực cho đà tăng của đồng tiền chung. Trọng tâm trong tuần này sẽ là cuộc chạy đua vào Thượng viện và biên bản cuộc họp FOMC. Bản báo cáo có lẽ sẽ tiếp tục vẽ nên một bức tranh “dovish”, trong khi cuộc đua tại Georgia được xem là rất sát sao. Trong khi tôi hơi lo lắng về kết quả, đặc biệt là nếu lợi tức TPCP Hoa Kỳ tăng cao hơn khi đảng Dân chủ giành chiến thắng toàn diện, cả hai kết quả đều có thể xem là tích cực. Hãy Long EUR/USD, trong khi tìm cách gia tăng vị thế khi giá giảm, với mục tiêu ban đầu là 1.24.

GBP – Charlie Cass

Chúc mừng năm mới! Tôi sẽ không nói quá nhiều đến thỏa thuận Brexit mà ông Johnson và đồng sự đã đạt được vào đêm Giáng Sinh vừa rồi, rõ ràng đây là một sự giải tỏa cho thị trường nhưng thỏa thuận này khá “mong manh” và chủ yếu là nhờ sự nhượng bộ từ phía nước Anh. Trong bối cảnh đó, vẫn chưa đạt được đồng thuận trên những vấn đề quan trọng khác như tài chính (và dịch vụ nói chung), chúng tôi cho rằng đây chưa phải lần cuối bàn luận về thỏa thuận Brexit, đặc biệt khi phải tái đánh giá thỏa thuận sau mỗi 4 năm. Kế đến, câu chuyện virus, nước Anh đang đi đầu trong việc chấp thuận và triển khai tiêm phòng vắc-xin so với phần còn lại của thế giới, đây là điều tích cực nhưng trong ngắn hạn nước này vẫn chịu tổn thương khi xuất hiện biến thể mới và những ca lây nhiễm tiếp tục tăng, tạo áp lực lớn lên hệ thống y tế và dẫn đến khả năng sẽ có những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn trong thời gian tới. Bất chấp những tin tức nhiêu như trên, Cable vẫn rất vững mạnh, nhưng tôi cảm thấy điều này là do sự suy yếu chung của USD và không chắc rằng GBP là đồng tiền ưu tiên trong danh sách giao dịch của 2021. Nói chung, chúng tôi vẫn khá mâu thuẫn với GBP, có thể một khi chúng tôi xác nhận rõ ràng về phong tỏa toàn quốc chặt chẽ, Sterling có thể sẽ tăng bởi vắc-xin được triển khai rộng rãi, nhưng vào lúc này thì có những đồng khác phù hợp hơn để Long so với USD (như EUR, JPY, AUD). Với Cable, 1.3710/15 tiếp tục là kháng cự kế tiếp và xa hơn là 1.3785/95 (EUR/GBP: 0.8980/80, 0.9010/15). Ngưỡng hỗ trợ đang tại 1.3625/30 và phía dưới là 1.3570/75 (EUR/GBP: 0.8930/40, 0.8860).

JPY – James Clark

Tôi khó lòng để hòa cùng tâm lý lạc quan khi năm 2021 bắt đầu khi mà nước Anh đang đặt trong tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt hơn, tuy nhiên đối với thị trường nhìn chung thì sự phát triển của vắc-xin và triển vọng kinh tế toàn cầu đều đang hấp dẫn. Thị trường đang chứng tỏ khả năng bỏ qua tình hình Covid-19 chuyển biến xấu và price action cũng đang thể hiện điều này, ít nhất là trong vài tuần sắp tới khi nhà đầu tư trên thị trường đang xây dựng vị thế Short USD. Thông thường, trạng thái USD/JPY không phải là chiến lược được ưu ái đầu tiên khi mà kinh tế toàn cầu phục hồi, nhưng khi lợi suất TPCP đang gần bằng 0% ở nhiều nơi và các NHTW sẵn sàng đáp trả bất kỳ nhịp tăng nào của lợi suất bằng những hành động mang tính “dovish”, thì có thể tăng tốt. JPY gần như là đồng ưu tiên nhất với tôi khi xét trên yếu tố: có thể thúc đẩy lợi suất thực, định giá thấp hơn mức thực tế, và thặng dư cán cân vãng lai. USD/JPY có vẻ dính chặt quanh vùng 103 khá lâu rồi, nhưng tôi kỳ vọng tỷ giá có thể nhanh chóng rơi xuống ngưỡng 101 trong vài tuần tới trước khi chững lại tại mức 100 quan trọng trong trung hạn.

CHF – Matthew Pheasant

Bước vào năm 2021, thị trường vẫn khá lạc quan với việc vaccine tiếp tục được tung ra và nhà đầu tư đang nhìn vào triển vọng của sự phục hồi kinh tế toàn cầu thay vì xem xét tình trạng phong tỏa do số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh gần đây. Lợi suất ở mức 0 tại thị trường các nước phát triển khiến CHF trở thành một trong những đồng tiền ưa thích của chúng tôi bởi thặng dư cán cân vãng lai lớn, và điều này nhìn chung giúp cho CHF tăng giá mặc dù SNB được cho là tiếp tục can thiệp vào tỷ giá hối đoái. Chúng tôi giữ quan điểm Short USD/CHF (bên cạnh Long EUR/USD) và đã đặt vị thế vào thời điểm cuối năm 2020 lúc tỷ giá chạm kháng cự 0.8860, với mục tiêu là mốc 0.8700.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ