BOE công bố mức tăng QE lớn hơn so với những đồn đoán trước đó

BOE công bố mức tăng QE lớn hơn so với những đồn đoán trước đó

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:48 05/11/2020

Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng quy mô chương trình mua trái phiếu của họ với số tiền lớn hơn dự kiến là 150 tỷ Bảng Anh (195 tỷ USD), một động thái gây bất ngờ nhằm giúp nền kinh tế vượt qua lệnh phong tỏa Covid-19 thứ hai.

Việc mua thêm trái phiếu, so với mức 100 tỷ Bảng Anh được các nhà kinh tế dự đoán, sẽ bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào cuối năm 2021, BOE cho biết. Các quan chức sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ mua nếu thị trường xấu đi, họ nói.

BOE hiện đã nới lỏng chính sách tiền tệ 4 lần kể từ tháng 3, liên tục bơm tiền ra nền kinh tế để giảm chi phí đi vay và giúp chính phủ trang trải chi phí chống lại đại dịch.

Các quan chức cũng cắt giảm ước tính về tăng trưởng kinh tế, cho biết hiện họ dự kiến nền kinh tế sẽ thu hẹp trong quý IV. Họ nói rằng còn nhiều rủi ro tiềm ẩn với nền kinh tế Anh.

Động thái chính sách tiền tệ này diễn ra cùng ngày khi nước Anh bắt đầu phong tỏa trong 4 tuần để giúp ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19. Bộ trưởng tài chính Rishi Sunak sẽ phát biểu trước Quốc hội về sự hỗ trợ của chính phủ đối với các doanh nghiệp và hộ gia đình vào cuối ngày thứ Năm.

Chương trình mua trái phiếu, hiện đã tăng gấp đôi quy mô trước khủng hoảng, là biện pháp được BOE ưa chuộng. Bằng cách tận dụng việc tăng phát hành nợ chính phủ, họ giữ cho thị trường hoạt động ổn định và chi phí đi vay thấp.

Chính sách này cũng sẽ đóng vai trò như một tấm đệm cho bất kỳ sự gián đoạn nào gây ra bởi việc Vương quốc Anh rời khỏi thị trường chung của Liên minh Châu Âu vào cuối năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ