Đồng Yen mạnh lên khi Suga xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Nhật Bản

Đồng Yen mạnh lên khi Suga xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Nhật Bản

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:19 04/01/2021

Đồng Yen tăng trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế sau khi Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết ông đang cân nhắc việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn sự gia tăng các trường hợp Covid-19 mới, theo Sumitomo Mitsui DS Asset Management Co.

“Đồng Yen đã tăng giá mạnh kể từ đầu phiên giao dịch khi thị trường chứng khoán chịu áp lực do kỳ vọng rằng chính phủ sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp, Masahiro Ichikawa, trưởng bộ phận chiến lược thị trường của công ty quản lý tài sản này cho biết.

Sự suy yếu rộng rãi của đồng USD cũng đang làm suy yếu USD/JPY.

Thị trường có thể không phản ứng thái quá với các biện pháp của chính phủ trong bối cảnh kỳ vọng rằng biện phát hạn chế của họ sẽ không mạnh mẽ như quy định từng được áp dụng vào mùa xuân năm ngoái.

USD/JPY được hỗ trợ bởi lực mua từ các nhà đầu tư Nhật Bản, bao gồm cả các cá nhân, khi cặp này giảm xuống dưới 103. Tuy nhiên, USD/JPY có thể kiểm tra mốc 102 trong dài hạn tùy thuộc vào mức độ suy yếu của đồng Bạc Xanh.

Thị trường có thể sẽ cần phải đề phòng rủi ro về sự phục hồi của đồng Dollar nếu các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ được lên lịch trong tuần này làm xấu đi tâm lý rủi ro và kích hoạt “short-covering” ở các vị thế Short USD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ