Cập nhật giá dầu thô: Giá Brent, WTI giảm khi nhu cầu Mỹ yếu

Cập nhật giá dầu thô: Giá Brent, WTI giảm khi nhu cầu Mỹ yếu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 05/10/2023

Nhu cầu xăng của Mỹ giảm, dẫn đến tồn kho tăng. Những dấu hiệu ban đầu về sự suy yếu đang xuất hiện ở Mỹ sau khi báo cáo PMI ngày hôm qua cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới giảm

 

Giá dầu đã tăng vọt kể từ tháng 7 do việc cắt giảm nguồn cung của OPEC, cùng với việc cắt giảm thêm của Saudi và Nga đã khiến thị trường đang cực kỳ thắt chặt. Bất chấp tăng trưởng toàn cầu chậm lại, nhu cầu dầu hầu như không bị ảnh hưởng cho đến nay.

Dữ liệu EIA cho thấy nhu cầu xăng dầu của Mỹ sụt giảm, điều mà thị trường không ưa chuộng. Nền kinh tế Mỹ đã cho thấy sự mạnh mẽ hơn so với các quốc gia lớn khiến nhiều người kỳ vọng vào khả năng hạ cánh mề m. "Nhu cầu bị phá hủy" khi giá dầu cao hơn có thể đang diễn ra.

Biểu đồ dưới đây cho thấy dự trữ xăng của Mỹ tăng sau khi nằm dưới mức trung bình 5 năm.

hình ảnh1.png

Báo cáo PMI dịch vụ của Hoa Kỳ ngày hôm qua đã cho thấy rằng 'đơn đặt hàng mới' giảm mạnh, điều này có thể cho thấy quý 4 khó khăn hơn dự đoán vì chi phí cao hơn hạn chế đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp và hộ gia đình.

Biểu đồ 10 phút hiển thị thời điểm giá dầu Brent bị bán tháo khi dữ liệu EIA được công bố.

Biểu đồ dầu thô Brent (M10)

hình ảnh2.png

Dầu thô Brent tiếp tục giảm hôm nay sau khi giảm khoảng 5 USD trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Đà giảm đã khiến dầu thủng qua đường SMA 50 và mốc $87 một cách dễ dàng. Tại thời điểm viết bài, dầu thô Brent giao dịch dưới $85, với hỗ trợ là đường SMA 200 ngày, mức hỗ trợ tiếp theo là $82.

Chỉ báo MACD xác nhận đà giảm đang mạnh và chỉ báo RSI đang hướng tới vùng quá bán, tuy nhiên đà bán tháo có rất ít dấu hiệu đảo chiều. Mức kháng cự xuất hiện ở mức $87.

Đà tăng có thể được kỳ vọng khi giá tích lũy quanh mức $82 - $80 do nguồn cung vẫn bị hạn chế.

Biểu đồ ngày dầu thô Brent

hình ảnh3.png

WTI đã trải qua đà giảm ở mức độ tương tự, giảm khoảng 5 USD. Giá hiện kiểm tra vùng kháng cự trước đó khoảng $82.50 sau khi phá vỡ dưới đường SMA 50. Đường SMA 200 quanh mức $77.40 là vùng hỗ trợ tiềm năng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và đồng đô la Mỹ vẫn mạnh có thể khiến đợt bán tháo trong ngắn hạn kéo dài.

Biểu đồ ngày dầu WTI

hình ảnh4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ