Lợi suất trái phiếu tăng cao tiếp tục "đe doạ" giá vàng!

Lợi suất trái phiếu tăng cao tiếp tục "đe doạ" giá vàng!

11:59 02/03/2021

Vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 8 tháng khi lợi suất TPCP Hoa Kỳ tiếp tục tăng cao, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý phi lợi suất này

Những lo ngại về tác động của lợi suất trái phiếu tăng cao dường như dần được nguôi ngoai nhờ sự ổn định của tình hình dịch bệnh gần đây cùng những cam kết sử dụng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế đến từ các NHTW. Chủ tịch Thomas Barkin của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond đã trấn an những biến động gần đây, ông khẳng định thông điệp rằng NHTW Hoa Kỳ vẫn chưa gặp bất kỳ khó khăn gì khi lợi suất gia tăng.

Giá vàng đã giảm hơn 9% trong năm nay khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng phục hồi sau đại dịch nhờ quá trình tiêm chủng tích cực cùng những gói kích thích từ chính phủ. Thậm chí, một vài traders còn dự đoán nhiều khả năng sẽ lãi suất sẽ tăng cao hơn trong tương lai. Các quan chức Fed dự kiến sẽ ​​phát biểu trong tuần này và có thể mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về triển vọng kinh tế cũng như cách Fed phản ứng với những biến động trên thị trường trái phiếu gần đây. 

Jingyi Pan, chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte, cho biết: “Nhu cầu nắm giữ vàng rõ ràng đã giảm khi tâm lý risk-on lên ngôi, nhờ sự hỗ trợ của các gói kích thích tài khoá và quá trình tiêm chủng khả quan, đã khiến các tài sản trú ẩn không còn được hấp dẫn. Các ngân hàng trung ương cũng đã đưa ra cam kết hỗ trợ thông qua các chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, dựa trên những gì đã đạt được hiện tại, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần cho quá trình “tapering”- dường như lại không phải là điều tích cực cho vàng. 

Giá Vàng giao ngay giảm 0.92% trong ngày xuống $1,709.32/ounce, thấp nhất kể từ giữa tháng 6. Giá Bạc, bạch kim và palladium đồng thời giảm khi chỉ số DXY ổn định. 

Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion có trụ sở tại Sydney, cho biết: “Mối quan tâm về hỗ trợ tiền tệ lớn hơn những điều chỉnh mà Fed sẽ thực hiện (nếu có) nhằm giải quyết các vấn đề về thanh khoản và đường cong lợi suất dốc. Tôi cho rằng, vàng sẽ giảm về thăm dò vùng hỗ trợ từ $1,670 đến $1,690 trước khi đảo chiều tăng lên".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ