Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 20.07.2020: EUR tỏa sáng, đừng bỏ qua thời cơ.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 20.07.2020: EUR tỏa sáng, đừng bỏ qua thời cơ.

15:09 20/07/2020

Giữ vị thế Long EUR, buy on dip nếu có đợt bán tháo. Sell on rally GBP/USD tại 1.2625 và Buy EUR/GBP tại 0.9085. Giữ Long EUR/NZD và AUD/NZD. Short USD/CHF.

EUR – Jeffrey Simmons

Đó không phải là một cuối tuần thoải mái đối với các nhà lãnh đạo EU, khi họ vẫn chưa thể chính thức đạt được thỏa thuận về Quỹ cứu trợ. Vấn đề gây tranh cãi nhất chính là quy mô của phần tài trợ trong chương trình này, nhưng cả hai bên dường như đã đồng ý với số tiền gần 400 tỷ Euro (Frugal Four cho biết họ sẽ đồng ý ở mức 390). Có vẻ như rõ ràng rằng một thỏa thuận sẽ xảy ra bằng cách này hay cách khác, mặc dù vẫn còn một vài vấn đề khác bên cạnh các khoản tài trợ. Một khi chúng ta nhận được thông báo chính thức rằng các cuộc đàm phán đã kết thúc và hai bên đã đồng ý với thỏa thuận, Euro sẽ thấy một nhịp tăng mạnh khác và có khả năng vượt lên trên mốc 1.15. Vì thị trường có sự đồng thuận rằng một thỏa thuận sẽ xảy ra vào mùa hè này, tác động ngắn hạn của một thỏa thuận có thể sẽ không gây bất ngờ, nhưng những tác động trong dài hạn là rất đáng kể, vì vậy, quan điểm của chúng tôi về việc giữ các vị thế Long và tiếp tục buy on dip sẽ được duy trì và củng cố thêm. Thỏa thuận này, giả sử nó xảy ra, có thể ảnh hưởng đến cách các tổ chức lớn hơn, dài hạn hơn, chẳng hạn như các quỹ quản lý dự trữ, nghĩ về khu vực Eurozone. Rõ ràng dữ liệu cũng như diễn biến xung quanh đại dịch sẽ cần phải trở nên tích cực để giữ Euro tiếp tục tăng giá trong vài tháng tới, nhưng xem xét số trường hợp mới ở Mỹ, có vẻ như các số liệu này đang đi theo xu hướng tương đối tích cực. Chúng tôi vẫn đang theo dõi tin tức trong buổi sáng nay như mọi người khác. Tôi kỳ vọng thỏa thuận này sẽ được chính thức hóa vào cuối ngày hôm nay, mặc dù tôi thừa nhận rằng hôm qua tôi đã nghĩ rằng nó sẽ xong trong cuối tuần. Trong trường hợp nó được hoãn lại cho đến tháng 8, EUR rõ ràng sẽ phải chịu một đợt bán tháo, nhưng có lẽ đó sẽ là cơ hội để buy on dip, bởi vì 2 bên đã tiến rất gần đến một thỏa thuận. Nếu đồng EUR bứt phá dứt khoát mốc 1.15, mức mục tiêu tiếp theo đối với tôi là 1.1570, và mức đỉnh vào tháng 1/2019.

GBP – Karim Mir

Các thông tin có khả năng làm thị trường “dậy sóng” từ nước Anh lại bất ngờ trải qua một cuối tuần lặng lẽ, khi mà Cable vẫn giao dịch trong biên độ hẹp mà chúng tôi đề cập tuần trước. EUR/GBP tăng nhẹ nhờ vào các tiến triển tích cực của Quỹ phục hồi Châu Âu, nhưng nhìn chung khởi đầu tuần mới vẫn còn khá chậm chạp. Chúng tôi khuyến nghị Sell on rally đối với Sterling khi GBP/USD chạm 1.2625 và EUR/GBP chạm 0.9085. Không có dữ liệu kinh tế nào sẽ công bố trong hôm nay.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tỷ giá EUR/USD và kết quả cuối cùng của cuộc họp bàn thảo luận về Quỹ phục hồi sẽ tiếp tục là các yếu tố dẫn dắt Price action của USD đối với nhóm G10, khi mà các câu chuyện khác không có gì đáng chú ý. Chúng tôi vẫn cho rằng NZD sẽ suy yếu hơn khi cuộc họp tháng Tám của RBNZ ngày càng đến gần, khi mà thị trường cần đánh giá lại các khả năng chương trình mua tài sản nước ngoài của RBNZ sẽ đi theo hướng như thế nào. Một tuần lặng lẽ đối với lịch tin kinh tế, nhưng thị trường sẽ đặc biệt chú ý đến số liệu ngân sách của nước Úc. Chúng tôi vẫn giữ Long EUR/NZD và AUD/NZD, với vùng mục tiêu chốt lời là 1.76 và 1.08.

Những người cho rằng thị trường rủi ro đang rơi vào thế khó nên dành một phút cảm thông cho những traders giao dịch cặp CAD bởi tỷ giá USD/CAD chỉ dao động có 34 pips hôm thứ 6 tuần trước, củng cố thêm nhận định rằng chúng ta nên hướng sự chú ý của mình tới những cặp tiền khác thì tốt hơn vào thời điểm này. Tuần tới sẽ có ít số liệu kinh tế tại Canada được công bố, trong khi đó tỷ giá EUR/USD sẽ quyết định diễn biến của đồng bạc xanh. Giao dịch trong vùng 1.3450/00 với vị thế Long ngắn và 1.3650/00 với vị thế Short ngắn sẽ là hợp lý.

JPY – Charlie Cass

Câu chuyện chính hiện nay vẫn chủ đạo xoay quanh Châu Âu, khi Hội nghị thượng đỉnh đã được kéo dài thêm một lần nữa và các báo cáo khác nhau về sự khác biệt chỉ là 10-20 tỷ EUR trong khoản tài trợ, cho thấy chúng ta đang tiến rất gần đến một thỏa thuận. EUR/JPY đã vượt qua ngưỡng kháng cự tại 122.60 nhưng sau đó chưa có động thái gì mới. Bên cạnh đó, USD/JPY đã tăng mạnh do sự kiện Gotobi trong sáng hôm nay, với một nhịp tăng mạnh mẽ vượt qua ngưỡng kháng cự 107.40 nhưng sự bứt phá này đã nhanh chóng bị đảo ngược. Long EUR là hợp lý tại thời điểm này, chúng tôi không thực sự có quan điểm mạnh mẽ là liệu nên mua EUR qua JPY hay USD trong khi cặp USD/JPY không có xu hướng rõ ràng như hiện tại, nhưng các mức quan trọng cần theo dõi ở EUR/JPY là 123.30 và 124.45/50. Trong khi đó ở USD/JPY, 107.00/05 vẫn là mức hỗ trợ với 106.65/70 ở phía dưới, trong khi 107.40/45 và 107.75/80 vẫn là kháng cự ở phía trên.

CHF – Jeffrey Simmons

Đồng Franc của Thuỵ Sĩ không biến động nhiều trong hôm nay khi thị trường đang theo dõi sát sao những động thái mới nhất của hội nghị thượng đỉnh EU. Tỷ giá EUR/CHF sẽ biến động theo đồng Euro, phụ thuộc vào kết quả của hội nghị, và mặc dù Châu Âu chưa đi đến một thống nhất chung nào cho đến thời điểm này, sự lạc quan vẫn đang phủ khắp trên thị trường khi có thông tin khu vực này đã tiến rất gần đến một thoả thuận. Trong khi đó cặp USD/CHF vẫn đang chịu áp lực lớn. Tuần trước cặp EUR/CHF giảm khi dần về cuối tuần sau khi có đà tăng ấn tượng trước đó, mặc cho đồng Euro vẫn duy trì sức mạnh ấn tượng. Điều này dẫn đến tỷ giá USD/CHF tiếp tục giảm sâu. Short USD/CHF đang là lựa chọn của chúng tôi khi muốn giao dịch đồng CHF, mặc dù chúng tôi đang ưu tiên Long EUR/USD hơn. Nhìn chung, đồng tiền này đã và đang đi ngang trong kỳ nghỉ hè, tuy nhiên tỷ giá USD/CHF nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục có đà giảm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ