Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 05.06.2020: USD suy yếu trên diện rộng, EUR tỏa sáng sau cuộc họp ECB đêm qua.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 05.06.2020: USD suy yếu trên diện rộng, EUR tỏa sáng sau cuộc họp ECB đêm qua.

15:32 05/06/2020

Rất khó để long EUR/USD vào lúc này, buy on dips tại 1.1250/70. Cẩn trọng với mức 1.2650 của GBP/USD và tiếp tục Long EUR/GBP. Short AUD trên các cặp chéo (EUR/AUD). Có thể mở dần vị thế Long USD/CAD tại 1.3480. Duy trì quan điểm trung lập với CHF.

EUR – Jeffrey Simmons

Đồng EUR lại tiếp tục tăng mạnh vào hôm qua khi thị trường phản ứng tích cực với “món quà cực lớn” mà ECB đem đến thông qua Chương trình mua lại tài sản khẩn cấp trong đại dịch (PEPP). “Lớn” ở đây là theo khái niệm tuyệt đối hơn là khái niệm tương đối, bởi thị trường có vẻ đã dự đoán quy mô tăng thêm 500 tỷ EUR và thực tế thì ECB nâng lên đến 600 tỷ EUR, dù chẳng đem lại cảm giác khác biệt nhiều. ECB cũng ám chỉ sẽ thực hiện nhiều điều hơn trong tương lai và rằng họ luôn trong tư thế sẵn sàng. Trong bối cảnh đó, đồng EUR nhận lực thúc đẩy, và ghi nhận nhu cầu mua đáng kể trong suốt buổi chiều phiên London hôm qua. Xu hướng tăng từ 1.1275 lên 1.1360 chỉ trong buổi chiều muộn đã phá vỡ mọi giới hạn. Vào buổi sáng phiên London hôm nay trước khi thị trường mở cửa, chúng tôi đã nhìn thấy một cú tăng gấp lên 1.1378. Theo quan điểm của chúng tôi, các quỹ tiền thật và động thái đóng trạng thái Short là nguyên do của đà tăng này, mặc dù chắc chắn một số lượng lớn những người tham gia thị trường đã “mở mang đầu óc” (và cả danh mục của mình) sang hướng Bullish với EUR. Như đã chỉ ra hôm qua, dù mức 1.1200/50 là mục tiêu ban đầu đối với EUR, chúng tôi đã quyết định giữ trạng thái thông qua EUR/GBP, và tiếp tục như vậy cho tới lúc này. Cable đã tăng nhiều hơn so với hôm qua, nên rõ ràng nắm giữ EUR/USD sẽ khôn ngoan hơn, nhưng EUR/GBP cũng đã có một ngày sôi động theo cách của riêng mình khi EUR chứng tỏ sức mạnh. Kế hoạch hiện nay là giữ EUR/GBP bởi ít ra chúng tôi vẫn hưởng lợi từ cặp chéo này. Rất khó để Long EUR/USD tại mức này và tôi thực sự không khuyến nghị điều đó, mặc dù rõ ràng tâm lý thị trường đang thay đổi, và chúng ta cần nhớ rằng mọi chuyện chỉ mới vừa thoát ra khỏi vực thẳm (kéo dài tới nửa đầu tháng Năm) khi mà phần lớn thị trường đều Bearish và Short hoặc không mặn mà với EUR. Ngưỡng quan trọng tiếp theo là mức đỉnh tháng Ba tại 1.1490/1.1500. Buy on dips tại 1.1250/70 là điểm hợp lý. Số liệu Bảng lương tại Mỹ tối nay là tâm điểm.

GBP – Karim Mir

Dollar Mỹ tiếp tục bị đè nén trong sáng nay và tỷ giá GBP/USD đang kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng. Phá qua mốc 1.2650 chắc chắn sẽ thay đổi bức tranh đối với cặp tiền EUR/GBP, mặc dù đồng Bảng tăng yếu hơn so với Euro. Đó cũng chính là cặp chéo ưa thích của chúng tôi khi muốn nhấn mạnh việc Sterling suy yếu và lý do đằng sau Price Action của hôm qua cũng ủng hộ quan điểm này. Chiến lược của chúng tôi là mở vị thế long đối với EUR/GBP trở lại vùng giá 0.90 nhưng kỳ vọng sẽ bắt được đáy trong ngày hôm nay. Nếu cặp tiền tăng cao hơn, các mốc 0.9010 và 0.9055 sẽ là các ngưỡng kháng cự cần phải chú ý. Mặc dù thị trường đang chú ý về Dollar nhưng câu chuyện giữa Anh-EU vẫn là chướng ngại vật quan trọng đối với Sterling: hãy giữ long EUR/GBP.

JPY – Charlie Cass

Các cặp chéo X-JPY tiếp tục đà tăng không ngừng nghỉ khi mức chênh lệch lợi suất trái phiếu (10y-2y) bật tăng hòa cùng không khí Risk-on trên toàn thị trường. ECB chính là nhân tố chính đằng sau tâm lý tích cực lúc này với việc tung ra gói cứu trợ vượt kỳ vọng ngày hôm qua. EUR/JPY bay thẳng qua mức 122.88 và bây giờ đang khá vững vàng ở vùng 124 –chúng ta cần lưu ý là EUR/JPY đang ở mức quá mua (trên chỉ số RSI khung thời gian daily) cao nhất trong 20 năm trở lại đây! Ngày hôm qua dòng tiền mua bán đối với đồng Yên Nhật không có gì nổi bật, tuy nhiên đến sáng nay chúng tôi bắt đầu thấy được lực bán ra đáng chú ý từ phía các quỹ tiền mặt nội địa, mặc dù vậy tôi vẫn nghĩ rằng chúng tôi đã đúng khi nhận định rằng thái độ của họ đã thay đổi, và tôi cũng nghĩ rằng họ đã bị bắt buộc phải tái cơ cấu lại danh mục trong bối cảnh tâm lý ưa rủi ro tràn ngập thị trường như hiện nay. Tôi cho rằng giờ vẫn chưa phải là lúc để đi ngược lại đoàn tàu, chúng ta nên giữ vị thế và chú ý đến các cơ hội vào lúc này. Các mức kháng cự/hỗ trợ trên USD/JPY không thay đổi so với ngày hôm qua đó là 108.40/108.00 ở phía dưới và 109.40, 110.00/10 về phía trên. Trong khi đó mốc kháng cự nhỏ tiếp theo trên cặp tỷ giá EUR/JPY nằm tại 125.00/20 và mức quan trọng ở 126.80. Ở một diễn biến khác AUD/JPY đang thách thức mức đỉnh cao nhất trong 1 năm trở lại đây tại 76.50GBP/JPY đang tiến gần mức kháng cự quan trọng 139. Chú ý tin tức Non Farm ngày hôm nay.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Hai đồng AUD NZD tiếp tục tăng, lần này là tăng cùng với đồng EUR khi ECB tăng kích thước gói mua tài sản. Như tôi đã nhấn mạnh gần đây, AUD/USD đã đi quá xa dựa trên các hồi quy SPX đơn giản, nhưng thật khó để bắt đỉnh trong đà tăng giá này vì chúng ta dường như không có yếu tố tiêu cực nào ủng hộ câu chuyện giảm giá. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ thay đổi vào một lúc nào đó, và khi đó thị trường sẽ nhanh chóng gắn price action với các câu chuyện Mỹ-Trung, bạo loạn ở Mỹ, làn sóng lây nhiễm tiềm năng thứ hai. Do đó, Short AUD trên các cặp chéo là hợp lý ở thời điểm hiện tại, với mức độ và tin tức xung quanh EUR/AUD có vẻ khá hấp dẫn đối với tôi. AUD/USD sẽ bắt đầu chạm phải một vài ngưỡng kháng cự ở khoảng 0.7030/90. NZD/USD có mức kháng cự tại đây ở 0.6500 và một sự bứt phá sẽ mở ra động lực tiến về mức 0.6750/90.

Đang có một vấn đề với Loonie, đó là đồng tiền này chưa hề tăng khi so với nhóm G-10 và so với cả USD bởi có cảm giác rằng cả thị trường đang chờ cặp tỷ giá USD/CAD rơi xuống ngưỡng trung bình động 200 ngày tại 1.3464. Tôi thì ủng hộ chiến lược chờ bắt đáy tại ngưỡng 1.3380, rất quan trọng để long USD/CAD, bởi tôi cho rằng tâm lý rủi ro trên thị trường đang bị lạm dụng quá đà và tại mốc trên sẽ trùng với thời điểm mà thị trường phản ứng trở lại. Tuy nhiên, với nhu cầu như hiện nay, sẽ hợp lý hơn khi bắt đầu mở vị thế dần tại các ngưỡng 1.3480.

CHF – Jeffrey Simmons

Tỷ giá EUR/CHF vẫn duy trì lực mua vào mạnh mẽ khủng khiếp trong phiên hôm qua bởi Euro tăng giá trên diện rộng. Cái cách mà ECB tung ra gói cứu trợ chỉ suýt sao vượt mức so với kỳ vọng của thị trường đã giúp đồng Euro tăng giá mạnh. Ngoài ra, các vị thế Short bị đóng đối với cặp chéo này cũng là một động lực quan trọng và như đã đề cập gần đây, chúng tôi không thấy một tín hiệu rõ ràng nào từ các quỹ tiền thật mua vào CHF để chặn lại đà tăng giá của EUR/CHF. Và trong tuần này, chúng tôi cũng hạn chế việc bán dò đỉnh đối với EUR/CHF bởi kỳ vọng về Euro không còn ‘bearish’. Trong khi đó, USD/CHF thực tế đã bị bán tháo gần đây, nhưng tôi không thích thú việc đuổi theo tỷ giá bởi (1) tâm lý rủi ro thị trường vẫn tiếp tục vững chắc một cách khó hiểu và (2) chúng tôi không thấy chiều hướng rõ ràng của dòng tiền. Do đó, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm trung lập đối với CHF hiện tại và sẽ chờ nhiều hơn nữa những luận điểm hấp dẫn hơn để quay lại trạng thái.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ