Các nhà giao dịch lãi suất đã tìm ra lời giải cho chiến lược năm nay

Các nhà giao dịch lãi suất đã tìm ra lời giải cho chiến lược năm nay

10:10 17/02/2023

Sự thật và thị trường đều đang trên bàn cân, nhưng sự thật vẫn luôn chiến thắng. Tuy nhiên, thông điệp nới lỏng lãi suất còn kém khả quan và phe bán USD đang gặp bất lợi trước nền kinh tế không chịu khuất phục, thì việc làm sứt mẻ niềm tin của các nhà giao dịch chứng khoán càng khó hơn.

S&P 500 đã có một phiên giao dịch thất thường, chốt phiên giảm 1.4% vào thứ Năm, ngay cả khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đóng cửa ở mức cao nhất kể từ đầu năm. Mãi cho đến khi chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết ông sẽ không loại trừ mức tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 3 thì cổ phiếu mới thực sự tham gia vào đợt bán tháo trái phiếu.

Microsoft và Amazon.com góp phần kéo S&P 5000 xuống thấp. Tesla, công ty đã thu hồi hơn 360,000 ô tô do lỗi trong phần mềm tự lái, có cổ phiếu mất nhiều điểm thứ 3.

Các hợp đồng tương lai lãi suất quỹ Liên bang và các hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm hiện đang định giá mức lãi suất cuối cùng là 5.25% và chỉ cắt giảm trong một vài cuộc họp cuối cùng của năm. Fed đang đi đúng hướng như những họ đã nói. Vào thứ Năm, Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết bà đã thấy một bằng chứng thuyết phục để ngân hàng trung ương tiếp tục tăng thêm 50bps thay vì chỉ tăng 25 bps như tháng trước. Chủ tịch Fed St.Louis James Bullard cũng ủng hộ việc nâng 50 bps vào tháng Hai, thậm chí còn có phần diều hâu hơn.

Nhận xét của họ dựa trên dữ liệu PPI vượt quá mong đợi, làm tăng thêm nghi ngờ về câu chuyện lạm phát hạ nhiệt. Đã có suy đoán trong những tuần gần đây rằng Fed có thể quản lý để giảm lạm phát mà không có thất nghiệp - “giảm lạm phát hoàn hảo”. Doanh số bán lẻ và số PPI của tuần này đặt ra câu hỏi đó.

Đường cong 2s10s đảo chiều, chốt phiên giảm 78 bps. Điều đó có ý nghĩa nếu triển vọng là nền kinh tế mạnh hơn so với suy nghĩ trước đây, nhưng khi một đường cong ngược dốc trở lại cũng không nên quá lo lắng. Hãy hy vọng rằng điều đó chỉ áp dụng khi đường cong dốc hơn vì suy thoái sắp xảy ra có nghĩa là các nhà giao dịch đang định giá ở mức lãi suất ngắn hạn thấp hơn, thay vì quay lưng lại với việc định giá suy thoái mà họ không còn tin tưởng nữa.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ