Bloomberg: Bond Trader cần tìm ra lý do khác ngoài động thái của Fed

Bloomberg: Bond Trader cần tìm ra lý do khác ngoài động thái của Fed

16:08 09/09/2022

Các trader trái phiếu hiện đang kỳ vọng khả năng cao rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản khi trong cuộc họp vào chưa đầy hai tuần nữa.

Các chuyên gia kinh doanh trái phiếu có lẽ đã có dự cảm về kịch bản lãi suất tháng 9 chuẩn xác, bởi rất nhiều bằng chứng đang ủng hộ họ vì dữ liệu lạm phát tháng 7 vẫn đang ở mức cao và tuần sau số liệu tháng 8 sẽ được công bố. Chúng ta dường như không thể đoán chính xác số liệu ở thời điểm này, nhưng có 1 điều cho thấy, chỉ cần lạm phát vẫn nằm trên ngưỡng mục tiêu của Fed, họ vẫn cứng rắn với chính sách tiền tệ của mình. Giả sử, nếu CPI tăng 7.5% thay vì 8.1% như dự kiến, Fed vẫn sẽ đưa ra cùng một thông điệp rằng họ cần điều chỉnh để cầu phù hợp với cung và điều đó đồng nghĩa một đợt tăng lớn.

Thậm chí, theo kịch bản tăng lãi suất cho năm nay, lãi suất biên độ cao nhất của Fed vẫn đang ở dưới ngưỡng gọi là Neutral. Do đó, chẳng có gì ý nghĩa nếu không có thêm những mẩu tin 'Lạm phát giảm rất mạnh', nếu không thì ngưỡng 3.25% vẫn chưa phải là giới hạn của Fed.

Trong khi r*, hay lãi suất tự nhiên, là một biến số không thể quan sát được, thì lãi suất của Fed ở mức đó sẽ bắt đầu tạo ra một số khác biệt thực sự cho nền kinh tế. Và sau đó đánh dấu cột mốc tiếp theo của việc chuyển sang vùng hạn chế. Tất nhiên, điều đó còn lâu nữa mới xảy ra, sau khi lãi suất khoảng 4%.

Điều đó chỉ có nghĩa là Fed vẫn có thể tiếp tục tăng lãi suất trong vài tháng tới và đạt được mục tiêu càng sớm càng tốt - ngay cả đối với những người mong muốn lãi suất thấp hơn trong thời gian dài. Đối với lãi suất ngắn hạn, lạm phát khó kiểm soát không bao giờ có lợi cho trái phiếu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ