Chỉ số MOEX có lúc 'bay' hơn 40%, Nga chặn bán khống để 'bảo vệ lợi ích nhà đầu tư'

Chỉ số MOEX có lúc 'bay' hơn 40%, Nga chặn bán khống để 'bảo vệ lợi ích nhà đầu tư'

16:46 24/02/2022

Sở giao dịch Moscow sáng nay thông báo hoãn giao dịch trên mọi thị trường.

Chỉ số MOEX của sàn chứng khoán Moscow sáng nay có lúc giảm hơn 40%, theo Moscow Times. Lúc 12h30 giờ Moscow (16h30 giờ Hà Nội), MOEX giảm 699,32 điểm, tương đương 22,67%, xuống 2.385,42 điểm.

Thị trường Nga lao dốc sau khi Tổng thống Vladimir Putin quyết định mở chiến dịch quân sự để “bảo vệ” vùng Donbass ở Ukraine. Ông cho biết động thái này nhằm ứng phó với các mối đe dọa đến từ Ukraine. Ông khẳng định Nga không có ý định chiếm đóng Ukraine, kêu gọi các lực lượng Ukraine từ bỏ vũ khí và trở về nhà. Chính phủ các nước phương Tây cam kết sẽ áp lệnh trừng phạt chưa từng có để đáp trả.

tvc-059a8b421f5bf0c5b8f9600dde-3405-3824

Diễn biến chỉ số MOEX trong phiên 24/2 (đồ thị 5 phút).

Phiên giao dịch hôm nay của thị trường chứng khoán Nga bị hoãn tạm thời để Ngân hàng Trung ương Nga thông báo gói hỗ trợ khẩn cấp – can thiệp vào thị trường ngoại hối và tăng thanh khoản cho các ngân hàng.

“Để ổn định tình hình trên thị trường tài chính, Ngân hàng Nga quyết định can thiệp vào thị trường ngoại hối … và thực hiện các nghiệp vụ để bổ sung thanh khoản cho lĩnh vực ngân hàng”, theo thông báo từ ngân hàng trung ương Nga. Cơ quan này sẵn sàng sử dụng “mọi công cụ cần thiết” để giảm thiểu biến động.

Trong thông báo cập nhật sau đó, ngân hàng trung ương Nga quyết định chặn bán khống cổ phiếu để ngăn đà giảm và “bảo vệ lợi ích nhà đầu tư”.

Thị trường chứng khoán Nga ngừng giao dịch một lần nữa lúc 10h40, sau một đợt bán tháo chưa từng thấy, Sở giao dịch chứng khoán Moscow cho biết. Cổ phiếu các ngân hàng, hàng hóa, xuất khẩu kim loại và công nghệ đều lao dốc.

Ruble (RUB) có lúc mất hơn 10% giá trị xuống 100 RUB đổi 1 EUR, 90 RUB đổi 1 USD, đều là thấp nhất lịch sử.

Link gốc tại đây.

Theo NDH

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ