Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 10.06.2020: Điều gì đang chờ đợi tại cuộc họp FOMC vào đêm nay?

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 10.06.2020: Điều gì đang chờ đợi tại cuộc họp FOMC vào đêm nay?

15:38 10/06/2020

USD suy yếu trên diện rộng. Buy on dip với EUR và chờ bắt đáy EUR/GBP tại 0.8860/70. Short USD/JPY và chờ sell USD/CHF tại 0.9550/70. Long EUR/AUD.

EUR – Jeffrey Simmons

Đồng EUR dao động mạnh hai chiều vào hôm qua, khi mở phiên sang London tại vùng thấp 1.124x nhưng sau đó đảo chiều nhanh chóng và tăng trở lại. Tôi cần nhấn mạnh cú tăng này là rất ấn tượng và đáng chú ý, bởi kiểu vận động giá thế này thường thấy ở loại tiền đang trong bờ vực tạo đỉnh xong hoặc bước vào giai đoạn tích lũy kéo dài. Về mặt dòng tiền mua-bán, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của khối doanh nghiệp rất thấp, điều này tiếp tục hỗ trợ cho EUR tăng. Ngoài ra, các nhà quản lý tài sản là phe mua vào, đây vẫn là xu hướng chủ đạo lúc này. Tôi vẫn khuyến nghĩ Long EUR thông qua cặp EUR/GBP, mặc dù các tiếp cận này gần đây đã thử thách sự kiên nhẫn của tôi khi thị trường rõ ràng chật vật với vị thế Short Sterling và GBP có vẻ không thể duy trì đà bán tháo tồn tại trong ngắn hạn. Gia tăng trạng thái Long EUR/USD lúc này và chuyển dịch từ EUR/GBP sang EUR/USD là điều tôi rất quan tâm, và trong tình huống nào tôi vẫn khuyến nghị Buy on dip EUR. Mức 1.1240/50 và 1.1140/50 là các hỗ trợ quan trọng. Liên quan đến cuộc họp FOMC, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao mặc dù tình huống cơ bản là không có gì đáng kể xảy ra. Tôi nghĩ khó để Fed giới thiệu công cụ mức trần lợi suất như cách người Nhật thực hiện, nhưng nếu Fed có triển khai thì sẽ được xem như một cú huých cho USD bởi việc mở rộng bảng cân đối sẽ ít hơn. Trong khi Powell hẳn đã nắm rõ về báo cáo việc làm tích cực, tôi dự báo dữ liệu này là chưa đủ để Powell giảm bớt lo ngại về tương lai bất ổn và ảnh hưởng của virus. Giọng điệu dovish tiếp diễn sẽ giúp tâm lý rủi ro thêm cải thiện và đẩy USD vào thế chịu áp lực. Không có yếu tổ thay đổi cục diện nào, chúng tôi vẫn tin USD suy yếu nhưng khuyến nghị mở trạng thái vừa phải tại thời điểm này. Nếu EUR/USD phá vỡ 1.1380/90 thì sẽ củng cố đà tăng ngắn hạn cho EUR và có thể kiểm tra lại 1.15.

GBP – Karim Mir

Một cảm giác quen thuộc trên thị trường FX sáng nay khi mà đồng USD thì giảm vào phiên Á, còn Cable tiếp tục tăng lên mức cao. Như đã nói trước đó, Cable đã phá các mốc kháng cự quan trọng và chúng tôi vẫn chưa ủng hộ việc chống lại xu hướng này. Thay vào đó, chúng tôi thích việc mua bắt đáy cặp EUR/GBP ở vùng giá 0.8860/70 như đã nói trong bài nhận định hôm qua. Cặp chéo này thất bại trong việc chinh phục mốc 0.8930/40 – một điểm quan trọng trong ngắn hạn – và lúc này tạo đà hướng giảm về vùng 0.89. Không có gì lạ khi giao dịch tỷ giá EUR/GBP di chuyển theo hướng này khi USD tăng mạnh trở lại, do đó chúng tôi sẽ bám vào chiến lược Buy on dips, theo dõi vùng giá 0.8850 bởi giá xuống dưới mức này sẽ khiến chúng tôi cân nhắc lại chiến thuật.

JPY – Charlie Cass

Cú bật tăng chớp nhoáng sau khi USD/JPY chật vật xuyên thủng 107.80/90 đã nhanh chóng chịu áp lực bán rải khi chạm 108.24 và rồi giảm sâu về 107.63. Đồng EUR cũng ghi nhận lực mua vào trong hôm qua mặc dù chi nhánh của chúng tôi ghi nhận nhu cầu bán ra, và với việc JPY có tương quan khắng khít với lợi suất TPCP Nhật Bản, điều này có thể thúc đẩy tái cấu trúc dòng tiền mua bán USD. Tỷ giá USD/JPY giảm trở lại quanh vùng 107.6x/8x, mức đáy trong kênh giá tăng thiết lập vào tháng 5. Mở vị thế Short USD/JPY vào lúc này cho đến cuộc họp FOMC và có thể Short đuổi nếu giá xuyên thủng 107.50/00.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Thị trường trở nên hưng phấn cực độ vào phiên ngày hôm qua khi đồng USD có dấu hiệu đảo chiều so với các đồng tiền khác, và cặp AUD/USD là một ứng cử viên tiềm năng đầu tiên. Chúng tôi đang thấy tỷ giá đang hướng tới vùng 0.6950 bởi các quỹ tiền thật đang bán AUD, nhưng mức phục hồi hơn 1% từ đáy hôm qua đã làm lu mờ các tín hiệu kỹ thuật khi giá đóng cửa. Đà tăng ấn tượng của đồng Euro chắc chắn là một rào cản lớn cho khả năng đảo chiều này và theo tôi, nó cũng là rủi ro lớn nhất dành cho góc nhìn bearish lên cặp AUD/USD tại các mức giá này. Việc giảm các vị thế Short và giữ ở mức thấp sau đợt giá giảm thất bại trong hôm qua là điều dễ hiểu. Mức 0.7030/90 là vùng kháng cự rất đẹp đối với AUD/USD, nhưng cũng hợp lý nếu short AUD so với EUR ngay trước thềm cuộc họp FOMC vào tối nay.

Tỷ giá USD/CAD đang biến động cùng chiều với sức mạnh đồng USD vào hôm qua. Ban đầu tăng ấn tượng và dần tạo các tín hiệu đảo chiều tăng quan trọng, nhưng sau đó giảm trở lại khi mà tỷ giá EUR/USD tăng mạnh. Chúng tôi vẫn nhận thấy dòng tiền mua vào từ các quỹ tiền thật đối với CAD trong thời gian gần đây. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy tỷ giá USD/CAD đang diễn biến khó lường hơn khi hướng tới vùng giá hỗ trợ tại 1.3335/80 bởi phải cảnh giác diễn biến của EUR/USD trong thời gian tới. Mặc dù thiên về xu hướng Long hơn nhưng tôi không bám vào chiến lược này nếu USD/CAD phá vỡ mức hỗ trợ trên.

CHF – Jeffrey Simmons

Cặp chéo EUR/CHF đã có một phiên điều chỉnh rất đẹp từ mức đỉnh tạo lập từ thứ Sáu tuần trước, nhưng có rất ít thông tin mới về CHF ngoài việc tỷ lệ thất nghiệp tại Thụy Sỹ khá ấn tượng ở mức 3.4% (công bố vào hôm qua). Tôi nghi ngờ số lượng lớn các vị thế đầu cơ bị đóng vào cuối tuần trước bởi chúng tôi khá chắc chắn rằng đã có một rất nhiều lực mua cặp chéo này vào lúc đó. Trong khi chúng tôi vẫn giữ xu hướng tăng giá đối đồng Euro, nhưng vẫn có chút cân nhắc khi mở vị thế long EUR/CHF ở trên 1.07 và chúng tôi sẽ tập trung vào EUR/USD hơn. USD/CHF đang giảm mạnh trong thời gian này và phá các mốc hỗ trợ quan trọng. Nếu EUR/USD phá ngưỡng kháng cự và kiểm tra lại mức 1.15, chúng ta chắc chắn sẽ thấy USD/CHF suy yếu mạnh mẽ hơn nữa. Đối với những ai muốn tham gia giao dịch tại xu hướng này của USD/CHF, chờ sell khi tỷ giá hồi lại về 0.9550/70 sẽ là lựa chọn tối ưu nhất khi theo chiến lược của tôi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ