Các quỹ tiền thật short USD ở mức kỷ lục trước kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt

Các quỹ tiền thật short USD ở mức kỷ lục trước kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:16 24/07/2023

Các nhà quản lý tài sản đã tăng vị thế đánh xuống USD lên mức kỷ lục trước suy đoán lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt sẽ đẩy nhanh sự kết thúc của thắt chặt chính sách kéo dài 16 tháng của Cục Dự trữ Liên bang.

Vị thế ròng USD và chỉ số USD Bloomberg
Vị thế ròng USD và chỉ số USD Bloomberg

Các nhà đầu tư tổ chức — bao gồm quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và quỹ tương hỗ — đã nâng vị thế bán ròng đồng bạc xanh thêm 18% lên 568,721 hợp đồng trong tuần tính đến ngày 18/7, theo dữ liệu về tám cặp tiền từ CFTC.

Chỉ số USD Bloomberg ghi nhận phiên giảm mạnh nhất trong 6 tháng vào ngày 12/7 khi dữ liệu cho thấy lạm phát tháng 6 thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế. Thị trường hoán đổi định giá Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25bp trong tuần này nhưng có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu năm tới.

“Chúng tôi tin rằng lạm phát sẽ giảm đáng kể trong các quý tới,” Rodrigo Catril, chiến lược gia FX cấp cao tại National Australia Bank cho biết. “Bản thân điều đó sẽ khuyến khích thị trường tin rằng Fed không chỉ đã làm xong mà còn dự tính hạ lãi suất vào đầu năm, và điều đó sẽ gây áp lực đáng kể lên USD.”

Các nhà quản lý tài sản đã tăng lượng bán ròng USD nhiều nhất với EUR và GBP. Đồng thời, họ đã hạ vị thế short JPY nhiều nhất kể từ tháng 3/2020.

Thị trường đang chuẩn bị cho một số quyết định chính sách quan trọng của các ngân hàng trung ương trong tuần này, bao gồm Fed vào thứ Tư, Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm và Ngân hàng trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?

Chủ tịch Powell và Fed đã nói rằng lạm phát đang khiến họ không thể cắt giảm lãi suất. Vào đầu năm, thị trường định giá Fed sẽ có 7 lần cắt giảm lãi suất 25 bps, bắt đầu vào tháng 3, con số này giảm còn dưới 2 lần trong năm nay, thời điểm bắt đầu được đẩy sang tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ