Chiến lược gia của BoA nâng mục tiêu giá cho chỉ số S&P 500

Chiến lược gia của BoA nâng mục tiêu giá cho chỉ số S&P 500

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

11:34 04/03/2024

Chiến lược gia của BoA Savita Subramanian mới đây đã nâng mục tiêu giá cho chỉ số S&P 500 lên mức cao nhất ở Phố Wall, sau đợt phục hồi gần đây khiến các nhà đầu tư ''choáng váng''.

Subramanian hiện kỳ vọng chỉ số S&P 500 sẽ kết thúc năm ở mức 5,400, so với mục tiêu trước đó là 5,000. Điều này cho thấy triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới và khả năng phục hồi của tỷ suất lợi nhuận một cách đáng ngạc nhiên.

Bà Subramanian đã viết trong một ghi chú cho khách hàng vào Chủ nhật: “Thị trường bullish đang trong cơn hưng phấn nhưng chúng ta vẫn chưa đạt được mục tiêu. Tâm lý thị trường đã được cải thiện, nhưng mức độ hưng phấn vẫn còn hạn chế.”

Cơn sốt trí tuệ nhân tạo đã khiến các nhà dự báo Phố Wall ngạc nhiên và thúc đẩy một ''cuộc chạy đua'' giữa các nhà đầu tư để bắt kịp đà phục hồi của thị trường chứng khoán vốn đã vượt quá kỳ vọng của họ. Goldman Sachs Group và UBS đều đã nâng triển vọng của mình hai lần kể từ tháng 12, theo sau sự thay đổi chính sách dovish của CFed.

S&P 500 đóng cửa vượt ngưỡng 5,100 vào thứ Sáu, vượt qua mức dự báo trung bình cuối năm là 4,899.40. Chỉ số này đã tăng 7.7% vào đầu năm sau khi tăng 24% vào năm 2023. Mùa báo cáo tài chính quý IV đã khẳng định rằng lợi nhuận các công ty đang được cải thiện. Khoảng 76% công ty đã báo cáo kết quả kinh doanh vượt qua kỳ vọng ban đầu.

Theo dữ liệu do Bloomberg Intelligence tổng hợp, sau khi báo cáo kinh doanh của các công ty vượt qua kỳ vọng cả về lợi nhuận và doanh thu, cổ phiếu của các công ty này được mua vào rộng rãi làm cho giá cổ phiếu tăng 1.5% so với mức tham chiếu trong ngày giao dịch tiếp theo.

Michael Kantrowitz của Piper Sandler – người theo phe bearish ở Phố Wall vào năm 2023 cũng đã nâng dự báo S&P 500 của mình lên 5,250 vào tháng trước. Con số này vượt qua những dự đoán từ một số đồng nghiệp phe bullish của ông bao gồm Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại Oppenheimer Asset Management John Stoltzfus và Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors Thomas Lee, khi cả hai đều dự đoán S&P 500 sẽ đạt 5,200 vào cuối năm.

Ngay cả Mike Wilson của Morgan Stanley - người dẫn đầu phe bearish hiện cũng đang kỳ vọng các lĩnh vực ít được yêu thích hơn trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng sẽ tăng. Bà Subramanian cũng đồng quan điểm với ý kiến này.

Mặc dù Nvidia, Meta, Amazon và Microsoft đều vượt kỳ vọng về lợi nhuận nhưng Tesla và Alphabet lại gây ra thất vọng. Trong khi đó Apple lại cho thấy sự yếu kém ở Trung Quốc. Các nhà đầu tư chủ yếu đang chờ đợi báo cáo doanh thu được công bố vào cuối tuần của các công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ như Target, Kroger, Gap và Foot Locker để có thể đánh giá về tình hình chi tiêu của người tiêu dùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu Nhật Bản Kanda: Chính quyền Nhật Bản sẵn sàng hành động 24/24
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu Nhật Bản Kanda: Chính quyền Nhật Bản sẵn sàng hành động 24/24

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết vào thứ Ba rằng các nhà chức trách đã sẵn sàng giải quyết các vấn đề ngoại hối 24/24, đồng thời từ chối bình luận về việc liệu Bộ tài chính có can thiệp để hỗ trợ đồng yên một ngày trước đó hay không
Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Bảy cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm trong tháng 3 và ghi nhận mức tăng trong quý chậm lại so với hai tháng đầu năm, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới
Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?

Đồng Yên Nhật đã giảm mạnh vượt qua mức được coi là giới hạn của Nhật Bản và với tốc độ khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu chính phủ có bắt đầu mua đồng Yên để hỗ trợ đồng tiền của mình hay không - và tại sao họ chưa làm như vậy.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ