Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 02.03.2021: Ngày vui Short USD phải chăng quá ngắn ngủi?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 02.03.2021: Ngày vui Short USD phải chăng quá ngắn ngủi?

16:01 02/03/2021

Niềm tin short USD của chúng tôi đang gặp thách thức lớn khi thị trường biến động khó chịu những ngày qua. Tuy nhiên, niềm tin Long những đồng high-beta. Xem xét Short USD/JPY tại 107.

EUR – Simon Spearing

Đồng USD tăng trên diện rộng vào buổi sáng phiên London kéo theo đồng tiền chung giảm sâu về quanh 1.2000. Sau khi đường hỗ trợ 1.2045 và 1.2020 bị phát vỡ, có vẻ như xu hướng giảm đã hình thành. Chỉ mới vừa thứ 5 tuần trước chúng ta còn vui mừng vì tỷ giá EUR/USD chuẩn bị tiến đến vùng đỉnh cũ, nhưng tất cả đã thay đổi trong chớp mắt. Những ai đã kỳ vọng vào ông Powell và các quan chức Fed sẽ kiềm hãm được đà tăng của lợi suất đều cảm thấy thất vọng, và với việc bong bóng tài sản ngày càng phình ra, sự lo ngại và bất ổn trên thị trường đang tăng lên so với những gì từng chứng kiến. Với nhận định đó, chúng tôi sẽ chỉ giữ lập trường giao dịch chiến thuật lúc này và chờ các cơ hội ngắn hạn khi tình hình hiện nay còn kéo dài.

GBP – Charlie Cass

Bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu và trái phiếu kỳ hạn ngắn, thị trường FX vẫn không hề quan tâm đến những hành động này (ngoại trừ NOK), và có thể vị thế thị trường cần phải “sạch” thêm chút nữa. Tiêu đề rất tích cực từ Telegraph cho thấy chỉ 1 liều vắc-xin của cả Pfizer và Oxford đã giảm tỷ lệ nhập viện của người cao tuổi xuống 80% nhưng có vẻ như câu chuyện vượt trội về tiêm chủng của nước Anh (về bản chất chỉ mang tính tạm thời) hiện đang bị lu mờ hoàn toàn bởi lượng vị thế quá nhiều cùng với niềm tin đang giảm dần. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ rất khó để tìm ra nhiều người không nghĩ rằng chúng ta đang bước vào vào một thị trường biến động giật 2 chiều đầy khó chịu. Ý tưởng rằng các ngân hàng trung ương sẽ giải cứu và tích cực đè ép lợi suất vì lợi ích của tài sản rủi ro tại thời điểm này cũng có vẻ như rất khó xảy ra khi xét đến trọng lượng của các bình luận liên quan đến mức định giá cao của thị trường chứng khoán. Hãy xem Powell sẽ nói gì vào thứ Năm. Trong thời gian chờ đợi, chúng ta sẽ có chỉ số PMI điều chỉnh vào ngày mai và công bố Ngân sách sau đó. Vị thế chủ đạo của chúng tôi tiếp tục giảm dần cùng với sự tự tin của chúng tôi với đồng bảng Anh nhưng tôi vẫn nghĩ rằng đà giảm sẽ yếu dần khi tỷ giá xuống mức 1.3750/60, vốn là pivot point trong năm nay. 1.3830 là hỗ trợ tiếp theo với 1.3750/60 ở bên dưới (0.8630, 0.8585 với EUR/GBP) trong khi 1.3900/10 lần lượt là kháng cự với 1.4000 ở bên trên (0.8670/80, 0.8730/40 với EUR/GBP)

AUD, NZD, CAD – James Clark

Chúng tôi khá bất ngờ với quan điểm của RBA vào phiên Á sáng nay khi họ tái khẳng sẵn lòng can thiệp thị trường trái phiếu và “hỗ trợ cho sự vận hành trơ tru của thị trường”, nhưng lại không hề hào hứng để thay đổi chính sách. Tôi đã chứng kiến một trường hợp đáng nhớ hôm qua khi TTCK tăng mạnh ngay ngày đầu tiên của tháng, nhưng các đồng high-beta lại chẳng hề dịch chuyển nhiều. Trên thực tế, trong tháng Hai vừa rồi, chúng ta từng thấy sự đứt gãy trong tương quan giữa các đồng high-beta với TTCK ngay trong 4 ngày đầu tiên của tháng, trước khi thị trường tiền tệ bắt nhịp trở lại. Có vẻ xu hướng tương tự sẽ lặp lại trong tháng này, và trường hợp này đáng lưu ý bởi nếu sự “lệch pha” tiếp diễn mạnh mẽ hơn, chúng ta có thể đón nhận cơ hội mua các đồng high-beta vào cuối tuần này. Vào lúc này niềm tin của tôi rất thấp và đã giảm phần lớn vị thế Short USD, mặc dù quan điểm Long các đồng high-beta vẫn không đổi. Vị thế Long cặp chéo AUD/NZD có thể tiếp tục phát huy bởi ngày công bố chi trả cổ tức của các tập đoàn Úc sắp đến, sẽ là yếu tố hỗ trợ cho AUD. Số liệu GDP của Canada công bố đêm nay cũng là thông tin cần lưu tâm.

JPY – James Clark

Tỷ giá USD/JPY chạm đến kháng cự 106.90/00 trong sáng nay và như những gì tôi đã lưu ý hôm qua, đây là mốc tương đối cao bởi lợi suất TPCP Mỹ đã điều chỉnh gần đây. Tôi nghĩ thị trường đang trong giai đoạn đi ngang và chúng tôi đã cắt các vị thế Short USD với các đồng High-beta. Với quan điểm giao dịch chiến thuật, tôi sẽ Short USD/JPY tại 107 bởi đây là lần đầu trong năm nay tỷ giá trở lại mốc này do đó có thể có lực cung tại đây. Chúng ta phải chú ý đến bài phát biểu của ông Powell vào thứ 5 và phần “Hỏi-Đáp” khả năng sẽ có những câu hỏi trực tiếp liên quan đến tác động của đà tăng lợi suất TPCP Mỹ.

CHF – Matthew Pheasant

Đà tăng phiên hôm qua và mức mở cửa thấp hơn hôm nay của thị trường chứng khoán hầu như không tác động đến các đồng G7 cho ta biết trạng thái của thị trường hiện tại. Đồng Franc sẽ tiếp tục chịu áp lực bán bởi có lợi suất thấp và đà tăng của cặp chéo EUR/CHF hôm qua cho thấy các vị thế Long CHF dần được đóng lại. Mặc dù thị trường đang giao dịch hai chiều tuy nhiên tôi vẫn muốn Long EUR/CHF. Vùng hỗ trợ ngắn hạn nằm tại 1.0960 và dưới đó là 1.0860/80.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ