Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 08.06.2020: Duy trì chiến lược Buy on dips với EUR  (Updated)

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 08.06.2020: Duy trì chiến lược Buy on dips với EUR (Updated)

15:42 08/06/2020

Chúng tôi vẫn bullish với EUR và chờ đợi Buy on dip. Có thể mở vị thế nhỏ khi nhận được tín hiệu bearish của AUD, và long EUR/AUD là hợp lý. Kỳ vọng CAD giảm và chờ đợi để long USD/CAD.Trung lập với GBP, JPY và CHF.

EUR – Jeffrey Simmons

Tuần mới bắt đầu khá yên ắng sau ngày thứ Sáu tràn ngập tâm lý Risk-on vừa qua, vốn được dẫn dắt bởi báo cáo việc làm tốt vượt xa kỳ vọng của Mỹ. Đồng EUR đã giảm nhẹ kể từ mức đỉnh thiết lập nhờ vào các động thái của ECB cuối tuần trước. Một yếu tố gần đây tác động đến nhịp chỉnh của EUR có thể là do sự suy giảm của cặp chéo EUR/GBP. Chúng tôi chứng kiến đà tăng mạnh của tỷ giá này thời gian qua nhưng vẫn cần phải suy nghĩ thêm, nhất là với price action diễn ra vào thứ Sáu rồi và việc thiếu lực tăng trong hôm nay. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cũ nhưng mức độ chịu đựng cho đà giảm không sâu như vào thứ Sáu. Nhờ vào mức độ các gói kích thích tại Châu Âu và cú giảm mạnh của USD, đồng EUR chắc chắn sẽ còn tăng mạnh trong giai đoạn tới, nhưng có lẽ một sự tích lũy ngắn hạn là cần thiết hơn. Mặc dù chúng tôi vẫn có quan điểm bullish với EUR qua trạng thái EUR/GBP, chúng tôi vẫn khuyến nghị Buy on dip với EUR. Mức 1.1230/40 và 1.1150/60 là vùng cần chú ý. Còn ngưỡng hỗ trợ sẽ là 1.1380/90 và 1.1490/00 phía trên.

GBP – Karim Mir

Cable phá vỡ thành công ngưỡng 1.2650 vào thứ Sáu tuần rồi, kích hoạt hàng loạt động thái đóng vị thế Short và mở ra các vị thế Long hoàn toàn mới (tôi nghi ngờ là vậy). Nhu cầu với Sterling đã kéo tỷ giá EUR/GBP giảm sâu, xuyên qua mức 0.8930 quan trọng, và đóng cửa tại 0.8882. Xu hướng này là khá tiêu cực đối với cả hai chiều giao dịch, và vào lúc này thì giao dịch trong biên độ giá 0.8865-0.9000 có vẻ là chiến thuật phù hợp. Đối với GBP, khi mà Dollar vẫn chịu sức ép mặc cho số liệu thị trường lao động cải thiện công bố tuần trước, chúng tôi vẫn chọn đứng ngoài vào lúc này.

JPY – Charlie Cass

Số liệu đáng ngạc nhiên từ báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp tại Mỹ đã khiến tỷ giá USD/JPY vượt kháng cự 109.40 để lên mức 109.85 cùng với chứng khoán và lợi suất tăng cao hơn. Nhưng sau một tuần điên rồ với những cặp chéo của JPY, khả năng tăng cao hơn sẽ khó có thể xảy ra và chúng tôi đã ghi nhận nhịp chỉnh đối với USD/JPY và các cặp chéo khác. Dòng tiền đóng góp không nhiều tiếng nói trong sáng nay, nhưng chúng tôi nhận thấy một vài quỹ tiền thật bên ngoài Nhật Bản mua vào USD/JPY sau khi có báo cáo NFP vào thứ Sáu, theo sau nhu cầu nội địa trong phiên Tokyo như đã nói. Vẫn chưa thể lên con thuyền mua các tài sản rủi ro ở thời điểm này và báo cáo ngày thứ Sáu hữu ích trong việc lý giải tại sao góc nhìn bearish vẫn tồn tại - tâm lý này vẫn tiếp diễn cho tới khi nào tất cả mọi người đều trở nên bullish. Chúng tôi nghĩ là chưa đạt đến giai đoạn đó và chỉ đang tiến gần tới điểm đó, do vậy hãy giữ một chiến thuật giao dịch hai chiều trong đầu vào thời điểm này. Vùng hỗ trợ ngắn hạn là 109.40 và 109.05/10 sau đó, trong khi vùng 109.85 và sau đó là 110.00/10 là các mức kháng cự phía trên.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tâm lý rủi ro đã đạt đến mức (SPX 3200) mà tôi đã nhắm đến để chuẩn bị thấy sự điều chỉnh ở các đồng tiền high beta (AUD, NZD và CAD). Hơn nữa, thật thú vị khi FX không có nhiều phản ứng với mức tăng 3% của TTCK vào thứ Sáu. Tôi hoàn toàn tin rằng cú tăng cuối này đã bị thúc đẩy bởi việc dừng lỗ/FOMO, và câu chuyện mở cửa trở lại đã hoàn toàn phù hợp với bullish price action, và tôi tự hỏi liệu bây giờ FX đã đạt đến mức quá mua. Có đủ các câu chuyện bearish ngoài kia (và phần lớn phe mua đã bị siết vị thế đến thoát trạng thái) để có thể gắn vào price action khi tâm lý rủi ro đảo chiều. Tôi nghĩ rằng nên bắt đầu với các vị thế nhỏ và tìm cách xây dựng các vị thế lớn hơn khi chúng ta nhận được tín hiệu bearish, nhưng khu vực 0.7030/90 ở cặp AUD/USD mà tôi đã nhấn mạnh trước đây trông như một mức kháng cự khá vững chắc. Ở NZD/USD, tôi muốn thấy chúng ta trở lại bên dưới 0.665/80. Long EUR/AUD là một cách an toàn hơn để giao dịch với phân tích này.

Báo cáo việc làm tích cực cho Mỹ và Canada vào thứ Sáu đã chứng kiến USD/CAD giảm qua vùng hỗ trợ xung quanh MA 200 ngày (1.3460) để kiểm tra hỗ trợ ở mức 1.3335/80. Theo phần AUD của tôi ở trên, tôi nghĩ đây là những mức để suy nghĩ về việc mở các vị thế với kỳ vọng CAD sẽ giảm điều chỉnh, và ở USD/CAD thì điểm dừng lỗ là rõ ràng, dưới mức hỗ trợ đã nói ở trên. Tôi thấy rằng price action ở đoạn này hơi “dính” và tôi tự hỏi liệu các hợp đồng bảo hiểm lãi suất dài hạn có thể hỗ trợ cho chúng ta ở các đợt giảm điều chỉnh hay không.

CHF – Jeffrey Simmons

Tỷ giá EUR/CHFcó cú tăng mạnh mẽ vào thứ Sáu rồi do động thái đóng trạng thái Short, nhưng sau đó nhanh chóng giảm khoảng 40 pips kể từ mức đỉnh khi thị trường đóng cửa. Hoạt động cover short trên cặp chéo GBP/CHF dường như là một yếu tố, khi mà cặp chéo EUR/GBP giảm mạnh trong giai đoạn EUR/CHF tăng. Mức di chuyển trong ngày thứ Sáu đã đưa EUR/CHF quay về mức cũ thiết lập từ cuối 2019. Trong khi mức 1.09/1.10 thực sự sẽ hơi cao cho cặp chéo, nhưng thế giới hôm nay đã khác so với hai tháng trước, và vị thế của EUR đã trở nên tích cực hơn. Điều này không có nghĩa là bán dò đỉnh EUR/CHF sẽ không thực hiện được – vẫn có khả năng làm điều này – nhưng vì chúng tôi đánh giá bullish với EUR nên tôi thấy khó để thực hiện điều này và do đó, quyết định đứng ngoài. Nếu chúng tôi nhìn thấy lực mua vào mạnh mẽ trong các phiên tới và khi cặp chéo tiếp cận 1.10, tôi có thể sẽ bán dò đỉnh, nhưng hiện thời trung lập với CHF.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ