Đà bán tháo trái phiếu suy giảm trong khi thị trường chờ đợi Fed lên tiếng

Đà bán tháo trái phiếu suy giảm trong khi thị trường chờ đợi Fed lên tiếng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:01 02/03/2021

Rõ ràng là thị trường nhạy cảm nhất với những gì xảy ra trong phần kỳ hạn ngắn của đường cong lợi suất. Chứng khoán tăng trong phiên giao dịch NY hôm thứ Hai sau khi lợi suất TPCP kỳ hạn 5 năm giảm trong ngày thứ hai và đường cong lợi suất dốc lên. Sự lạc quan đó sẽ lan sang phiên châu Á sáng ngày thứ Ba.

Fed không lo lắng về lợi suất TPCP dài hạn tăng vì điều đó phản ánh niềm tin vào tăng trưởng. Nhưng ở kỳ hạn ngắn, nơi thị trường đặt cược rằng các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ đang đến gần, chính là nơi mà ngân hàng trung ương cần phải chống trả. Đó là cách Fed thực hiện chiến lược mục tiêu lạm phát trung bình của mình, bằng cách giữ lợi suất thấp ngay cả khi nền kinh tế phục hồi trở lại.

Trong khi kỳ vọng về lợi suất đã giảm bớt một chút –- các thị trường dự đoán rằng đợt tăng lãi suất đầu tiên sẽ đến vào tháng 3 năm 2023 –- họ vẫn đang nghĩ quá xa. Trong bối cảnh đó, các nhận xét của Thống đốc Fed Lael Brainard và Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly vào thứ Ba sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Chủ tịch Fed Powell cũng có cơ hội làm rõ thông điệp tại một sự kiện của Wall Street Journal hôm thứ Năm sắp tới.

Ở châu Á, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Ngân hàng Dự trữ Úc. Bất chấp chương trình mua trái phiếu lớn vào tuần trước, lợi suất TPCP Úc kỳ hạn 3 năm vẫn cao hơn mục tiêu. RBA dự kiến sẽ duy trì các chương trình nới lỏng của mình: lãi suất và mục tiêu lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm ở mức 0.10%, cũng như chương trình QE 100 tỷ AUD (77.3 tỷ USD) cho các tài sản kỳ hạn dài.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ