BlackRock và Lombard cho rằng chúng ta chưa cần lo lắng về lạm phát

BlackRock và Lombard cho rằng chúng ta chưa cần lo lắng về lạm phát

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:34 17/03/2021

Kỳ vọng của thị trường về sự gia tăng bền vững của lạm phát và các chính phủ rút lại các chính sách hỗ trợ là quá sớm, tạo ra cơ hội mua trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Theo BlackRock Inc. và Lombard Odier.

BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới
BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới

Trong một môi trường mà tốc độ tăng trưởng đang tăng lên nhưng giá cả có thể chỉ tăng trong ngắn hạn, Lombard ủng hộ các nắm giữ các khoản nợ doanh nghiệp kỳ hạn dài ở Trung Quốc và Ấn Độ, Dhiraj Bajaj, người đứng đầu bộ phận tín dụng châu Á, cho biết. BlackRock cũng khuyến nghị nắm giữ trái phiếu doanh nghiệp có lợi suất cao và chứng khoán Trung Quốc, theo Neeraj Seth, người đứng đầu bộ phận tín dụng châu Á tại Singapore.

Cuộc tranh luận ngày càng “nóng” về triển vọng lạm phát toàn cầu đang chia các nhà đầu tư thành hai phe, với Bill Gross và Bridgewater Associates cho rằng áp lực giá cả sẽ tăng cao hơn, trong khi những người khác cho rằng đà bán tháo gần đây vì những lo ngại đó sẽ đảo chiều. Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi dự báo của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất trong tương lai (dot plot) vào đêm nay để tìm manh mối cho lập luận của họ.

Những quỹ khác khác bao gồm Pacific Investment Management Co. và Guggenheim Investments cũng lập luận rằng sự đột phá của lạm phát và rủi ro lãi suất đang bị là khó xảy ra. Ghi chú mới nhất của Guggenheim cho biết dữ liệu cho thấy đà tăng của giá cả đang chậm lại.

Bridgewater Co-CIO cho rằng lạm phát sẽ buộc Fed phải hành động

Lợi suất trái phiếu kho bạc chạm 1.64% vào thứ Sáu, cao nhất trong hơn một năm, với một số dự báo cho rằng nó có thể tăng lên 2%.

Miễn là lợi suất của TPCP Mỹ không tăng trong hỗn loạn, các tài sản rủi ro bao gồm thị trường mới nổi và trái phiếu doanh nghiệp có lợi suất cao được cho là sẽ tiếp tục vượt trội, Theo Seth từ BlackRock. Ông nói: “Lợi suất có thể tăng cao hơn và vẫn là một thể hiện bối cảnh tích cực cho các tài sản rủi ro, miễn là  các rủi ro vẫn nằm trong tầm kiểm soát.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ